หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TISSCO
บล.ทิสโก้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -7.11 จุด แข็งกว่าหุ้นภูมิภาค มีกำลังภายในช่วยค้ำ
  SET แกว่งอิงแดนลบในกรอบ 1747-61 แม้ถูกกดดันจากการค้าสหรัฐฯ-จีน หลังปธน.ทรัมป์ยังไม่พอใจผลการเจรจา แต่หุ้นไทยยังปรับตัวดีกว่าหุ้นภูมิภาค อานิสงส์คสช.เห็นชอบมาตรการช่วยทีวีดิจิทัลและศาลรธน.วินิจฉัยร่างพ.ร.ป.ที่มาส.ว.ไม่ขัดรธน. ต่างชาติขายสุทธิ 4.94 พันลบ. 5 วันติด และ Short S50 Futures 12,425 สัญญา 2 วันติด
ทิศทางตลาดวันนี้ : ลุ้นรีบาวด์กรอบแคบ FED ส่งสัญญาณไม่เร่งรีบขึ้นดบ.
  หุ้นโลกเมื่อวาน (23 พ.ค.) ปิดแตกต่างกัน หุ้นยุโรปดิ่งลงแรง กังวลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน และการจัดตั้งรัฐบาลต่อต้านยุโรปของอิตาลี นอกจากนี้ข้อมูล PMI ภาคอุตฯ เบื้องต้นของสหภาพยุโรปใน พ.ค. อ่อนแอกว่าคาด เพิ่มความกังวลต่อการขยายตัวของศก.ยุโรปที่มีแนวโน้มชะลอตัว ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับลงในช่วงแรก ก่อนที่จะพลิกปิดตลาดแดนบวก หลังรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (1-2 พ.ค.) ระบุจะปล่อยให้เงินเฟ้อขยายตัวออกจากกรอบเป้าหมาย 2% เป็น “เวลาชั่วคราว” จากศก.ยังฟื้นตัวดี  มอง SET มีลุ้นรีบาวด์ จาก FED ส่งสัญญาณไม่เร่งรีบขึ้นดบ.เร็ว กดดันให้ 10Y US Bond Yield ต่ำกว่าระดับ 3% โดยตลาดประเมินโอกาสการขึ้นดบ.ในการประชุม ธ.ค. ลดลงต่ำกว่า 50% มาที่ 46% สะท้อนช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ FED น่าจะขึ้นดบ.อีกเพียง 2 ครั้ง คือ มิ.ย. และ ก.ย. ประกอบกับศาลรธน.มีมติอย่างเอกฉันท์ว่า ร่างพ.ร.ป.ที่มาส.ว.ไม่ขัดต่อรธน. ถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อการเลือกตั้งในปีหน้า รอตีความร่างพ.ร.ป.การเลือกตั้งส.ส.อีกครั้งใน 30 พ.ค. แนวรับ 1745-50 แนวต้าน 1760, 1770
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูงเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว
  ตราบใดที่ SET ยังแกว่งไม่ต่ำกว่าระดับ 1745 นลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูง ยังเลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว ลงซื้อ-ขึ้นขาย แบบไม่หวังส่วนต่างราคามาก  สำหรับนลท.ที่ Wait&See ก่อนหน้านี้ ยังรอซื้อที่ต่ำ แต่หาก SET รีบาวด์จนปิดเหนือระดับ 1775 ได้ มองจะเป็นจังหวะเข้าเทรดดิ้งสั้นรอบใหม่ เล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบ 1790-1800
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Pick ROJNA – กำไรก่อนรายการพิเศษปี 18F หลังปรับผลกระทบทางบัญชีจากการขายหุ้น TICON คาดจะโตราว 40% ผลจากการรับรู้รายได้ backlog การขายที่ดิน และมีรายได้จากการขายไฟฟ้า SPP 3 เข้ามาแบบเต็มปี, ได้ประโยชน์จาก EEC และราคายังขึ้นช้ากว่าหุ้นในกลุ่มนิคมฯ ตัวอื่น ๆ, PER ปีนี้ไม่ถึง 10x ปีหน้าจะลดลงต่ำกว่า 9x และมีปันผลเฉลี่ย 5% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า, ปรับเป้าพื้นฐานใหม่ขึ้นเล็กน้อยเป็น 7.7 บ. / หุ้นงบดีกว่าคาด ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการขึ้น - AH, BDMS, BLA, CHG, GOLD, PYLON, SAT / หุ้นคาดเข้า SET50 ชอบ BGRIM, RATCH / SET100 ชอบ ERW, PLANB, PRM, RS, THANI, VGI / พ.ร.บ.EEC มีผลบังคับใช้แล้วหนุนวงจรลงทุนรอบใหม่ กลุ่มรับเหมา CK, UNIQ, SEAFCO, PYLON นิคมฯ AMATA, ROJNA, WHA / หุ้นรับอานิสงส์บอลโลก ชอบ BJC, HMPRO, TRUE / MSCI ประกาศทบทวนหุ้น Global Standard มีผล 1 มิ.ย. เข้า 1 ตัว - LH ออก 2 ตัว - KCE, SCC-F Small Cap เข้า 6 ตัว - DDD, KCE, MONO, PRM, THG, TPIPL ออก 9 ตัว – BIG, EASTW, FSMART, GL, KTC, LHFG, MALEE, SAMART, TSE / หุ้นเก็บตกปิดงบ-ปันผลช้า – BLAND, BTS (งบปีสิ้นสุด มี.ค.) / TPIPL จะซื้อหุ้นคืนวงเงิน 2.5 พันลบ. จำนวน 1,009 ล้านหุ้น รอประชุมผถห.อนุมัติ 25 มิ.ย.นี้ และจะเริ่มซื้อหุ้นคืน 16 ก.ค. – 15 ม.ค. / การฟื้นตัวต่อเนื่องของอุตฯ ยานยนต์ AH, PCSGH, SAT, NYT
หุ้น Weekly GURU ซื้อ CK (เป้าสั้น 26.5 บ.), PCSGH (8.8 บ.), PTG (20.5 บ.) / ถือ GPSC (83 บ.) / ขายเปลี่ยนตัว PYLON (-0.6%), WHA (+4.9%) / ขายตัดขาดทุน BEAUTY (-2.8%)
หุ้นเด่น พ.ค. (Smart Tactics) BEAUTY, BTS, CPN, HMPRO, PLANB, QH
ปัจจัยติดตาม
วันที่        ปท.                เหตุการณ์
24 พ.ค.  US               ยอดขายบ้านมือสองสหรัฐฯ ใน เม.ย., ดัชนีราคาบ้าน (FHFA) สหรัฐฯ ใน มี.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน
25 พ.ค. US                สต็อกสินค้าภาคค้าส่ง และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ ใน เม.ย. (เบื้องต้น)
           US                ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) สหรัฐฯ ใน พ.ค. (สุดท้าย)
29 พ.ค.JP, EU, US      อัตราว่างงานญี่ปุ่นใน เม.ย., เงิน M3 สหภาพยุโรปใน เม.ย., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ใน พ.ค.
           US                 ดัชนีราคาบ้าน (S&P/CaseShiller) สหรัฐฯ ใน มี.ค., ดัชนีชี้วัดภาคอุตฯ (Dallas) สหรัฐฯ ใน พ.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

อภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล  เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 18171  โทร 02-633-6467 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
ธนพล บำรุงพงศ์  เลขทะเบียนนักวิเคราะห์: 46537 โทร 02-633-6471 e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
OO9228

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!