หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

7331 FinLab


เดอะ ฟินแล็บ เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์หนุนเอสเอ็มอีในอาเซียน
ปรับธุรกิจสู่ดิจิทัลเต็มตัว

          เดอะ ฟินแล็บ (The FinLab) หน่วยงานบ่มเพาะนวัตกรรม (Innovation Accelerator) ที่ดำเนินงานภายใต้กลุ่มธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ (ยูโอบี) เปิดตัว เดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ (The FinLab Online) แพลตฟอร์มดิจิทัลส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) รวมถึงธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน ได้เรียนรู้และนำโซลูชันที่เหมาะสมไปใช้เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจให้เข้าสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

          นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2558 เดอะ ฟินแล็บ ได้รับความสนใจอย่างมากจากองค์กรธุรกิจที่ต้องการปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่รูปแบบดิจิทัล มากกว่า 2,000 แห่งในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย และด้วยการนำ เดอะ ฟินแล็บ สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ จึงเป็นโอกาสที่จะช่วยให้เอสเอ็มอีในอาเซียนได้เข้าถึงโปรแกรมการปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ดิจิทัลที่พัฒนาโดยเดอะ ฟินแล็บซึ่งผ่านการทดสอบ การใช้งานจริงและเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมมาแล้วก่อนหน้านี้

          ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้ประโยชน์จากความรู้ความเชี่ยวชาญของที่ปรึกษาในภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ผ่านการสัมมนาทางเว็บและวิดีโอคำแนะนำการสอน ทั้งสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรม เดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ (The FinLab Online Programme) เพื่อประเมินความต้องการด้านเทคโนโลยีด้วยตนเอง โดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจของเดอะ ฟินแล็บ จากนั้นเอสเอ็มอีจะได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการปรับเปลี่ยนธุรกิจสู่ดิจิทัล รวมถึงวิธีการแก้ไขปัญหาทางด้านธุรกิจที่เผชิญอยู่ และจะได้รับการจับคู่กับผู้ให้บริการโซลูชันและเทคโนโลยีทางด้านธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

 

7331 FinLab2

 

          ตัวอย่างเช่น เครือข่ายชุมชนของเดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ จะช่วยให้เอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพเข้าถึงโซลูชันดิจิทัลที่ตอบโจทย์ความต้องการทางด้านธุรกิจและการดำเนินงานอย่างเฉพาะเจาะจง เช่น โซลูชันด้านอี-คอมเมิร์ซ การตลาด ทรัพยากรบุคคล การบริหารจัดการ และการจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์ (CRM) นอกจากนี้ เอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพที่เป็นสมาชิกในเครือข่ายจะสามารถเรียนรู้และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรเพิ่มเติมที่ได้รับการจัดหาโดยพันธมิตรของ พันธมิตรของเดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ เช่น Malaysia Digital Economy Corporation (MDEC) สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เป็นต้น

FinLabพอลลีน          นางสาว พอลลีน ซิม หัวหน้ากลุ่มงาน เดอะ ฟินแล็บ กล่าวว่า “แนวทางการปรับใช้เทคโนโลยีดิจิทัลไม่ได้มีแบบเดียวที่เหมาะสำหรับทุกองค์กร เอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพแต่ละรายต่างมองหาแนวทางปฏิบัติที่ใช้ได้จริงและออกแบบมาได้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรตนเองที่สุด เพื่อให้สามารถขยายกิจการให้เติบโตอย่างยั่งยืน หลังจากเปิดตัวไปเมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคม วันนี้มีธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพมากกว่า 440 รายจากหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรมทั่วภูมิภาคที่ลงทะเบียนเข้าร่วมเดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ เนื่องจากเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการใช้โซลูชั่นดิจิทัลในการปฏิรูปองค์กรและต่อยอดธุรกิจให้เติบโต

          “ในฐานะ Innovation Accelerator ที่ดำเนินงานภายใต้ธนาคารยูโอบี เดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ จะดึงเอาความโดดเด่นของเครือข่ายธนาคารยูโอบีในอาเซียน รวมถึงประสบการณ์เกือบ 85 ปีในการดำเนินธุรกิจ เพื่อนำเสนอความรู้ความเชี่ยวชาญและสายสัมพันธ์ทางธุรกิจให้แก่ชุมชนสมาชิกของเดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ นอกจากนี้เรายังแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกจากประสบการณ์โดยตรงของธนาคารยูโอบีสำหรับพัฒนาธุรกิจระดับภูมิภาคจนประสบผลสำเร็จให้แก่สมาชิกโครงการ เพื่อช่วยให้องค์กรเหล่านี้สามารถขยายธุรกิจของตนเองในตลาดอาเซียนยุคดิจิทัล” นางสาว พอลลีน ซิม กล่าวเพิ่มเติม

          นายเค เอส โฮ หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Acepac International หนึ่งในบริษัทที่ได้รับประโยชน์จากเดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ กล่าวว่า “จากการร่วมฟังบรรยายหัวข้อ Mentoring Leaders: Opportunities Unusual ทำให้เราได้ทราบเคล็ดลับและคำแนะนำที่มีประโยชน์จากเครื่องมือและกลยุทธ์ที่จะช่วยพลิกวิกฤตเป็นโอกาสจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เราเริ่มสำรวจหาหนทางที่จะขยายขีดความสามารถด้าน อี-คอมเมิร์ซ และเตรียมที่จะเข้าร่วมการฝึกอบรมเวิร์คช็อปที่จะจัดขึ้นเพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีปรับแต่งแพลตฟอร์มของตนเองและปรับปรุงการเจาะกลุ่มเป้าหมายให้ได้ดียิ่งขึ้น”

          สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ที่ต้องการนำดิจิทัลโซลูชันไปปรับใช้ในการทำธุรกิจ เดอะ ฟินแล็บ โดยความร่วมมือกับ ยูโอบี (ไทย) จะดำเนินโครงการ Smart Business Transformation ในรูปแบบใหม่ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563 เป็นต้นไป โดยโปรแกรมนี้จะมุ่งเน้นการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ไทย ให้มีการพัฒนา เพิ่มขีดความสามารถธุรกิจสู่ดิจิทัล เพื่อเตรียมรับมือและสร้างความพร้อมรับวิถีชีวิตปกติใหม่ในอนาคต ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เดอะ ฟินแล็บ ออนไลน์ และโครงการ Smart Business Transformation ได้ที่เว็บไซต์ www.thefinlab.com

          ทั้งนี้สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพทุกรายในไทยสามารถแสดงความประสงค์ที่จะลงทะเบียนใช้งาน เดอะฟินแล็บ ออนไลน์ ได้ฟรี


AO7331

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!