หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

LEปกรณ บรมาสพร


L&E ชูผลงาน Q4/62 สวย ตุน Backlog 1,500 ล้านบาท ส่งมอบทั้งหมดปีนี้
ส่วนผลงาน Q3/62 ทำรายได้ที่ 715 ล้านบาท

          L&E มั่นใจ Q4/62 โตเด่น หลังงานโครงการเลื่อนส่งมอบเข้ามาในช่วงปลายปี หนุนงานในมือ 1,500 ลบ. จะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ทั้งหมด ดันภาพรวมรายได้ปี 2562 โตเข้าเป้า 5% ส่วนผลงาน Q3/62 รายได้จากการขายและให้บริการอยู่ที่ 715 ล้านบาท กำไรอยู่ที่ 23.3 ล้านบาท ลดลงรับผลกระทบงานภาครัฐและเอกชนชะลอตัว รวมทั้ง รายได้ค้าปลีก ค้าส่ง และตลาดส่งออก อย่างไรก็ดี มองภาพรวมปี 63 ตลาด LED บูมต่อเนื่อง รับอานิสงส์โครงการภาครัฐและเอกชนมีความต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์แสงสว่างเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน ขณะที่ เสริมทัพสินค้านวัตกรรมทันสมัย ชู L&E ครองผู้นำงานโครงการในธุรกิจแสงสว่าง ที่ผลักดันตลาด LED ในประเทศไทย ด้วยสินค้าของคนไทยอย่างมีคุณภาพ

          นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ L&E ผู้นำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟฟ้ารวมทั้งอุปกรณ์แสงสว่างรายใหญ่ของประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยถึง ผลประกอบการบริษัทฯ งวดประจำไตรมาส 3/2562 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 715 ล้านบาท ลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า 2% เป็นผลจากมีงานบางส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิอาคารเทียบเครื่องบินรองและงานบางส่วนของรัฐสภาต้องเลื่อนการส่งมอบงานออกไปในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ รวมถึงผลจากการชะลอโครงการของภาครัฐ ในการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์แสงสว่างจากของเดิมเป็นผลิตภัณฑ์ LED เพื่อประหยัดพลังงาน นอกจากนี้สงครามการค้าจีน-อเมริกาที่ยังยืดเยื้อ ทำให้มีสินค้าจากจีนจำนวนมากทะลักเข้ามาในประเทศไทย ส่งผลกระทบต่อรายได้จากธุรกิจขายส่ง/ขายปลีก ส่วนงานส่งออกไปต่างประเทศปรับตัวลดลงเพราะประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาคอาเซียนได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวลง โดย L&E มีสัดส่วนส่งออกอยู่ที่ 2% และยอดขายในประเทศ 98%

          สำหรับกำไรงวดไตรมาส 3 ปีนี้ อยู่ที่ 23.3 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนหน้า 34% เป็นผลจากกำไรขั้นต้นรวมรายได้อื่นลดลง 20.4 ล้านบาท ซึ่งสาเหตุใหญ่มาจากการเลื่อนส่งมอบงานโครงการบางส่วนออกไปรับรู้รายได้ในไตรมาส 4 ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารรวมดอกเบี้ยจ่ายลดลง 6.9 ล้านบาท สาเหตุหลักเป็นผลจากค่าใช้จ่ายที่แปรผันตามผลการดำเนินงานได้ปรับตัวลดลง ขณะที่ ภาษีเงินได้นิติบุคคลรวมส่วนได้เสียที่ไม่มีอำนาจควบคุมลดลง 1.7 ล้านบาท

          สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกปีนี้ มีรายได้จากการขายและให้บริการ 1,861 ล้านบาท มีกำไร 22.7 ล้านบาท และคาดว่าแนวโน้มไตรมาส 4/2562 จะเติบโตโดดเด่นเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของปีนี้ จากการทยอยรับรู้รายได้ของงานโครงการที่ถูกเลื่อนส่งมอบในช่วงปลายปี โดยปัจจุบัน L&E มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เตรียมรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ทั้งหมด 100% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงการขนาดใหญ่ จึงยังคงเชื่อมั่น ผลประกอบการทั้งปีจะสามารถเดินตามเป้าหมายที่วางไว้ ตั้งเป้ารายได้เติบโตประมาณ 5% จากปีก่อนมีรายได้ 2,923 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม L&E ยังคงความเป็นผู้นำงานโครงการในส่วนของอุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่าง และเป็นสัดส่วนรายได้หลักของบริษัทฯ ในงวด 9 เดือน มีสัดส่วน 68% และมั่นใจ จะรักษาความเป็นผู้นำงานโครงการอย่างต่อเนื่องได้ พร้อมขยายธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และส่งออก โดยเฉพาะตลาดเวียดนามที่บริหารงานผ่านบริษัทย่อย Lighting & Equipment (Vietnam) Co., Ltd. และมุ่งขยายไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน สร้างความแข็งแกร่งในอนาคต

          “เรามั่นใจว่า ภาพรวมธุรกิจแสงสว่างในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน จะมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาด LED ที่มีความต้องการใช้แทนหลอดไฟแบบเดิม และในระยะยาวจะมีแผนการลงทุนจากภาครัฐและเอกชนที่เดินหน้าโครงการอย่างชัดเจน ทำให้มีความต้องการอุปกรณ์แสงสว่างเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ขณะที่ในตลาดผู้บริโภคก็หันมาใช้หลอดไฟที่ประหยัดพลังงาน และอายุยาวนาน ซึ่งรวมถึง การมุ่งเน้นพัฒนา นวัตกรรมของอุปกรณ์แสงสว่างเพื่อความสวยงาม และการตกแต่งบรรยากาศ จะสนับสนุนให้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับ เป็นแบรนด์คุณภาพของคนไทยที่อยู่ในใจลูกค้าทุกกลุ่ม” นายปกรณ์ กล่าว

 


AO11345

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!