หมวดหมู่: เศรษฐกิจ

6078 Techsauce


Techsauce เดินหน้าจัด Techsauce Virtual Summit 2020
พร้อมเผยทิศทางการจัดอีเว้นท์แห่งอนาคต

          เทคซอส มีเดีย แถลงข่าวการจัดงาน Techsauce Virtual Summit 2020: Shaping the New Future ซึ่งจะจัดวันที่ 19-20 มิถุนายน 2563 นับเป็นครั้งแรกกับการจัดงานในรูปแบบ Virtual ขนทัพผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายภาคส่วนทั่วโลกมาพูดถึง ‘Recovery Plan’ ที่จะช่วยให้ทุกคนเตรียมพร้อมรับ New Normal หลังวิกฤติโควิด-19 กับ 4 หัวข้อหลัก ได้แก่ Economy & Society, People & Culture, Strategy & Business Model และ Technology ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมเผยทิศทางการจัดอีเว้นท์ในอนาคต และการใช้ Soft Power ในการพลิกฟื้นสร้างความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในเวทีโลก

 

6078 Techsauce2

 

          นางสาวอรนุช เลิศสุวรรณกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคซอส มีเดีย จำกัด เผยถึงความท้าทายของการจัดงานอีเว้นท์ในยุค New Normal ว่า “หัวใจหลักของอีเว้นท์คือประสบการณ์ หรือ Experience ที่ผู้คนได้เข้าไปสัมผัสจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าไปอยู่ ณ ที่ตรงนั้น หรือการทำกิจกรรมต่างๆ แต่ด้วยสภาวะเช่นนี้ทำให้ผู้จัดอีเว้นท์ต้องปรับตัวในการสร้างและออกแบบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ยังเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่สามารถทำได้ใน ณ เวลาที่มีข้อจำกัด ซึ่งจากการคาดการณ์ของ Digital Information World พบว่าภายในปี 2021 กว่า 80% ของการเข้าชมเว็บไซต์จะเป็นการเข้าชมวิดีโอรวมถึงการประชุมแบบออนไลน์ และคาดว่าจำนวนผู้เข้าร่วมอีเว้นท์ออนไลน์นั้นจะเท่ากับหรือมากกว่าการจัดอีเว้นท์แบบเดิมอีกด้วย และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 จบลง ผู้คนก็ยังจะคงรักษาระยะห่าง และคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้นแม้มาตรการควบคุมต่างๆ จะถูกคลายลง ดังนั้น virtual event จะเป็นหนึ่งในทางเลือกสำคัญที่ทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงกิจกรรมเหล่านี้ได้อยู่

          “Techsauce ในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการแบ่งปันความรู้ เราต้องการสร้าง ‘พื้นที่แห่งความรู้’ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบสื่อออนไลน์ หรืองานอีเว้นท์ แต่เมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้เกิดข้อจำกัดในการจัดงานออฟไลน์ เราจึงต้องตีโจทย์ให้ยังสามารถมอบความรู้และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ดีที่สุด ณ ช่วงเวลานี้ จึงเป็นที่มาของงาน Techsauce Virtual Summit 2020 โดยเราจะยังคงเนื้อหาคุณภาพสูงสุดให้กับผู้ติดตาม ด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ของ speakers ระดับท็อปจากทั่วโลกเช่นเดียวกับงานใหญ่ที่จัดขึ้นทุกปี”

          งาน Techsauce Virtual Summit 2020: Shaping the New Future ประกอบด้วยการพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ถึง 21 หัวข้อย่อยใน 4 หมวดหลัก ได้แก่ Economy & Society บทบาทของภาคเอกชนในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและการปรับตัวรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป, People & Culture ซึ่งมีทั้งเรื่องภาวะผู้นำ การสร้างวัฒนธรรมองค์กร และ digital transformation, Strategy & Business Model กลยุทธ์และโมเดลธุรกิจในยุคหลังวิกฤตโควิด-19 และ Technology การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ในการขับเคลื่อนธุรกิจและการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี โดยผู้ชมสามารถเข้ามาชมย้อนหลังได้ถึง 48 ชั่วโมง และมีสรุปเนื้อหาทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษให้อีกด้วย

          งานนี้มีวิทยากรชื่อดังระดับโลกกว่า 30 คนมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ อาทิ Audrey Tang รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลของไต้หวันที่มีบทบาทสำคัญในการรับมือการระบาดของโควิด-19 จนเป็นตัวอย่างความสำเร็จที่โลกยกย่อง Viljar Lubi รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเศรษฐกิจและการสื่อสารของประเทศเอสโตเนีย ซึ่งให้การสนับสนุนแก่สตาร์ทอัพ และเด่นในด้าน e-Government และ e-Citizen, Natalie Black ผู้แทนการค้าสหราชอาณาจักรประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก, Brett King 1 ใน 5 ผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดด้านฟินเทคของโลก, Charles Hayes ผู้บริหาร IDEO Shanghai ที่จะมาพูดคุยเรื่องการทำความเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปโดยใช้ Design Thinking เข้ามาช่วย, Neal Cross อดีตหัวหน้าฝ่ายนวัตกรรมของ DBS Bank ซึ่งเป็นธนาคารแนวหน้าของโลกที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรม, Scott D. Anthony หุ้นส่วนอาวุโสจาก Innosight บริษัทชั้นนำที่ให้คำปรึกษาในเรื่อง Corporate Innovation และเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัล Thinkers 50 Innovation Award และ Gang Lu ผู้ก่อตั้ง Technode/TechCrunch China สื่อเทคโนโลยีแนวหน้า ที่จะพูดเรื่องความสำคัญของ 5G ในยุคปัจจุบัน และคุณอริญญา เถลิงศรี จาก SEAC ที่จะมาแชร์เคล็ดลับการพัฒนาทักษะการเรียนรู้รวมถึงการพัฒนาคน ให้สร้างสรรค์รูปแบบการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดของโลก สามารถต่อยอดสิ่งที่เรียนรู้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในสังคมปัจจุบันได้อย่างทันท่วงที

 

6078 Techsauce3

 

          ในงานแถลงข่าวออนไลน์ครั้งนี้ยังมีการสัมมนาพิเศษโดย ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบัน สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และ ดร.สันติธาร เสถียรไทย ประธานทีมเศรษฐกิจและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท Sea (Group) ในหัวข้อ “เปลี่ยนโฉมยุทธศาสตร์ Soft Power สร้างอำนาจใหม่ให้ประเทศไทยสู้โลกหลัง COVID-19” ที่กล่าวถึงบทบาทของ Soft Power ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรม ค่านิยม การดำเนินนโยบาย รวมถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่สามารถนำมาใช้ในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและสนับสนุนอุตสาหกรรมต่างๆ ในการเติบโตสู่เวทีโลก

          มาร่วม Shaping the New Future กับ Techsauce Virtual Summit 2020 ในวันที่ 19-20 มิถุนายน 2563 ซื้อบัตรราคาพิเศษตอนนี้ได้ที่ https://bit.ly/3c3yX0r หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://virtualsummit.techsauce.co สำหรับองค์กรที่สนใจเข้าร่วมหรือต้องการซื้อบัตรเป็นกลุ่มสามารถติดต่อได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


AO6078

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!