หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 5-8-2020AAHVO7B


 การฟื้นตัวจำกัด และมีแนวโน้มปรับตัวลง ติดตามประชุมกนง. โดยคาดคงดอกเบี้ย และประเมินภาวะเศรษฐกิจที่อาจหดตัวแรง

กลยุทธ์การลงทุน:

SET การฟื้นตัวดูจำกัดที่กรอบบนบริเวณแนวต้าน 1338 จุด และถัดไปที่ 1342 จุด ส่วนในภาพรวม ยังมอง SET มีแนวโน้มปรับลงได้ต่อ โดยวันนี้มีกรอบล่างที่ 1320 จุด หากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบ และมีแนวรับถัดไปที่ 1314 จุด ประเด็นสำคัญวันนี้ ติดตามประชุมกนง. โดยคาดคงดอกเบี้ย 0.5% อย่างไรก็ตาม ไฮไลท์อยู่ที่การประเมินแนวโน้ม GDP ใน Q2/63 ซึ่งหากหดตัวแรง จะเป็นปัจจัยกดดันตลาด กลยุทธ์การลงทุน ยังให้หลีกเลี่ยง หรือขายลดพอร์ตในกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรฯ รวมถึงกลุ่มอิเล็กฯ ให้ขายทำกำไรหลังราคาปรับขึ้นแรง ทั้งนี้ การเข้าตลาดในช่วงนี้ ให้ใช้การเก็งกำไรระยะสั้น ส่วนพอร์ตลงทุนบริเวณ 1300 จุด เป็นจุดในการกลับเข้ามาซื้อสะสมอีกครั้ง

ล็อคเป้าลงทุน:

-   ในพอร์ตเก็งกำไรระยะสั้นชุดใหม่ SCCC CPALL UTP DRT ILINK รอจังหวะอ่อนตัวซื้อสะสม ส่วนหุ้นโรงไฟฟ้าที่แนะนำไปวานนี้ GPSC ยังถือต่อได้

- หุ้นแนะนำวันนี้ เลือก TASCO คาดผลการดำเนินงาน 2Q63 จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งจากราคายางมะตอยที่ปรับขึ้นหลังอุปทานน้อยลง รวมทั้งอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นทั้งต่างประเทศโดยเฉพาะจีน และในประเทศที่คาดว่าจะมีการซ่อมแซมถนนมากขึ้นหลังเหตุอุทกภัย นอกจากนี้คาดจะมีกำไรจากสต็อกสินค้าคงคลังด้วย แนะนำทยอยซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

-   และแนะนำทยอยลดน้ำหนัก/หลีกเลี่ยงการลงทุนในหุ้นน้ำมัน โรงกลั่น ปิโตรฯ เนื่องจากราคาน้ำมันโลกเริ่มมี upside จำกัด ทั้งยังมี downside risk ด้านอุปสงค์จากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในรอบที่ 2 รวมทั้งกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ที่ราคาหุ้นปรับขึ้นแรงสะท้อนความคาดหวังผลการดำเนินงานไปล่วงหน้ามากแล้ว อีกทั้งเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าในช่วงสั้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นได้ต่อ จับตามาตรการพยุงเศรษฐกิจ

โดยตลาดยังคงได้แรงหนุนจากหุ้น Tech ขณะที่การหารือมาตรการพยุงเศรษฐกิจนั้น ผู้นำสภาผู้แทนฯ, ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภา และผู้แทนทำเนียบขาวได้เห็นชอบว่าจะมีการจ่ายเช็ค 1200 เหรียญให้กับผู้ว่างงาน อย่างไรก็ตาม มาตรการช่วยเหลืออื่นๆ นั้น ยังมีอีกหลายประเด็นที่ยังเห็นต่างกันและยังต้องเจรจาหาข้อสรุปกันต่อ คาดว่ายังไม่บรรลุในสัปดาห์นี้

# ราคาน้ำมันปรับขึ้น หนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว

อย่างไรก็ตามยังมีแรงกดดันจากฝั่งอุปสงค์ จากการการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในรอบที่ 2 ส่งผลให้หลายเมืองต้องกลับมา Lockdown นอกจากนี้ แรงกดดันฝั่งอุปทานยังมาจาก OPEC+ จะเริ่มเพิ่มการผลิตอีก 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน ส่วนสหรัฐก็จะเพิ่มการผลิตเช่นกัน

# ประชุม กนง.วันนี้ คาดยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม

คาดว่าคณะกรรมการฯ จะมีมติคงดอกเบี้ยไว้ที่ 0.50% เพื่อประเมินภาวะเศรษฐกิจว่า GDP 2Q63 จะหดตัวแรงตามที่คาดไว้หรือไม่ และรอดูผลจากการใช้มาตรการกระตุ้นของภาครัฐในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งหากออกมาแย่กว่าคาดก็จะทำให้ กนง.ยังมีกระสุนไว้ช่วยพยุงเศรษฐกิจได้อีก

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพ "BJC" บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) อายุคงเหลือ 4 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร ความเสี่ยงด้านคุณภาพสินทรัพย์สร้างภาระ แต่ซึมซับได้

กลุ่มปิโตรเคมี ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงสูงขึ้นที่โควิดจะระบาดรอบ 2

BBL – ปรับเป้าหมายปี 2563 ใหม่ แต่ยังอยู่ในจุดที่ปลอดภัย

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!