หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

2351 TeamG


TEAMG แต่งตั้ง ดร.อภิชาติ สระมูล เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

          TEAMG ประกาศแต่งตั้ง ดร.อภิชาติ สระมูล เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ต่อจากนายชวลิต จันทรรัตน์ ที่ขึ้นรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร ลั่นพร้อมนำพาองค์กรสู่สากลบรรลุเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้

          บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) โดยที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา มีมติแต่งตั้ง ดร.อภิชาติ สระมูล ซึ่งได้รับการสรรหาเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง (Successor) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารต่อจาก นายชวลิต จันทรรัตน์ ที่ครบวาระหากแต่ยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท และขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการบริหาร ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและจริยธรรมทางธุรกิจ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

          โดย ดร.อภิชาติ สระมูล เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะกรรมการบริษัทที่ให้ความไว้วางใจเป็นผู้สืบทอดตำแหน่ง (Successor) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และขอแสดงความยินดีกับนายชวลิต จันทรรัตน์ ที่ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร อย่างไรก็ดี การสานต่อในหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะผู้บริหารรุ่นที่ 3 นับเป็นความท้าทายอย่างมาก เพราะอย่างที่รับทราบกันว่าโลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก มีความผันผวนของระบบเศรษฐกิจจาก Technological Disruption สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า(โควิด-19) และภัยแล้งในประเทศของเรา อย่างไรก็ดี กลุ่มบริษัททีมเราทำงานกันเป็นทีม เป็นที่ทราบกันดีว่าเรามีคณะกรรมการและที่ปรึกษาต่างๆ จึงมีความเชื่อมั่นในการนำพาองค์กรก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ประกอบกับลักษณะธุรกิจของเราเป็นธุรกิจเฉพาะ เป็นงานวิชาการที่เรามีความเชี่ยวชาญ และได้รับการตอบรับความไว้วางใจจากลูกค้ามายาวนานและต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และลูกค้าในต่างประเทศที่เราเข้าไปขยายงาน ทำให้เราครองตลาดอยู่ในระดับแถวหน้าอันดับต้นๆ ของประเทศและในภูมิภาคนี้
         “องค์กรของเราเป็นองค์กรด้านวิชาการและทรัพยากรหลักของเราคือบุคลากร ในส่วนนี้เรามุ่งจัดการทรัพยากรขององค์กรและบูรณาการบริหารอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวมถึงพัฒนาขีดความสามารถของบุคคลากรอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสนับสนุนการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมาใช้ในการทำงาน เช่น BIM, Drone, Smart technology เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ความแม่นยำ และสามารถตอบสนองความต้องการในทุกภาคส่วน และก้าวทันพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเผชิญและเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเราเฝ้าติดตามสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงอย่างใกล้ชิดและปรับตัวให้ทัน ทั้งนี้เพื่อให้องค์กรก้าวเดินไปอย่างมั่นคงและพร้อมต่อยอดธุรกิจไปได้ในภาวะความผันผวนของระบบเศรษฐกิจโลก เป็นบริษัทที่มีประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ ตลอดจนดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมีคุณธรรมในการดำเนินธุรกิจ มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้” ดร.อภิชาติ กล่าว

          สำหรับ ดร.อภิชาติ สระมูล เป็นผู้ที่มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ด้านวิชาการในงานศึกษา สำรวจ ออกแบบ บริหารงานโครงการ และควบคุมงานก่อสร้างโครงการสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ทั้งในและต่างประเทศ เป็นกำลังหลักในการบริหารโครงการ Mega Project ของบริษัทมาตลอดระยะเวลาดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในการบริหารงานบุคคลและประสบการณ์ในการเป็นผู้บริหารระดับสูงในบริษัทเอกชนหลายบริษัท

          ขณะเดียวกัน ดร.อภิชาติ สระมูล ได้สำเร็จการศึกษา วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมโยธา เกียรตินิยม อันดับ 1 จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี วิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาวิศวกรรมปฐพี จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และระดับปริญญาเอก สาขาวิศวกรรมโยธาและพลังงาน (Civil Engineering and Energy) จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีนะงะโอะกะ (Nagaoka University of Technology) ประเทศญี่ปุ่น ร่วมงานกับกลุ่มบริษัททีมเมื่อปี 2548 ในตำแหน่งวิศวกรอาวุโส รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการบริษัทของบริษัทในเครือทีม และกรรมการบริหาร บมจ.ทีมฯ ตามลำดับ ก่อนขึ้นมารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 


AO2351

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!