หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

4165 Krungsri


กรุงศรียกระดับมาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการทำธุรกรรมผ่าน KMA
ปิดช่องอุปกรณ์ที่ผ่านการทำรูท/เจลเบรค (Root/Jailbreak)

          กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในการให้บริการทางการเงินผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ โดยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป ผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ผ่านกระบวนการการดัดแปลงระบบปฎิบัติการ หรือ รูท/เจลเบรค (Root/Jailbreak) จะไม่สามารถเข้าใช้งาน Krungsri Mobile App (KMA) อีกต่อไป ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการดักขโมยหรือกระทำการทุจริตต่อข้อมูลของมิจฉาชีพ และสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินผ่าน KMA

          การยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของธนาคารแห่งประเทศไทยในการให้บริการทางการเงินและการชำระเงินบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ เนื่องจากสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ผ่านกระบวนการรูทหรือเจลเบรคจะส่งผลให้ความปลอดภัยในการใช้งานลดลง จากการขโมยข้อมูลของแฮกเกอร์ และยังมีความเสี่ยงในการถูกติดตั้งมัลแวร์ (Malware) ซึ่งเป็นโปรแกรมที่สามารถสร้างความเสียหายต่อระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย หรือโปรแกรมไวรัสต่างๆ ที่สามารถส่งข้อมูล รหัสผ่านต่างๆ หรือข้อมูลทางธุรกรรมให้กับมิจฉาชีพ นอกจากนี้ กระบวนการรูทหรือเจลเบรคยังส่งผลให้การทำงานของโปรแกรมตามปกติของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไม่มีความเสถียรและขาดประสิทธิภาพจากการปรับแต่งค่าการใช้งานที่ไม่ได้รับอนุญาต

          ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงินของลูกค้าธนาคาร รวมทั้งเป็นการป้องกันและควบคุมความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ กรุงศรีจึงขอยุติการให้บริการ KMA สำหรับสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ผ่านกระบวนการดัดแปลงดังกล่าว

          ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถตรวจสอบว่าสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันมีการผ่านกระบวนการรูทหรือเจลเบรคหรือไม่ ด้วยวิธีการดังต่อไปนี้
          - สำหรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (Andriod) หากพบว่าเครื่องมีการติดตั้งแอปพลิเคชัน SuperSU หรือ Magisk แสดงว่าอุปกรณ์นั้นผ่านกระบวนการรูท
          - สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS หากพบว่าเครื่องมีการติดตั้งแอปพลิเคชัน Cydia แสดงว่าอุปกรณ์นั้นผ่านกระบวนการเจลเบรค
          หากพบว่าเครื่องที่ใช้งานอยู่ผ่านกระบวนการดัดแปลง ลูกค้าสามารถทำการยกเลิกรูทหรือเจลเบรคได้ (ศึกษาวิธีการยกเลิกได้ที่ https://bit.ly/2Rl0Ybw) อย่างไรก็ตาม ธนาคารแนะนำให้เปลี่ยนไปใช้บริการ KMA บนเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่มีความปลอดภัยและไม่ผ่านกระบวนการรูทหรือเจลเบรค หรือสามารถทำธุรกรรมผ่าน Krungsri Online (KOL) ได้

          ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/2Rl0Ybw หรือติดต่อผ่าน Facebook: Krungsri Simple หรือ Krungsri Call Center 1572

 


AO4165

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!