หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 27-5-2020AAHVO7B


ชะลอตัวลดความร้อนแรง โดยจุดติดตามอยู่ที่ 1320 จุด หากไม่ต่ำกว่า ยังซิกแซกขึ้นได้ต่อในภาพรวม

กลยุทธ์การลงทุน:

SET คาดวันนี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ โดยกรอบบนอยู่ที่ 1348 จุด ด้านตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับขึ้นโดดเด่นเมื่อคืนจากความคืบหน้าด้านวัคซีน มองสะท้อนด้านบวกต่อ SET ไปแล้ว เมื่อวาน ส่วนวันนี้ SET มีโอกาสชะลอตัว เพื่อลดความร้อนแรง และความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ และจีน ตลาดยังให้ความระมัดระวังอยู่ โดยกรอบล่างอยู่ที่ 1325-1333 จุด ด้านภาพรวมติดตาม 1320 จุด หากยังเป็นจุดรองรับได้ มอง SET จะซิกแซกขึ้นได้ต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1365 จุด ยังให้ระวังการเข้าตลาดที่มีการเก็งกำไรสูงในช่วงนี้ หากจะซื้อให้เล่นสั้นจบในวัน หรือ Selective Buy และขายทำกำไรตามแนวต้าน

ล็อคเป้าลงทุน:

-       SET ยิ่งปรับขึ้นความเสี่ยงยิ่งสูง ขณะที่ในเชิง Valuation มีมูลค่าแพงมาก ซื้อขายกันบน Expected P/E ปีนี้เกินกว่า 20 เท่า ดังนั้นที่ระดับดัชนีสูงกว่า 1300 จุด จึงไม่ใช่จุดที่เหมาะสมในการซื้อถือลงทุนยาว นักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ต่ำให้รอทยอยเข้าลงทุนเมื่อดัชนีปรับฐาน ไม่ควรไล่ราคา ส่วนนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง แนะนำ trading จบในวัน

-       ท่ามกลางภาวะตลาดที่ปรับขึ้นจากความคาดหวัง จนทำให้ upside เหลือไม่มากนัก ทำให้เราคาดว่ามีโอกาสสูงที่จะได้เห็น Cyclical Rotation ไปยังหุ้น Defensive ที่ไม่มีความคาดหวังสูง แต่ยังมี upside ที่จะปรับขึ้นไปได้ ในระยะสั้นเราเลือก AOT, BCP, CPN, KBANK, HANA

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากความคืบหน้าวัคซีนและการเปิดเมือง

หลังจาก Novavax ได้เริ่มทดลองวัคซีนแล้ว บ. Merck&Company ได้เริ่มทดลองวัคซีนด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ความกังวลการแพร่ระบาดรอบ 2 ผ่อนคลาย หลังมีรายงานว่าบางรัฐที่เปิดเมืองแล้วมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง ด้านรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคโดย CB พ.ค. และยอดขายบ้านใหม่ เม.ย. เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด อย่างไรก็ตาม ความตึงเครียดสหรัฐ-จีนยังมีอยู่ โดยทำเนียบขาวกำลังพิจารณาว่าจะคว่ำบาตรทางการจีน ธุรกิจหรือสถาบันการเงิน ทำให้ตลาดหุ้นเอเชียและ DJIA-F เช้านี้ปรับลดลง

# ราคาน้ำมันขยับขึ้นต่อ หนุนจากความคาดหวังตัดลดกำลังการผลิต

โดยกลุ่ม OPEC+ จะประชุมในต้นเดือน มิ.ย. ท่ามกลางความคาดหวังจะประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะลดกำลังการผลิตตามข้อตกลง ขณะที่รัสเซียระบุลดกำลังการผลิต 8.5 ล้านบาร์เรล/วันในเดือน พ.ค. และ มิ.ย.

# วันนี้เปิดประชุมสภา ส.ส. อภิปราย พ.ร.ก.เงินกู้ 3 ฉบับ 1.9 ล้าน ลบ.

ระหว่างวันที่ 27-31 พ.ค. โดยฉบับแรก คือ ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน วงเงิน 1 ล้านลบ. ฉบับที่ 2 คือ ปล่อยกู้ให้ SMEs วงเงิน 5 แสนลบ. และ ฉบับที่ 3 คือ จัดตั้งกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงิน วงเงิน 4 แสนลบ.

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นกู้คุณภาพดี TBEV บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) อันดับเครดิตหุ้นกู้ AA อายุคงเหลือ 0.85 ปี

บทวิเคราะห์วันนี้

SCBS Strategy – ผลประกอบการที่อ่อนแอน่าเป็นห่วงน้อยกว่าสภาพคล่อง

กลุ่มปิโตรเคมี ต้นทุนแนฟทาที่สูงขึ้นกดดันส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!