หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISCO Logo 01
บล.ทิสโก้ : NewsBrief
กระแสข่าวเด่นในประเทศ
          
BTS : ได้สายสีเขียว 30 ปี วางเกมต่อเข้าธนาซิตี้
          BTS เตรียมทุ่มหมื่นล้าน พัฒนา มิกซ์ยูส บนพื้นที่ 200 ไร่ โครงการธนาซิตี้ ติดถนนบางนา-ตราด ร่วมพันธมิตร คาดชัดเจนปี 2563 พร้อมคว้า Light Rail บางนา-ธนาซิตี้-สุวรรณภูมิ 27,892 ล้านบาท ปีหน้า ย้ำเจรจาต่อสัมปทานสายสีเขียว 30 ปีเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างรอภาครัฐดำเนินงานตามขั้นตอน (ทันหุ้น)
          
ERW : ท่องเที่ยวแน่น Q4 การันตีรายได้ปี 62 โต 7%
          ERW รับขาขึ้น หลังยอดนักท่องเที่ยวจีนขยายตัว ภาครัฐกระตุ้นท่องเที่ยว ลั่นไตรมาส 4/2562 ผลงานพีคสุด มั่นใจรายได้สิ้นปี 2562 โตเข้าเป้า 7% พร้อมเดินหน้าเปิดโรงแรม 9 แห่งในประเทศรองรับนักท่องเที่ยวที่เติบโตต่อเนื่อง ชูอัตราการเข้าพักพุ่งเหนือ 80% (ข่าวหุ้น)
          
PF : ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ 2.5 หมื่นล. เล็งขาย ROH-ที่ดินดันกำไรพีค
          PF ย้ำเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2.5 หมื่นล้านบาท ยอดโอนครึ่งหลัง 4.7 พันล้านบาท เดินหน้าเปิดโครงการบ้านเดี่ยว พร้อมออกหุ้นกู้ 2.2 พันล้านบาท เป็นทุนหมุนเวียน โบรกส่องกำไรพีคสุดรอบ 16 ปี รับทรัพย์ขายหุ้น ROH-ที่ดินเปล่าหนุน (ทันหุ้น)
SAMART : หมื่นล.ชิงประมูลรอเซ็นเดือนนี้เกิน 500 ล.
          SAMART แย้มมีงานรอเซ็น 2-3 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ในเดือนกันยายนนี้ ช่วยหนุนงานในมือ (Backlog) เพิ่มจากปัจจุบันอยู่ที่ 8,000-9,000 ล้านบาท เตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1 หมื่นล้านบาท "วัฒน์ชัย วิไลลักษณ์" ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ชน 2 หมื่นล้านบาท (ทันหุ้น)
          
SEAFCO : ซิวงานใหม่ 218 ล. โบรกชูเด่นสุดกลุ่มฐานราก
          SEAFCO คว้างานใหม่ 5 โครงการรวด มูลค่ารวม 218 ล้านบาท เติม Backlog เพิ่ม จากสิ้นไตรมาส 2/2562 อยู่ที่ 2.3 พันล้านบาท ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% ขณะที่มีลุ้นรับงานใหม่เพิ่มในช่วงที่เหลือของปีนี้ ฟากโบรกชูเป็นหุ้นเด่นกลุ่มฐานราก (ทันหุ้น)
          
TRT : ลุยประมูลงาน 8.7 พันล้าน ผนึก 2 บริษัทยักษ์ใหญ่เกาหลีใต้-จีนรุกธุรกิจใหม่
          TRT ลุยประมูลงานต่อเนื่อง มูลค่างานกว่า 8,742 ล้านบาท คาดหวังได้งานกว่า 20-25% พร้อมผนึกกับ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้-จีน ลุยลงทุนธุรกิจใหม่ด้านแบตเตอรี่ ส่วนผลงานปีนี้หั่นเป้ารายได้ลงเหลือ 2,320 ล้านบาท หลังงานภาครัฐส่วนใหญ่ที่ออกมาล่าช้ากว่ากำหนดการเดิม (ข่าวหุ้น)
          
VCOM : รุกขยายฐาน CLM มีลุ้นคว้าดีลแบงก์กัมพูชา
          VCOM มีลุ้นคว้างานธนาคารกัมพูชา มูลค่า 100 ล้าน คาดชัดเจนเร็วๆ นี้ ปักหมุดบุกขยายฐานลูกค้ากลุ่ม CLM ชี้ช่องทางการเติบโตสูง ด้านแม่ทัพหญิง "ทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต" เตรียมชงแผนงานปีหน้าในเดือนตุลาคมนี้ มั่นใจผลงานปี 62 มาตามนัดแตะ 2.3 พันล้านบาท แย้มธุรกิจบริการดันงบโตโดดเด่น (ทันหุ้น)
          
กระแสข่าวเด่นต่างประเทศ
นักวิเคราะห์เตือนเศรษฐกิจจีนมีความเสี่ยงขยายตัวต่ำกว่า 6% ในไตรมาส 3
          นายฉิง จ้าวเผิง นักวิเคราะห์จากธนาคารเอเอ็นแซด ระบุว่า เศรษฐกิจจีนมีความเสี่ยงที่จะมีการขยายตัวต่ำกว่าเป้าหมายของรัฐบาลจีนที่ระดับ 6% ในไตรมาส 3 "มีความเสี่ยงที่เศรษฐกิจจะขยายตัวต่ำกว่า 6.0% ในไตรมาส 3 แต่เราคาดว่าการลงทุนในสินทรัพย์คงที่จะพุ่งขึ้นในเดือนก.ย. ดังนั้นเราจึงยังคงคาดว่าเศรษฐกิจจะเติบโต 6.1% ในไตรมาส 3" นายฉิงกล่าว ที่ผ่านมา บรรดานักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่า การขยายตัวของเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวลงในไตรมาสนี้ โดยต่ำกว่าระดับ 6.2% ในไตรมาส 2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 30 ปี แต่ก็ยังคงมีมุมมองที่แตกต่างกันว่าเศรษฐกิจจีนจะยังคงอ่อนตัวลงต่อไปหรือไม่ ขณะที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทางด้านยูบีเอสคาดว่าเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวในไตรมาส 4 ของปีนี้ และไตรมาสแรกของปีหน้า โดยเติบโต 5.5% ในปีหน้า จากระดับ 6.0% ที่คาดไว้สำหรับปีนี้ ขณะที่ได้รับผลกระทบจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รัฐบาลจีนตั้งเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ระดับ 6.0-6.5% สำหรับปีนี้ โดยหวังว่ามาตรการกระตุ้นของรัฐจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ (อินโฟเควสท์)
          
ผู้ว่าฯ BOJ เผยอัตราเงินเฟ้อญี่ปุ่นกำลังดีดตัวขึ้นสู่เป้าหมาย 2% อย่างค่อยเป็นค่อยไป
          นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า อัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นกำลังปรับตัวขึ้นสู่เป้าหมายของ BOJ ที่ระดับ 2% อย่างค่อยเป็นค่อยไป นายคุโรดะได้แสดงมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจญี่ปุ่น โดยกล่าวว่าแม้เศรษฐกิจมีความเสี่ยงที่จะเผชิญภาวะขาลง แต่อุปสงค์ภายในประเทศยังคงแข็งแกร่ง ทั้งนี้ นายคุโรดะกล่าวว่า BOJ มีทางเลือกมากมายสำหรับการเดินหน้าผ่อนคลายนโยบายการเงิน และเขามีมุมมองที่เป็นบวกเกี่ยวกับการผ่อนคลายนโยบายการเงินมากกว่าแต่ก่อน ส่วนในประเด็นการปรับขึ้นภาษีการบริโภคนั้น นายคุโรดะเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจญี่ปุ่น (อินโฟเควสท์)
          
เฟดฟิลาเดลเฟียเผยดัชนีภาวะธุรกิจมิด-แอตแลนติกร่วงลงในเดือนก.ย.
          ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจในภูมิภาคมิด-แอตแลนติก ลดลงสู่ระดับ 12.0 ในเดือนก.ย. แต่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 10.0 หลังจากแตะระดับ 16.8 ในเดือนส.ค. การร่วงลงของดัชนีภาวะธุรกิจได้รับผลกระทบจากการลดลงของคำสั่งซื้อใหม่ แม้ว่าการจ้างงานปรับตัวขึ้น อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 0 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะขยายตัวของภาคธุรกิจ (อินโฟเควสท์)
          
สหรัฐเผยยอดขายบ้านมือสองพุ่งสูงสุดรอบ 17 เดือนในส.ค.
          สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 1.3% สู่ระดับ 5.49 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 17 เดือน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านจะลดลงสู่ระดับ 5.37 ล้านยูนิต จากระดับ 5.42 ล้านยูนิตในเดือนก.ค. ยอดขายบ้านได้รับแรงหนุนจากการที่อัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองปรับตัวลง และตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง เมื่อเทียบรายปี ยอดขายบ้านมือสองเพิ่มขึ้น 2.6% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ยอดขายบ้านเพิ่มขึ้นทุกภูมิภาค ยกเว้นภาคตะวันตก สต็อกบ้านในตลาดอยู่ที่ระดับ 1.86 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. เมื่อพิจารณายอดขายบ้าน และสต็อกบ้านในตลาดพบว่า ผู้ขายบ้านต้องใช้เวลา 4.1 เดือนในการขายบ้านจนหมดสต็อกในตลาด ลดลงจากระดับ 4.3 เดือนในเดือนก.ค. นอกจากนี้ ราคาเฉลี่ยของบ้านเพิ่มขึ้น 4.7% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 278,200 ดอลลาร์ในเดือนส.ค. (อินโฟเควสท์)
                    
    Market Insight
    E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.;   
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!