หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 22-10-2020May


กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วานนี้ SET ฟื้นตัว แรงหนุนจากความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ US โดยมีแรงซื้อเด่นในกลุ่มธนาคาร โดยสิ้นวัน SET ปิดที่ 1,216.48 (+5.81 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 5.4 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 5.9 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 1,088 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 1,354 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Long Futures ที่ 18,567 สัญญา)

COM7 (ราคาเป้าหมาย 45.5 บาท) คาดกำไรสุทธิ 3Q63 ที่ 350 ลบ. (+29%QoQ.+22%YoY) จากยอดขายที่กลับมาเร็ว และอัตรากำไรสุทธิที่ยังขยายตัวขึ้น ผสานกับมาตรการกระตุ้นการบริโภคปลายปีคาดจะเร่งให้กำไร 4Q63 ยังเร่งตัวต่อ

'DOHOME ยอดขายพุ่ง โบรกปักกำไร Q3 โต 40% (ทันหุ้น)

ความเห็น : แนวโน้มกำไร 3Q63 เติบโตดีทั้ง QoQ และ YoY จากการที่ SSSG คาดว่าจะบวก 8-9% และอัตรากำไรเพิ่มขึ้นจากการเพิ่มสินค้า House brand ผลประกอบการยังมีโอกาสเติบโตดีต่อเนื่องโดยมีการเปิดสาขาเพิ่มขึ้นและเพิ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง หากอิง Consensus EPS 0.43 บาท และ PE 35 เท่า ราคาเป้าหมายจะเท่ากับ 15.10 บาท

ธุรกิจความเห็น : รฟม. จะยื่นอุทธรณ์ศาลปกครองสูงสุดพิจารณาคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และตกลงจะเปิดให้ยื่นซองตามกำหนดเดิมวันที่ 9 พ.ย.2563 เราคาดจะเป็นการแข่งขันระหว่างสองกลุ่ม BEM+CK และ กลุ่ม BTS+STEC+RATCH+GULF ถ้าหากกลับมาใช้เกณฑ์ราคา 100% จากที่จะเป็น เทคนิค 30% และ ราคา 70% จะทำให้สองกลุ่มมีสถานะการแข่งขันใกล้เคียงกัน

ท่องเที่ยวทรุด 9 เดือนรายได้วูบกว่า 70% (ข่าวสด)

ความเห็น : เนื่องจากตั้งแต่เดือนเมษายนไทยปิดประเทศ ไม่ได้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติจึงตกลง อย่างไรก็ดีรัฐบาลมีนโยบายค่อยๆ เปิดประเทศด้วยการรับนักท่องเที่ยวระยะยาวในวันอังคารที่ผ่านมา และภายในเดือนหน้าอาจจะลดวันกักกันตัวจาก 14 วัน เป็น 7 วัน และในที่สุดไม่กักกันตัวสำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อต่ำ เช่น จีนเป็นต้น และจีนเป็นตลาดใหญ่ โดยนักท่องเที่ยวจีน 10 ล้านคนมาเยือนไทยในปีที่แล้ว หากสามารถดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมาได้ เรามองว่าน่าจะเป็นข่าวดีสำหรับการท่องเที่ยวไทย

กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

การเมืองยังเข้มข้น ระวังแรงขายลดเสี่ยงก่อนหยุดยาว : ภาพรวมสถานการณ์การเมืองในประเทศเข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยวานนี้ทางกลุ่มผู้ชุมนุม เรียกร้องให้นายกฯลาออก และทำตามข้อเรียกร้องที่เสนอไว้ คือ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ และปล่อยตัวแกนนำ โดยกำหนดกรอบไว้ภายใน 3 วัน ในขณะที่ทางฝั่งนายกฯ ได้ออกแถลงเพื่อถอยคนละก้าว ซึ่งหากไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงก็พร้อมที่จะยกเลิก พรก.ฉุกเฉินร้ายแรง จากประเด็นดังกล่าวทั้งหมดสะท้อนว่ายังมีความไม่แน่นอนทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ค่อนข้างสูง อีกทั้งวันนี้จะเป็นวันเทรดวันสุดท้ายของสัปดาห์ ก่อนจะมีการหยุดยาว จึงคาดว่าอาจจะมีแรงขายลดความเสี่ยงต่อประเด็นดังกล่าว ดังนั้นควรเพิ่มความระมัดระวังต่อการลงทุนในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อนี้ให้มากยิ่งขึ้น ส่วนด้านปัจจัยต่างประเทศตลาดยังคงติดตามประเด็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ US เพื่อเยียวยาสถานการณ์ COVID-19 อย่างใกล้ชิด รวมถึงจับตาพัฒนาการของวัคซีน ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการช่วยฟื้นภาพรวมเศรษฐกิจโลกให้กลับมาในช่วงถัดไป

Investment Strategy : วันนี้คาด SET ย่อตัว กรอบแนวรับ 1,200 และแนวต้าน 1,230 จุด เน้นหุ้นผลการดำเนินงานขยายตัว โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “COM7, AP, TOP”

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!