หมวดหมู่: หุ้นเด่นวันนี้
TISCO Logo 02
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          ARROW : มาร์จิ้นโตโดดเด่นรุกรับงานโครงสร้างพื้นฐาน
          ARROW จับตา ARROW ทิศทางมาร์จิ้นมีลุ้นเติบโตโดดเด่น จากราคาต้นทุนวัตถุดิบลดฮวบหลังบาทแข็งค่า ด้านผู้บริหารตั้งเป้างานในมือแตะพันล้านบาท เร่งเครื่องร่อนเอกสารประมูลงานกว่า 370 ล้านบาท คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ พร้อมแย้มแผนปี 2563 โฟกัสงานโครงสร้างพื้นฐานเต็มสูบ (ทันหุ้น)
          BGRIM : ลุยดีลซื้อกิจการครึ่งปีหลังรับรู้ COD เพิ่ม
          BGRIM ผู้บริหาร BGRIM ยันผลงานครึ่งหลังปี 2562 สวย จ่อรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าเพิ่ม ส่งซิกมีดีล M&A ร่วมทุนโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศอีก 4-5 ดีล หวังเพิ่มกำลังผลิต จากปัจจุบันราว 3000 เมกะวัตต์ คาดชัดเจนบางส่วนในไตรมาส 4/2562 (ทันหุ้น)
          IVL : ปลื้มทริสเรทติ้ง จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ฯ ระดับ A แนวโน้ม Stable
          IVL ปลื้ม "ทริสเรทติ้ง" จัดอันดับเครติตหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนฯ ระดับ "A" ด้วยแนวโน้ม "Stable" หลังเตรียมออกและเสนอขายมูลค่าไม่เกิน 15,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ย.นี้ ชูดอกเบี้ย 5 ปีแรก 5% ต่อปี (ข่าวหุ้น)
          MBK : ชี้จีนคัมแบ็กบรรยากาศท่องเที่ยวดีเปิดแผนชิงเม็ดเงิน
          MBK ลั่นจีนกลับมาแล้วดันบรรยากาศท่องเที่ยวดีขึ้น เปิดกลยุทธ์ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง "วีแชท" ดึงใช้บริการ พร้อมรุกขยายตลาดนักท่องเที่ยวจีน-อินเดีย-ยูเออี ต่อเนื่อง (ทันหุ้น)
          PYLON : แววรายได้ทะลุเป้าโปรเจ็กต์รัฐเดินหน้าหนุนโต
          PYLON ประเมินผลงานไตรมาส 4/2562 พีคสุด!!! ดันกำลังการผลิตเต็มกำลัง เผยงานในมือกว่า 1,800 ล้านบาท คาดการณ์สิ้นปีนี้ขยับเกิน 2,000 ล้านบาท มีแววโตทะลุเป้า มั่นใจภาพอุตสาหกรรมปี 2563 ดีกว่าปีนี้ จากโครงการเมกะโปรเจ็กต์ที่ทยอยออกมาต่อเนื่อง(ทันหุ้น)
          SGP : ลุยลงทุน 7.9 พันล. สร้างคลัง LNG สองแห่ง
          SGP กางแผน 3 ปี อัดงบลงทุนกว่า 7,900 ล้านบาท ลุยก่อสร้างคลังก๊าซ LNG ที่เกาะสีชัง และบางปะกง พร้อมซื้อรถขนส่งก๊าซ LNG คาดสร้างเสร็จและเริ่มนำเข้าปี 65 ตั้งเป้าปริมาณการขาย 1-4 ล้านตัน/ปี ปั๊มรายได้ 12,000-50,000 ล้านบาท/ปี (ข่าวหุ้น)
          THCOM : ซุ่มเจรจาพันธมิตรตปท. ลุ้นสรุปร่วมทุนดาวเทียมดวงใหม่กลางปี 63
          THCOM ซุ่มเจรจาพันธมิตรต่างชาติ 3-4 ราย ลุ้นได้ข้อสรุปร่วมทุนดาวเทียมดวงใหม่ภายในครึ่งแรกปี 63 พับแผนซื้อกิจการธุรกิจที่เกี่ยวข้องดาวเทียม ยอมรับผลงานปี 62 ยังขาดทุน จ่อแจ้งงบไตรมาส 3/62 วันที่ 30 ต.ค.นี้ (ข่าวหุ้น)
          TU : ต่อยอดลงทุน ตั้ง 'Venture Fund' ลุยเทคโนอาหาร
          TU ตั้งงบเงินทุน Venture Fund เริ่มต้น 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสร้างนวัตกรรม และพัฒนาเทคโนโลยีด้านอาหาร พร้อมประกาศร่วมมือกับ ฟลายอิ้ง สปาร์ค ลงทุนในโปรตีนทางเลือก อาหารฟังก์ชั่น และเทคโนโลห่วงโซ่คุณค่า ต่อยอดธุรกิจ (ทันหุ้น)
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
          นายกฯ อังกฤษลั่นบรรลุข้อตกลง Brexit แล้ว
          นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยบรรลุข้อตกลง Brexit แล้ว โดยได้ทวีตข้อความเกี่ยวกับข้อตกลงใหม่ที่เยี่ยมยอด ขณะที่นายฌอง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปก็กล่าวด้วยว่า ได้มีการบรรลุข้อตกลงแล้ว รายงานข่าวระบุว่า ทั้งสองฝ่ายได้ทำงานร่วมกันในประเด็นเรื่องกฎหมายของข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งยังต้องได้รับการอนุมัติจากทั้งรัฐสภาของสหราชอาณาจักรและรัฐสภายุโรป ขณะที่พรรคสหภาพประชาธิปไตยแห่งไอร์แลนด์เหนือ (DUP) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอังกฤษ ยังคงกังขาเกี่ยวกับการลงนาม พร้อมกับระบุว่า พรรคคงจะไม่สามารถสนับสนุนข้อตกลงนี้ได้ (อินโฟเควสท์)
          เฟดฟิลาเดลเฟียเผยดัชนีภาวะธุรกิจมิดแอตแลนติกทรุดหนักในเดือนต.ค.
          ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจในภูมิภาคมิดแอตแลนติก ลดลงสู่ระดับ 5.6 ในเดือนต.ค. จากระดับ 12.0 ในเดือนก.ย. ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.1 การร่วงลงของดัชนีภาวะธุรกิจได้รับผลกระทบจากการขนส่งที่ลดลง รวมถึงสัปดาห์ทำงานเฉลี่ยที่น้อยลง แม้ว่าคำสั่งซื้อใหม่และการจ้างงานปรับตัวขึ้นก็ตาม อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 0 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะขยายตัวของภาคธุรกิจ (อินโฟเควสท์)
          รัฐบาลเยอรมนีหั่นคาดการณ์การขยายตัวเศรษฐกิจปี 2563 เหลือ 1% จาก 1.5%
          กระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนีได้ปรับลดการคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในปี 2563 ลงสู่ระดับ 1.0% จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ 1.5% เนื่องจากเศรษฐกิจเยอรมันชะลอตัวอย่างต่อเนื่องท่ามกลางสถานการณ์ไม่แน่นอนในต่างประเทศ แต่ยืนยันว่า สภาพเศรษฐกิจของประเทศซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปยังไม่ถึงขั้นวิกฤต ขณะเดียวกัน ทางกระทรวงยังเชื่อว่าเศรษฐกิจเยอรมันจะยังคงขยายตัวได้ในปีนี้ โดยคงคาดการณ์การขยายตัวของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2562 ไว้ที่ 0.5% นายปีเตอร์ อัลท์เมเออร์ รัฐมตรีกระทรวงเศรษฐกิจ ระบุว่า อุตสาหกรรมที่พึ่งพาการส่งออกถูกกดดันจากความขัดแย้งทางการค้า สถานการณ์ Brexit และความไม่แน่นอนอื่นๆ แต่เศรษฐกิจภายในประเทศยังถือว่าอยู่ในสภาพดี (อินโฟเควสท์)
          สนง.สถิติอังกฤษเผยยอดค้าปลีก Q3/62 อ่อนตัวลง
          สำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในไตรมาส 3 ปี 2562 อ่อนตัวลงแตะ 3.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการขยายตัวที่อ่อนแอที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีที่แล้ว และเมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ยอดค้าปลีกทรงตัวที่ระดับ 0.6% โดยยอดขายที่ขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงนี้ ส่วนหนึ่งมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายที่ส่งผลกระทบต่อความต้องการจับจ่ายซื้อสินค้า (อินโฟเควสท์)
          สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว
          กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกเพิ่มขึ้น 4,000 ราย สู่ระดับ 214,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่า อาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 215,000 ราย ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก เพิ่มขึ้น 1,000 ราย สู่ระดับ 214,750 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับจำนวนชาวอเมริกันที่ยังคงขอรับสวัสดิการว่างงานต่อเนื่องในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 5 ต.ค. มีจำนวนลดลง 10,000 ราย สู่ระดับ 1.68 ล้านราย ส่วนตัวเลขค่าเฉลี่ย 4 สัปดาห์ของจำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานอย่างต่อเนื่อง เพิ่มขึ้น 3,500 ราย สู่ระดับ 1.67 ล้านราย (อินโฟเควสท์)
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!