หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 2-6-2020AAHVO7B
คาดย่อตัวสลับอีกครั้ง โดยมีจุดติดตามที่ 1340 จุด หากไม่ต่ำกว่า ในภาพรวมยังซิกแซกขึ้นได้ต่อ
กลยุทธ์การลงทุน:
          SET คาดจะย่อตัวสลับก่อน ตามภาพรวมที่การเคลื่อนไหวเป็นแบบซิกแซกปรับตัวขึ้น โดยช่วงบ่ายเมื่อวาน เริ่มเห็นการชะลอตัวของสัญญาณเทคนิคในระยะสั้น รวมถึงมองตลาดจะมีความกังวลมากขึ้นต่อความตึงเครียดสหรัฐ และจีน หลังจีนส่งให้รัฐวิสาหกิจระงับการสั่งซื้อสินค้าเกษตรจากสหรัฐ ทั้งนี้ การย่อตัวสลับมีแนวรับระยะสั้นที่ 1347 จุด และ 1340 จุด ซึ่งใช้เป็นจุดติดตาม หากไม่ต่ำกว่า ยังเป็นสัญญาณบวกในภาพรวมต่อการซิกแซกขึ้นได้ต่อ ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1358 และ 1365 จุด กลยุทธ์ ยังคงให้ระวังการเข้าตลาดช่วงนี้ เนื่องจาก SET มีมูลค่าตึงตัว และตลาดมีการเก็งกำไรสูง ดังนั้น ให้เล่นเพียงเก็งกำไรระยะสั้น หรือ Selective Buy และรอขายตามแนวต้าน
ล็อคเป้าลงทุน:
-       แนวโน้ม SET ยังมีความผันผวน ขึ้นสลับย่อ สำหรับนักลงทุนระยะสั้น เน้น Cyclical Rotation เรายังแนะนำ AOT BCP CPN HANA KBANK รวมไปถึง CPF หนุนจากราคาเนื้อสัตว์ในประเทศพลิกกลับมาปรับตัวเพิ่มขึ้น MoM ในเดือน พ.ค. หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ขณะที่ราคาหมูในเวียดนามปรับขึ้น YoY และ MoM จากอุปทานที่ลดลงจากการระบาดของโรค ASF ส่งผลให้กำไร 2Q63 มีความแน่นอนสูง
-       ส่วนนักลงทุนระยะกลาง-ยาว เน้น Selective Buy แนะนำ BBL BDMS SCCC ที่ราคาหุ้นยัง Laggard และยังคงเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัย มีศักยภาพในการแข่งขันสูง
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดี
ดัชนี PMI ภาคการผลิต พ.ค. โดย ISM อยู่ที่ 43.1% ดีกว่าที่ตลาดคาดที่ 43% และขยายตัวจากเดือนก่อนที่ 41.5% อย่างไรก็ตาม ยังมีความตึงเครียดสหรัฐ-จีน ที่เพิ่มขึ้นมาจากรัฐบาลจีนสั่งการให้รัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรระงับการซื้อสินค้าเกษตรบางอย่างจากสหรัฐ เช่น เนื้อหมู ถั่วเหลือง และการประท้วงในสหรัฐ ล่าสุด ปธน.ทรัมป์ระบุส่งกองกำลังทหารติดอาวุธเพื่อคุมเหตุการณ์ ส่งผลให้ DJIA-F เช้านี้ปรับลดลง
# ราคาน้ำมันปรับลดลง กดดันจากความตึงเครียดสหรัฐ-จีนที่เพิ่มขึ้น
และอาจจะกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังการทยอยกลับมาเปิดเมือง แม้ว่ากลุ่ม OPEC+ กำลังหารือกันเกี่ยวกับการขยายเวลาปรับลดการผลิตน้ำมันไปอีก 1-2 เดือน เพื่อหาข้อสรุปก่อนที่การประชุมจะมีขึ้นในวันที่ 4 มิ.ย. ซึ่งถูกเลื่อนให้เร็วขึ้นจากเดิมในวันที่ 9-10 มิ.ย.
# นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทย 2 วันทำการติดต่อกัน
ส่วนหนึ่งคาดเป็นแรงซื้อที่ยังเหลือจาก MSCI Rebalance หลังจากขายสุทธิติดต่อกันถึง 19 วันทำการ โดย 5 เดือนแรกของปีนี้ ต่างชาติขายสุทธิไปแล้วถึง 1.93 แสนลบ. มากกว่าปีที่แล้วที่ขายสุทธิเพียง 4.5 หมื่นลบ.
Wealth Strategy
ลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ที่มี valuation น่าสนใจผ่านกองทุนรวม "UOBSJSM" ที่เน้นลงทุนในหุ้นขนาดเล็ก-กลาง ซึ่งมีโอกาสในการเติบโตสูง
 บทวิเคราะห์วันนี้
กลุ่มอาหาร – ราคาเนื้อสัตว์ในประเทศฟื้นตัว MoM ในเดือนพ.ค.
BTSGIF – 4QFY63: กำไรปกติสูงกว่าคาด
GLOBAL – ความต้องการซื้อสะสมจะกลับมาหลังกลับมาเปิดสาขา
HMPRO – ความต้องการซื้อสะสมจะกลับมา

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!