หมวดหมู่: การตลาด

2291 Vivace


เวดดิ้งแพลนเนอร์ (Wedding Planner) เลือกยังไงไม่ให้ดราม่า

          ในเดือนแห่งความรักนี้ เชื่อว่ามีหลายคู่รักเตรียมสละโสดวิ่งเข้าสู่ประตูวิวาห์ แต่ในความแฮปปี้ก็แฝงไปด้วยความเครียด เพราะการจัดงานแต่งงานมีดีเทลต่างๆ มากมาย รวมถึงปัจจุบันมีกระแสข่าวการโดนเทจากเวดดิ้งแพลนเนอร์ เกิดเป็นเรื่องปวดหัวปวดใจให้กับคู่บ่าวสาวยิ่งนัก ‘บิว-แสนอานันท์ วัชรพรจินดา’ เจ้าพ่อเวดดิ้งแพลนเนอร์ เจ้าของแบรนด์ วิวาเช่ (VIVACE) ผู้จัดงานแต่งงานอย่างครบวงจร และเจ้าของสถานที่จัดงานแต่งงานสุดอลังการ ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ให้คำแนะนำการหากำลังเสริมช่วยจัดงานแต่งงานให้ปัง ไม่ดราม่า

          บิว-แสนอานันท์ วัชรพรจินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิวาเช่ เวดดิ้ง โดม จำกัด กล่าวว่า “จากประสบการณ์การทำธุรกิจเกี่ยวกับงานแต่งงานมายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้ได้พบปัญหาของลูกค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่เรื่องคอนเซ็ปต์งานไปจนถึงการจัดหาสถานที่จัดงาน และปัญหาที่ลูกค้าเป็นกังวลมากที่สุดคือเรื่องของการโดนเทหรือรูปแบบงานไม่เป็นไปตามที่เสนอไว้ อย่างที่เป็นกระแสข่าวในปัจจุบัน ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากหลายปัจจัย เช่น ทางออแกไนเซอร์งานแต่งงานไม่สามารถบริหารงบประมาณได้ เพราะต้องจ้างงานหลายส่วน รวมถึงการเข้ามาแฝงตัวของกลุ่มมิจฉาชีพ เป็นต้น ดังนั้น คู่รักที่เตรียมวางแผนจะแต่งงานให้ปังแบบไม่ให้โดนหลอกโดนเท ให้ลองใช้วิธีดังต่อไปนี้

          ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัท ต้องเป็นบริษัทที่มีการจดทะเบียนรับรองถูกต้อง เชื่อถือได้ หรือเลือกชื่อของเวดดิ้งแพลนเนอร์ต้องเป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมถึงการดูประสบการณ์การทำงาน โดยดูจากรีวิวในเว็บไซต์ต่างๆ หรือการเข้ากลุ่มออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานแต่งงาน เช่น Facebook Group ซึ่งในนั้นจะมีสมาชิกที่มีประสบการณ์เฉพาะทางมาพูดคุยกันและเราสามารถสอบถามข้อสงสัยต่างๆ กับสมาชิกในนั้นได้อีกด้วย

          เซอร์วิสต้องชัดเจน หลังจากที่เลือกบริษัทได้แล้ว ก็เข้าสู่การพูดคุยถึงรูปแบบการบริการ ดูว่าครอบคลุมกับความต้องการของเราหรือไม่ ถ้าเราต้องเสียเงินจ้างบริษัทเหล่านี้แล้ว ต้องจำไว้เสมอว่าเราจะต้องไม่เหนื่อยมาก แต่ถ้าพิจารณาแล้วว่ายังเหนื่อยเหมือนเดิม ก็ควรเปลี่ยนบริษัทใหม่ที่มีรูปแบบการให้บริการที่ครอบคลุม

          บ่าวสาวควรเป็นผู้เลือกสถานที่จัดงานเอง สถานที่เป็นเรื่องที่สำคัญและวุ่นวายพอสมควร เพราะบ่าวสาวต้องไปดูสถานที่ด้วยตัวเองและพิจารณาว่าสถานที่ว่างตรงกับวันที่เราต้องการหรือไม่ ดังนั้นการไปดูสถานที่จึงเป็นเรื่องที่หลายคู่ต้องสละเวลา ส่วนเรื่องการจองสถานที่ บ่าวสาวควรเป็นผู้จองด้วยตัวเอง เพื่อลดความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน เช่น สถานที่หลุด การชาร์จค่าบริการเพิ่มเติม เป็นต้น

          ตกลงราคาและรายละเอียดงานให้ได้ก่อนเริ่มทำงาน ราคา ก็เป็นสิ่งที่สำคัญและละเอียดอ่อน จำเป็นต้องคุยรายละเอียดงานที่อยากได้ให้จบ จากนั้นให้ออแกไนเซอร์ตีงบประมาณมาว่าตรงกับงบที่เรามีในใจหรือไม่ ขั้นตอนนี้จำเป็นต้องคุยด้วยเหตุและผล

          เลือกวิธีการชำระเงิน บ่าวสาวไม่ควรจ่ายเงินทีเดียว 100% เพราะโอกาสโดนเชิดมีสูงมาก และอย่าไปกังวลว่าถ้าไม่จ่าย 100% ทางออแกไนเซอร์จะไม่มีงบไปดำเนินงานให้เรา เพราะในความเป็นจริงผู้ที่ทำธุรกิจในแขนงนี้ จำเป็นต้องมีเงินทุนสำรองในการบริหารงานอยู่แล้ว

          ทำสัญญาดีกว่าดราม่าทีหลัง เพราะสัญญา ถือเป็นสิ่งยืนยันได้ว่าทุกฝ่ายจะปฏิบัติงานตามที่ได้หารือกันไว้ อีกทั้งสัญญาจะมีผลต่อการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในกรณีที่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดปฏิบัติไม่ตรงตามที่ระบุในสัญญา

          สำหรับคู่รักคู่ไหนที่ไม่อยากเสียเวลากับขั้นตอนการเตรียมงานที่ยุ่งยาก และอยากเอาเวลาไปเตรียมตัวกับการเสริมสวยเติมหล่อให้สมกับการเป็นบ่าวสาว สามารถมาใช้บริการที่ วิวาเช่ (VIVACE) เวดดิ้งแพลนเนอร์ครบวงจร ให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่ให้คำปรึกษาการจัดงาน การกำหนดคอนเซ็ปต์ ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว ของที่ระลึก การ์ดเชิญ ห้องพักสำหรับบ่าวสาว คอร์สเจ้าบ่าวเจ้าสาว อาหารหลากหลายรูปแบบ รวมไปถึงสถานที่จัดงานที่มีให้เลือกใช้บริการทั้งงานพิธีหมั้นและงานฉลองมงคลสมรส พร้อมการตกแต่งสถานที่ในสุดอลังการในงบประมาณที่จับต้องได้ ซึ่งปัจจุบันมีสถานที่ให้เลือกใช้บริการกว่า 6 สถานที่ และล่าสุด ที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กับการออกแบบที่ให้กลิ่นอายของความหรูหราในสไตล์ วิคทอเรียน ฟลอร่า (Victorian Flora) อบอวลไปด้วยความหวานของดอกไม้นานาชนิด ท่ามกลางบรรยากาศความคลาสสิคของศิลปะในยุควิคทอเรียน สามารถจุคนได้กว่า 500 คน และที่สำคัญคือมีที่จอดรถให้บริการมากถึง 1,000 คัน”
         สำหรับคู่รักที่กำลังมองหาไอเดียการจัดงานแต่งงานลองนำทริคนี้ไปใช้ได้ หรือถ้าต้องการมาใช้บริการของ วิวาเช่ (VIVACE) สาขา ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก : Vivace Wedding Hall หรือ www.vivace.website/home

 


AO2291

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!