หมวดหมู่: ขายตรง

8405 AuraThai


‘GMM Grammy’ รุกธุรกิจขายตรง เปิดตัว ‘ออร่า-ทัย’ (AURA-THAI)
แบรนด์สินค้าแรกจาก ‘ต่าย อรทัย’ และ ‘GMM GOODS’

          GMM Grammy ยังคงเดินหน้าไม่หยุดในการเฟ้นหาแหล่งรายได้ใหม่ให้กับธุรกิจเพลงที่กำลังเติบโต ล่าสุด แตกไลน์ธุรกิจใหม่ ภายใต้บริษัท GMM GOODS พร้อมรุกธุรกิจขายตรง แบบ SLM (Single-Level Marketing) ซึ่งจากการเปิดตัวดังกล่าว นับว่าเป็นการเดินหน้าที่สอดคล้องกับ 1 ใน 7 ยุทธศาสตร์บันไดขั้นที่ 2 ที่ทาง GMM Music ได้เคยแถลงข่าวไว้เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

          นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นี่คือก้าวสำคัญที่เราตั้งใจและเตรียมตัวมานานมาก Artist Product หรือ สินค้าศิลปิน เป็น Code Name ที่เราได้เคยปักธงว่าจะต้องเดินหน้าสร้างธุรกิจ และหาแหล่งรายได้ใหม่ให้สำเร็จ วันนี้ เราเปิดตัว GMM GOODS ด้วยความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจขายตรง ด้วยเจตนารมณ์ในการก่อตั้งบริษัทเพื่อการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของศิลปินที่มีชื่อเสียงในสาขาต่างๆ เพื่อให้แฟนคลับได้ใช้สินค้าที่ดีและมีประสิทธิภาพ ตลอดจนสามารถสร้างเป็นรายได้เสริมได้ในฐานะผู้ซื้อ และผู้ขาย ถึงแม้ GMM GOODS จะเป็นการแตกไลน์บริษัทใหม่ แต่ก็ไม่ใช่เส้นทางที่เริ่มต้นจากศูนย์ เราศึกษาอดีต และมีการเตรียมตัวทางธุรกิจมาอย่างดี วันนี้ GMM GOODS จึงมีจุดแข็งถึง 8 ด้าน”

 

          เจาะลึก 8 จุดแข็งของบริษัท GMM GOODS
          1. GMM GOODS เป็นบริษัทขายตรงในเครือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านคอนเทนต์ และ Media Marketing Solution แบบครบวงจร
          2. GMM GOODS มีแผนธุรกิจทั้งระยะสั้น และระยะยาวในการส่งเสริมการสร้างสินค้าให้กับศิลปินเป็นจำนวนมาก และหลากหลาย โดยทุกศิลปินจะเป็น “เจ้าของแบรนด์สินค้า” ทำการดำเนินธุรกิจ วางแผนยุทธศาสตร์ และควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอน
          3. GMM GOODS มี Big Data ของฐานแฟนคลับจำนวนมหาศาล ที่ได้ทำการวิเคราะห์ถึงโอกาสในความสำเร็จอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีเต็ม จึงมั่นใจได้ในความพร้อมของกำลังซื้อที่รองรับที่มีอยู่มาก
          4. GMM GOODS มี Incentive และ Bonus Plan ที่สูงเป็นรูปธรรม เพื่อตัวแทนขายในการสร้างรายได้จนสามารถยึดเป็นอาชีพเสริม หรืออาชีพหลักในการดำเนินชีวิต
          5. GMM GOODS ได้ร่วมมือกับโรงงานชั้นนำของประเทศในการผลิตสินค้า และสินค้าทุกชิ้นได้รับการรับรองจากสถาบันนานาชาติ เพื่อให้เกิดความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่ศิลปิน แฟนคลับ กล้าแนะนำ และบอกต่อ
          6. GMM GOODS มีเงินลงทุนจำนวนมากในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ด้วยคอนเทนต์ที่แตกต่าง และมีสื่อแบบครบวงจร ทั้งสื่อโทรทัศน์, สื่อวิทยุ, สื่อ Social Media, สื่อ Outdoor และ สื่อ Point of Sale รวมถึงสื่อของศิลปิน GMM Music ที่จะช่วยกันร่วมโปรโมทธุรกิจ และสินค้าให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมายทั้งประเทศ
          7. GMM GOODS มีหลักสูตรการขายสินค้ารองรับ ทั้งคอร์สเรียน On Ground และคอร์สเรียน Online เพื่อให้ตัวแทนขายสามารถขายสินค้าได้อย่างง่ายดายและยั่งยืน
          8. GMM GOODS ได้คัดสรรทีมงานที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะด้านที่เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ผู้เชี่ยวชาญด้านขายตรง, ผู้เชี่ยวชาญด้าน CRM & Data Scientist, ผู้เชี่ยวชาญด้านสินค้าและการตลาด, ผู้เชี่ยวชาญด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และผู้เชี่ยวชาญด้าน Social Media และการค้า Online

 

8405 AuraThai3

 

          เป้าหมายของ GMM GOODS
          หัวใจหลักของธุรกิจขายตรงคือการสร้างตัวแทนขายที่มีประสิทธิภาพ สามารถสร้างความสัมพันธ์ และ แนะนำสินค้าที่ดีสู่มือผู้บริโภค นายภาวิต จิตรกร ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “จำนวนตัวแทน คือ 1 ในเป้าหมายที่สำคัญที่สุดที่จะนำพาความสำเร็จมาสู่ธุรกิจนี้ เราตั้งเป้าที่จะมีตัวแทนขาย 9,000 คน ในปีที่ 1 และขยายสู่ 25,000 คน ในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งบริษัทฯ ควรจะมียอดขายอย่างต่ำ 500 ล้านบาท ภายใน 3 ปี เช่นกัน”

 

          เปิดตัว ออร่า-ทัย (AURA-THAI) สกินแคร์แบรนด์แรกจากราชินีลูกทุ่ง “ต่าย-อรทัย ดาบคำ”
          นายภาวิต จิตรกร กล่าวว่า “คุณต่าย อรทัย เป็นศิลปินที่มีคุณภาพที่สร้างชื่อเสียง และสร้างแฟนคลับในวงการมาตลอด 20 ปี เมื่อได้วิเคราะห์ในเชิงลึกของ Big Data เราพบว่าคุณต่าย อรทัย มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และแฟนคลับของคุณต่าย อรทัย ก็มีระดับความผูกพันที่พร้อมสนับสนุนทุกๆ เรื่องที่คุณต่าย อรทัย ทำในระดับ Advocacy ซึ่งเป็นระดับที่สูงที่สุด 1 ใน 5 ของ GMM Grammy ผนวกกับความที่คุณต่าย อรทัย มีความฝันที่อยากจะเป็นเจ้าของสินค้า การเริ่มต้นในการเดินธุรกิจในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่มีความพร้อม และมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง”

          ด้าน คุณต่าย อรทัย กล่าวว่า “ต่ายเป็นลูกอีสานคนหนึ่งที่จากบ้านไกลมาทำงานในเมืองใหญ่ ผ่านอุปสรรคต่างๆ ซึ่งใช้ความอดทน และความมุ่งมั่นอย่างมากกว่าจะประสบความสำเร็จได้อย่างในวันนี้ และประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ต่ายเข้าใจถึงความรู้สึก และปัญหาของคนมากมาย จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความฝันว่าควรจะมีอาชีพที่ยั่งยืน และอาชีพนั้นต้องเป็นช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้แฟนเพลงของต่ายมีรายได้เพิ่มขึ้น และการได้กลับมาสานฝันครั้งนี้ ต่ายรู้สึกดีใจมากที่ทุกอย่างเป็นเหมือนกับที่ต่ายเคยฝันเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนผสมหลักของสินค้าที่มาจาก “เกสรดอกบัวหลวง” ที่เป็นวัตถุดิบพื้นบ้านจากบ้านเกิดของต่าย รวมทั้งรูปแบบบรรจุภัณฑ์ต่างๆ ด้วยค่ะ”

          หากขยายความเพิ่ม ด้วยการที่คุณต่าย อรทัย อยู่ในวงการมานานจึงมีแฟนคลับที่หนาแน่น โดยเฉพาะในประเทศไทย และ สปป.ลาว ผนวกกับความที่เป็นคนทันสมัย Social Media ของคุณต่าย อรทัย จึงมีแฟนคลับรวมตัวอยู่อย่างหนาแน่นถึง 5,500,000 Followers ใน Facebook, 600,000 Followers ใน Instagram และ 720,000 คน ใน YouTube และด้วยความที่คุณต่าย อรทัย เป็นคนรักสวยรักงาม ให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง รักษาสุขภาพ และมีระเบียบวินัยในการใช้ชีวิต

 

8405 AuraThai2

 

          สินค้าชุดแรกจากต่าย อรทัย จึงถูกผลิตคิดค้นออกมา 3 SKU ในกลุ่มสกินแคร์ ได้แก่
          1. Aura-Thai Triple8 Aura White Serum เซรั่มสูตรเข้มข้นเนื้อบางเบา บำรุงผิวอย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส รอยดำจากฝ้า กระ แลดูจางลง และช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ
          2. Aura-Thai Triple8 Aura White Day Cream SPF50 PA+++ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และปกป้องผิวจากแสงแดด เนื้อบางเบา ช่วยบำรุงผิวอย่างเหนือชั้น พร้อม SPF50 PA+++ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ให้ผิวพร้อมเผชิญแสงแดดระหว่างวัน
          3. Aura-Thai Triple8 Aura White Mask Sheet แผ่นมาส์กหน้าบำรุงผิว เพื่อผิวหน้าแลดูกระจ่างใส คืนความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยบำรุงผิวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

 

          ที่มาของแบรนด์ ออร่า-ทัย (Triple8 Aura White) และความแตกต่าง
          หนึ่งในประเด็นสำคัญคือการที่อยากให้ผู้บริโภค และแฟนคลับเชื่อมั่นว่าคุณต่าย อรทัย เป็นเจ้าของสินค้าจริงๆ ซึ่งกล้าที่จะการันตีคุณภาพด้วยตนเอง เพราะฉะนั้น ชื่อแบรนด์สินค้าจึงมีความสำคัญที่จะต้องสะท้อนถึงตัวตนของคุณต่าย อรทัย ผนวกกับการให้ผลลัพธ์ของสินค้าที่อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ช่วยให้ผิวเรียบเนียน รอยดำจากฝ้า กระ แลดูจางลง และลดเลือนริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ และเป็นสินค้าจากคนไทย จึงทำให้ชื่อ “ออร่า-ทัย” (AURA-THAI) จึงเป็นชื่อแบรนด์ที่ลงตัว และเหมาะสมที่สุด

          นายภาวิต จิตรกร ได้อธิบายว่า หากสรุปถึงสินค้าแบรนด์ “ออร่า-ทัย” (AURA-THAI) และความแตกต่าง เราสามารถสรุปได้เป็น 8 หัวข้อใหญ่ๆ ดังนี้

 

8405 AuraThai5

 

          1. Brand Purpose ที่แตกต่าง
          ออร่า-ทัย จะเป็นแบรนด์สินค้าที่ใช้ “ความจริงใจ” ในการดำเนินธุรกิจขายตรง ที่ได้สะท้อนถึงตัวตนของคุณต่าย อรทัย ที่เป็นคนซื่อตรง จริงใจ ไม่โกหกหลอกลวง
          2. กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่าง
          เราเจาะกลุ่มคนต่างจังหวัดเป็นหลัก กลุ่มสาวอีสาน หรือผู้ใช้แรงงานที่ต้องสู้ชีวิต หาเลี้ยงตนเอง และครอบครัว ซึ่งมีความฝัน และมีการดำเนินชีวิต ไม่ต่างจากคุณต่าย อรทัย ที่เปรียบเสมือน “ดอกหญ้าในป่าปูน”
          3. Brand Idea ที่แตกต่าง
          เราใช้ Brand Idea “สวยสู้ชีวิต” เป็นแกนในการขับเคลื่อนแบรนด์ความงามที่มีความแตกต่างจากจุดยืนของ Brand สกินแคร์อื่นๆ เพราะเราเชื่อว่าการแข่งขันในการประโคมความดีความงามของประสิทธิภาพ และคุณภาพสินค้า ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุก Brand ต้องทำอยู่แล้ว หากแต่ Business Idea ของ Brand ออร่า-ทัย เป็นเรื่องของความสอดคล้อง และความเชื่อมโยงของคนที่มีทัศนคติ และวิถีชีวิตที่ต้องผ่านความลำบากมาเหมือนอย่างชีวิตของคุณต่าย อรทัย เราเชิดชู และส่งต่อความมั่นใจแบบลูกอีสานที่จะสามารถสร้างความงามที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ สร้างความภูมิใจ และโอกาสของการหารายได้เสริมแบบคนสู้ชีวิต
          4. ส่วนผสมผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง
          เพราะเราวางกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และแตกต่าง เราจึงตั้งใจพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคนต่างจังหวัด และสภาวะอากาศร้อนแบบประเทศไทย โดย ออร่า-ทัย ทริปเปิลเอท ออร่า ไวท์ (AURA-THAI Triple8 Aura White) มี 2 ส่วนผสมที่สำคัญ ได้แก่
                1. สารสกัดจากเกสรดอกบัวหลวง (Lotus Extract) พืชที่ทนทุกสภาวะอากาศ โดยผ่านการสกัดด้วยวิธีการล้ำสมัย อุดมด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ดีต่อผิวสูงถึง 2 เท่า จึงให้ประสิทธิภาพในการช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น แลดูกระจ่างใส และ ลดเลือนริ้วรอยได้อย่างเป็นธรรมชาติ
                2. ผนวกกับ Advanced Peptide 8 Complex คือ การรวมตัวกันครั้งแรกของ Peptide 8 ชนิด ที่ถูกคัดสรรมาจากทั่วโลกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นบำรุง ช่วยให้ผิวเรียบเนียน แลดูกระจ่างใส รอยดำจากฝ้า และกระ แลดูจางลง

          5. ผลลัพธ์ที่แตกต่าง
          ผลลัพธ์ใหม่จากผลการวิจัย และพัฒนา ออร่า-ทัย ทริปเปิลเอท ออร่า ไวท์ (Aura-Thai Triple8 Aura White) ผู้ใช้จะรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ภายใน 8 ชั่วโมง ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นใน 8 วัน และผิวแลดูเรียบเนียน รู้สึกได้ถึงความสว่างมีออร่า ใน 8 สัปดาห์
          6. รูปแบบธุรกิจแบรนด์ขายตรงที่แตกต่าง
          ออร่า-ทัย เป็นแบรนด์สินค้าขายตรงในรูปแบบ SLM (Single-Level Marketing) จึงเป็นรูปแบบธุรกิจที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ซื้อมาขายไป ได้กำไรทันทีที่ขายได้ ไม่มีค่าสมัครรายปี มีการอบรมให้ฟรี และให้ผลตอบแทนสูง ซึ่งการสมัครเป็นตัวแทน สามารถทำได้ 3 ช่องทางหลัก ได้แก่ การโทร. 02-669-9888, การ Add Line Official : @Aura-Thai หรือ ติดต่อผ่านตัวแทนขายออร่า-ทัย
          7. เจ้าของสินค้าที่แตกต่าง
          ต่าย อรทัย ลงมาทำเองทุกขั้นตอน ไม่ว่าจะเป็น การตั้งชื่อ การเลือกส่วนผสม การออกแบบบรรจุภัณฑ์ และการลงรายละเอียดในแผนธุรกิจทั้งหมดร่วมกับ GMM GOODS เส้นทางของการทำธุรกิจจึงออกจากความคิด และความเป็นตัวตนของต่าย อรทัย ที่เป็นเจ้าของสินค้าจริงๆ ไม่ใช่ Boss ไม่ใช่ Presenter แต่เป็น ต่าย อรทัย ความภูมิใจของลูกอีสานที่ต่อสู้ดิ้นรน อดทน เพื่อสร้างความสำเร็จของธุรกิจ และตัวแทนขาย
          8. งานโฆษณาที่แตกต่าง
          แคมเปญ “สวยไปด้วยกัน สู้ไปด้วย” ทาง GMM GOODS ได้ร่วมมือกับ คุณต่อ ฟีโนมีน่า หรือคุณธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณามือ 1 ในการพัฒนาโฆษณาที่โดดเด่น และแตกต่างจากโฆษณาสกินแคร์ทั่วๆ ไป โดยชิ้นงานโฆษณาได้เชิดชูความงดงามของคนต่างจังหวัดที่สู้ชีวิต ขายของอย่างไม่หลอกลวง ให้แง่คิดว่าปลายทางของความงามนั้นเราทำไปเพื่ออะไร และยังมีคอนเทนต์ และสื่อสนับสนุนต่างๆ อีกมากมาย

 

8405 AuraThai4

 

          คุณต่าย อรทัย กล่าวปิดท้ายว่า “ต่ายหวังอยากให้ทุกคนได้ใช้ออร่า-ทัยแล้วรู้สึกว่าใช้ดี อยากให้ทุกคนเมื่อนึกถึงสกินแคร์ก็ต้องนึกถึงออร่า-ทัย อยากเห็นคนได้ใช้แล้วมาบอกว่าดีจริงๆ นะ อีกส่วนนึงสำหรับคนที่มาร่วมงานกับต่าย หลายคนอาจจะมีงานประจำทำกันอยู่แล้ว แต่มีออร่า-ทัย จะเป็นส่วนหนึ่งที่มาช่วยให้หลายๆ คนได้มีรายได้เสริม นำไปเลี้ยงดูพ่อแม่ ครอบครัว แถมมีความรู้ไปพัฒนาตัวเอง สำหรับหนังโฆษณาต่ายคิดว่าดีมากๆ ค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่ต่ายได้ทำอะไรแบบนี้ แถมสินค้าก็เป็นของเราจริงๆ เราเห็นตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ที่ออกมาเป็นสินค้า และมีหนังโฆษณา ต่ายไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากบอกว่าดีใจที่มีวันนี้ค่ะ”

          ดังนั้น การที่ GMM Grammy มองเห็นโอกาสทางธุรกิจของแหล่งรายได้ใหม่ให้กับธุรกิจเพลงที่มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ด้วยการนำจุดแข็งของ Asset ที่มีอยู่ คือ “ศิลปิน” ที่มีความหลากหลายครบทุก Segment อีกทั้งยังมีชื่อเสียง และฐานแฟนคลับเป็นจำนวนมากจึงทำให้มีข้อได้เปรียบด้าน Big Data ที่รู้ว่าลูกค้าคือใคร พฤติกรรมการซื้อเป็นอย่างไร จึงตัดสินใจเดินหน้ารุกธุรกิจขายตรงแบบ SLM (Single-Level Marketing) เต็มสูบ พร้อมปั้นแบรนด์ “ออร่า-ทัย” (AURA-THAI) ที่มี “ต่าย-อรทัย ดาบคำ” นักร้องลูกทุ่งหญิงอันดับ 1 ของไทย เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ออกมาเจาะตลาดสกินแคร์ บนแลนด์มาร์คใหม่ ภายใต้ชื่อบริษัท “GMM GOODS” จึงมั่นใจว่าการขยายธุรกิจของ GMM Grammy ในครั้งนี้ จะกลายเป็นแหล่งรายได้อีกหนึ่งช่องทางที่สามารถสร้างความเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนควบคู่กันไปกับธุรกิจเพลงอย่างแน่นอน


AO8405

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

Forex Exness1

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!