หมวดหมู่: การตลาด

11343 ธัญญาพาร์ค


ธัญญาพาร์ค ทยอยปรับพื้นที่รับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง
เพิ่มโซนเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยง

          ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ดึงจุดเด่นด้านความเป็นกรีนโอเพ่นแอร์มอลล์ (Green Open-Air Mall) ปรับพื้นที่พร้อมเพิ่มฟังชั่นด้านงานบริการเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้ตอบโจทย์คนเมืองรักสัตว์ยุคปัจจุบัน ที่นิยมมีสัตว์เลี้ยงเป็นเพื่อนคลายเหงา ด้วยแนวคิด “เพ็ท เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้” (Pet’s Friendly Community) การสร้างสังคมให้คนรักสัตว์มาใช้ไลฟ์สไตล์ร่วมกัน คิกอ๊อฟเปิดให้บริการพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นได้ตั้งแต่วันนี้ พร้อมวางแผนดึงกิจกรรมและร้านค้าเพื่อสัตว์เลี้ยงมาให้บริการอีกมากมาย
         นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ กล่าวว่า “ปัจจุบันตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมมูลค่าสูงถึงกว่า 40,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป คือ นิยมมีครอบครัวขนาดเล็ก หลายคนนิยมเป็นโสดมากกว่ามีคู่ครอง และส่วนใหญ่หันมาเลี้ยงสัตว์เป็นเพื่อนกว่าการเลี้ยงสัตว์เพื่อเฝ้าบ้าน ส่งผลให้หลายธุรกิจต่างต้องปรับตัวให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ที่เห็นได้ชัดคือ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ อย่างโครงการบ้านจัดสรรที่เปิดพื้นที่ส่วนกลางสำหรับให้สัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นโดยเฉพาะและมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดให้กับเจ้าของ หรือคอนโดมิเนียมหลายแห่ง ที่สร้างขึ้นมาโดยอนุญาตให้เจ้าของห้องสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า ที่เปิดให้ลูกค้านำสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับเจ้าของภายในศูนย์การค้า

          ทั้งนี้ ธัญญาพาร์ค ได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดดังกล่าว ด้วยความได้เปรียบในด้านพื้นที่และรูปแบบโครงสร้างของศูนย์การค้าที่เป็นกรีนโอเพ่นแอร์มอลล์ (Green Open-Air Mall) มีพื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง รวมกว่า 8,000 ตร.ม. อากาศถ่ายเทสะดวก และที่สำคัญมีความร่มรื่นของธรรมชาติ ประกอบกับศูนย์การค้าทั่วไปในย่านศรีนครินทร์ส่วนใหญ่ยังคงเป็นห้างรูปแบบปิด และยังไม่เปิดให้บริการพาสัตว์เลี้ยงมาเดินเล่นมากนัก ดังนั้นเพื่อให้สอดรับกับเทรนด์การตลาด ธัญญาพาร์ค จึงได้มีแผนปรับพื้นที่และเพิ่มบริการด้านต่างๆ ภายใต้แนวคิด “เพ็ท เฟรนด์ลี่ คอมมูนิตี้” (Pet’s Friendly Community) การสร้างสังคมให้คนรักสัตว์มาใช้ไลฟ์สไตล์ร่วมกัน โดยจะแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ได้แก่

          Pet’s Friendly Area การเปิดพื้นที่ส่วนกลางกว่า 8,000 ตร.ม. ในบริเวณต่างๆ รอบศูนย์การค้า เพื่อให้สัตว์เลี้ยงได้เข้ามาเดินเล่นพร้อมทำกิจกรรมร่วมกับเจ้าของ รวมถึงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการทำความสะอาด กับการสร้างโซนห้องน้ำสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet's Toilet) จำนวน 3 จุด บริเวณลานกิจกรรม พื้นที่สวน และชั้นดาดฟ้า รวมถึงการจัดถังขยะสำหรับทิ้งของเสียที่เกิดจากสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ (Pet Waste Station) วางกระจายรอบศูนย์การค้า แยกจากขยะทั่วไปเพื่อให้ง่ายต่อระบบการจัดการขยะ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมเจ้าหน้าที่สำหรับทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ ตลอดเวลา เพื่อสร้างสุขอนามัยที่ดีแก่สัตว์เลี้ยงและผู้มาใช้บริการ โดยเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และนอกจากนี้มีร้านอาหารกว่า 10 ร้านค้า ที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถเข้ามาใช้บริการ โดยสามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาได้ด้วย ในบริเวณที่ร้านค้ากำหนด

          แนวทางต่อมาคือ Pet’s Friendly Event การดึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเปิดการจำหน่ายสินค้า อาหาร แฟชั่น กิจกรรมให้ความรู้ต่างๆ มาจัดแสดงเพื่อให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยงได้มาทำกิจกรรมร่วมกัน ซึ่งล่าสุดได้จัดกิจกรรม Thanya Park : Dog Play Day ที่รวบรวมความหลากหลายและเป็นประโยชน์ต่อสุนัขและผู้เลี้ยง อาทิ การเล่นกิจกรรมกีฬาสีและการตรวจสุขภาพเบื้องต้นสำหรับน้องหมา รวมถึงการให้ความรู้เรื่องการปรับพฤติกรรมสุนัข โดยผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน ตลอดการจัดงาน แนวคิดสุดท้ายคือ Pet’s Friendly Shop การดึงกลุ่มร้านค้าด้านสัตว์เลี้ยง อาทิ คาเฟ่สัตว์เลี้ยง ร้านทำความสะอาดสัตว์เลี้ยง ร้านจำหน่ายอาหารและของเล่นต่างๆ มาเปิดให้บริการเพิ่มมากขึ้น

          นายวันชัย กล่าวต่อว่า “ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เชื่อมั่นว่า จากการดำเนินงานภายใต้แนวคิด Pet’s Friendly Community จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มคนรักสัตว์ย่านศรีนครินทร์และพื้นที่ใกล้เคียงได้เพิ่มมากขึ้น และเชื่อมั่นว่าจะดึงกลุ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้า ช่วงวันธรรมดาและวันหยุดสุดสัปดาห์เพิ่มขึ้นอีก 5-10% การปรับพื้นที่ดังกล่าวยังเป็นการเตรียมรับการเติบโตของจำนวนผู้มาใช้บริการซึ่งคาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นอีก หลังจากการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ซึ่งมีสถานีกลันตัน อยู่ด้านหน้าศูนย์ฯ ทำให้มีความสะดวกต่อการเดินทางมากยิ่งขึ้น”

          ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อสัตว์เลี้ยงหรือสอบถามข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ โทร. 02-108-6000 หรือ www.facebook.com/thanyapark

 


AO11343

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!