หมวดหมู่: ข่าวสังคม

45เทศบาล


เทศบาลปากน้ำฉวางสืบสานประเพณี จัดงานแข่งเรือยาว ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน
        เทศบาลตำบลปากน้ำฉวาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแข่งเรือยาวออกพรรษา อนุรักษ์มรดกทางสายน้ำลุ่มน้ำตาปี ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี , ถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา และถ้วยรางวัลประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ที่บริเวณปากน้ำฉวาง ม.4 เทศบาลตำบลปากน้ำฉวาง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช
นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นประธาน เปิดงานประเพณีลากพระและแข่งขันเรือยาววันออกพรรษา ครั้งที่ 7 ประจำปี 2562 โดยมีนายบุญธรรม รุ่งเรือง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปากน้ำฉวาง พร้อมด้วย นางลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครศรีธรรมราชและประชาชนอำเภอฉวางร่วมให้การต้อนรับ นายบุญธรรม กล่าวว่า การจัดงานประเพณีชักพระและแข่งขันเรือยาวของ บ้านปากน้ำ เทศบาลตำบลปากน้ำฉวาง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการจัดติดต่อกันเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรม และประเพณีท้องถิ่น อนุรักษ์มรดกทางสายน้ำลุ่มน้ำตาปี ให้คงอยู่ตราบนานเท่านาน โดยในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่เล็งเห็นศักยภาพของ อ.ฉวาง ที่จะพัฒนาให้เป็นกิจกรรมท่องเที่ยว จึงได้มีการจัดใหญ่ยิ่งใหญ่มากขึ้น
        ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวในช่วงเช้าเป็นพิธีอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ซึ่ง จากนั้นในช่วงบ่ายจะเป็นการแข่งขันเรือยาว โดยมีประชาชนยืนเชียร์อยู่ริมฝั่งลุ่มน้ำตาปีพร้อมเสียงเชียร์ดังสนั่นทั้งสองฝั่ง และจบปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากเบนซ์ จริยา และวงพัทลุง สร้างความสนุกสนานให้กับพี่น้องชาวอำเภอฉวางเป็นอย่างมาก

aom345

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!