หมวดหมู่: ข่าวสังคม

kinzaaa


KidZania เมืองแห่งการเรียนรู้โลกเสมือนจริงของเด็กแห่งปี 2020 ที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรพลาด

        คิดส์ซาเนีย เมืองจำลองย่อส่วนสำหรับเด็กๆ ที่ในพ.ศ.นี้แล้ว ใครไม่เคยมาถือว่าพลาดมากๆ เพราะ ความรู้ที่อัดแน่นในเมืองคิดส์ซาเนียนี้มีมากเกินกว่าความรู้ในห้องเรียน มากเกินกว่าที่ทุกคนคิด หลายคนอาจเข้าใจว่าคิดส์ซาเนียเป็นเพียงสวนสนุกในร่มสำหรับเด็ก ซึ่งความจริงแล้วคิดส์ซาเนียเป็นมากกว่านั้น เป็นเมืองจำลองของจริง ที่ให้เด็กๆวัยตั้งแต่ 4-14 ปี ได้มาใช้ชีวิต เติบโตเป็นผู้ใหญ่แบบเสมือนจริงที่สุด มีสกุลเงินคิดส์โซที่ใช้ได้จริงในเมืองคิดส์ซาเนีย และมีการเรียนรู้ควบคู่ความสนุกสนาน ผ่านการสวมบทบาทเสมือนจริงตามอาชีพที่เด็กๆ  ฝันอยากเป็นในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น นักบิน หมอ นักแสดง นักดับเพลิง ตำรวจ นักข่าว และ อาชีพใหม่ๆอีกมากมายรอให้เด็กๆเข้ามาเติมแรงบันดาลใจเสริมความคิดเชิงสร้างสรรค์และปลูกฝังจิตสำนึกในการเติบโตเพื่อไปพัฒนาโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น 

        ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาของเด็ก Dr.Ger Graus ที่ปรึกษาของคิดส์ซาเนียทั่วโลก กล่าวไว้ว่า ‘เด็กๆจะใช้

ความมุ่งมั่นของตัวเองเฉพาะกับสิ่งตรงหน้าที่เขารู้ว่ามีอยู่จริงเท่านั้น’ ดังนั้นอะไรจะสำคัญไปกว่าการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์การใช้ชีวิตจริงๆเพื่อให้เด็กๆเตรียมความพร้อมในการเติบโตไปในสังคม ซึ่งสังคมทุกวันนี้ แน่นอนว่าคุณพ่อคุณแม่ จะต้องมีความกังวลอยู่ในใจเสมอว่า ลูกที่เรารักจะต้องเติบโตและไปต่อสู้ ไปเผชิญกับเรื่องต่างๆในสังคมได้อย่างไร คิดส์ซาเนีย จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เปิดโอกาสให้เด็กๆได้เรียนรู้การเติบโตเป็นผู้ใหญ่ การใช้ชีวิตจริง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ให้เด็กๆมีแรงบันดาลใจในการทำตามความฝัน

       ปัจจุบันนี้คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ มีถึง 77 อาชีพให้เด็กๆได้เลือกประกอบอาชีพตามใจ แน่นอนว่าใน 1 วันก็คงไม่พอสำหรับการเรียนรู้ของเด็กๆที่เมืองแห่งนี้ นอกจากอาชีพที่คุ้นเคยอย่าง นักบิน คุณหมอ นักดับเพลิง ตำรวจแล้วนั้น
ที่คิดส์ซาเนียก็มีอาชีพใหม่ๆเพิ่มขึ้นในทุกๆปี ไม่ว่าจะเป็น นักออกแบบสีทาบ้าน จากดูลักซ์ ที่ให้เด็กๆได้เรียนรู้ขั้นตอนการผสมสีทาบ้าน จำลองการเปลี่ยนสีห้องที่เด็กๆผสมด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และให้เด็กๆเรียนรู้การตกแต่งห้องจริงๆด้วยฝีมือตัวเอง สำหรับเด็กๆผู้ชื่นชอบด้านอาหาร ก็มีอาชีพ ฟู้ดสไตลิสต์ ให้เด็กๆได้เป็นนักสร้างสรรค์อาหาร สร้างสรรค์เมนูสุขภาพตามแบบฉบับของ Wel-B ที่ Snack truck แถมเด็กๆยังได้เมนูสุขภาพนี้ติดมือกลับไปด้วย และล่าสุดกับอาชีพ ครีเอทีฟเชฟ ที่ให้เด็กๆได้มาเรียนรู้กรรมวิธีการผลิตบะหมี่ยำยำ ได้ลงมือทำยำยำคัพและอวดฝีมือการสร้างสรรค์ที่ครอบถ้วยบะหมี่ยำยำด้วยตัวเอง พร้อมให้เด็กๆได้นำยำยำคัพกลับไปเป็นของตัวเองกับยำยำถ้วยเดียวในโลก และอาชีพอื่นๆอีกมากมายทั้ง โรงงานผลิตชาเขียวโออิชิ โรงงานวิจัยนมของเมจิ ไร่มะเขือเทศของโรซ่า ปั๊มน้ำมันปตท. 

         ด้วยคุณภาพกว่า 6 ปีที่คิดส์ซาเนียเป็นเมืองแห่งความฝันที่เป็นมิตรกับเด็กๆและครอบครัวมากที่สุด เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยความสนุกและความหลากหลายของอาชีพในคิดส์ซาเนียที่รอให้เด็กๆได้มาค้นพบความฝันของตัวเอง สนุกกับการเล่นบทบาทสมมุติ เด็กๆจะได้รับความรู้ไปพร้อมกับความสนุกโดยไม่รู้ตัว เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิตให้กับเด็กๆในอนาคตที่คิดส์ซาเนีย ติดตามข้อมูลและโปรโมชั่นดีๆจากคิดส์ซาเนียได้ที่ www.kidzania.co.th และ https://www.facebook.com/KidZaniaBangkok คิดส์ซาเนีย กรุงเทพ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

aom161

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!