หมวดหมู่: CSR

10774 EDF


มูบาดาลา ปิโตรเลียม มอบทุนการศึกษา 300 ทุนให้นักเรียนขาดแคลนและลูกหลานชาวประมง

          เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ได้เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาภายใต้โครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน” (Mubadala Petroleum Integrated Development Project (MPID)) ปีที่ 8 จำนวน 300 ทุน ของบริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด แก่นักเรียนที่ขาดแคลนและลูกหลานชาวประมงในจังหวัดสงขลา และทุนพัฒนาโรงเรียนและชุมชนอีก 10 โครงการ โดยมีมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เป็นองค์กรประสานงาน

          นางอภิชนันต์ ลิมธงชัย เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายกิจการเพื่อสังคม บริษัทมูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินโครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชนในจังหวัดสงขลา ร่วมกับมูลนิธิ EDF ครอบคลุมพื้นที่ 4 อำเภอ คือ อำเภอเมือง สทิงพระ สิงหนคร และระโนด มาตั้งแต่ปี ..2556 โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการศึกษาให้เยาวชนรวมทั้งพัฒนาโรงเรียนที่ขาดแคลนและส่งเสริมศักยภาพชุมชน โดยมีการแบ่งโครงการออกเป็นการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่ขาดแคลนและลูกหลานชาวประมง การสนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรียนด้านเกษตร ส่งเสริมอาชีพ สิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ รวมทั้งโครงการศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและภูมิปัญญาท้องถิ่น และพัฒนาศักยภาพเด็กและคนในชุมชนให้สามารถช่วยเหลือตนเองได้อย่างยั่งยืน

          “ตลอดระยะเวลาการดำเนินงานในพื้นที่ 8 ปีที่ผ่านมา มีนักเรียน คุณครู และคนในชุมชน ได้รับผลประโยชน์ผ่านโครงการนี้ราว 30,000 คน และทางบริษัทได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนไปแล้ว 3,100 ทุน รวมทั้งสนับสนุนโครงการพัฒนาโรงเรียนอีกราว 160 โครงการ ใน 81 โรงเรียน การมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้เป็นปีที่ 8 โดยได้มอบทุนอีกจำนวน 300 ทุน และทุนพัฒนาโรงเรียนและชุมชนอีก 10 โครงการ ซึ่งทางบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักเรียน โรงเรียนและชุมชน เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาชุมชนให้เจริญก้าวหน้ายั่งยืนต่อไป

          ทางด้านนางสาวจารุวัฒน์ บุษมาลี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาโครงการมูลนิธิ EDF กล่าวว่ามูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ในประเทศไทยที่มีส่วนร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาและเปิดโลกทัศน์การเรียนรู้กับหน่วยงานต่างๆ มากว่า 30 ปี เราได้ทำงานร่วมกับ บริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินโครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชนเพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในสถานศึกษาและชุมชนทั้งในจังหวัดสงขลา และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาเป็นเวลาหลายปี เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้ได้เติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต รวมทั้งชุมชนสามารถพัฒนายืนหยัดด้วยตนเองได้อย่างยั่งยืน สำหรับองค์กรที่สนใจร่วมทำกิจกรรม CSR โครงการเพื่อสังคม หรือมอบทุนสนับสนุนด้านการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 เว็บไซต์ www.edfthai.org หรืออีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. และ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ทั้งนี้การบริจาคหรือทำกิจกรรมผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

 

A10774

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!