หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 14-5-2021AAHVO7B


 รีบาวด์ตามต่างประเทศแต่กรอบบนยังถูกจำกัด และดัชนียังคงมีความผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน:

คาดดัชนีรีบาวด์ทางเทคนิคได้ โดยจะได้ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศที่ฟื้นตัว หลัง bond yield สหรัฐ ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม มองกรอบบนยังถูกจำกัด และดัชนียังมีความผันผวน โดยวันนี้คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1520-1566 จุด ด้านความกังวลเงินเฟ้อสหรัฐเร่งตัว และสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศยังเป็นปัจจัยกดดันหลักอยู่ กลยุทธ์ อาศัยจังหวะดัชนีฟื้นตัวกระชับพอร์ต ลดหุ้นให้เหลือน้อยตัว ส่วนการเข้าซื้อช่วงนี้ เน้น Selective Buy ในหุ้น Defensive

ล็อคเป้าลงทุน:

# เรายังมอง SET มีความผันผวนสูง แนะนำในหุ้น defensive & valuation play ที่คาดว่าจะเป็นหลุมหลบภัยยามตลาดปรับลดลงและผันผวนสูง ADVANC EA GULF PTT TU

# แนะนำ TU หุ้น global reopening คาดได้อานิสงส์จากหลายประเทศเตรียมเปิดเมืองอีกครั้ง ส่วน 2Q64 คาดกำไรโตทั้ง YoY และ QoQ และยังคงแนะนำ ADVANC หุ้น defensive ที่ดีท่ามกลางตลาดผันผวน คาดผลประกอบการจะกลับมาเติบโตได้ดีในปีหน้า

 ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐฟื้น ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงลง

ตลาดหุ้นสหรัฐรีบาวด์ หนุนจากรายงานผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาด รวมทั้งการรายงานงบฯ ที่ออกมาดีกว่าคาด หนุนให้ นลท.เข้าซื้อหุ้นเมื่อราคาอ่อนตัว ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันร่วง หลังจากเริ่มกลับมาเปิดท่อส่งน้ำมันในสหรัฐ และกดดันจากการแพร่ระบาดหนักในอินเดีย

# บอร์ดยานยนต์ไฟฟ้า ตั้งเป้าปี 73 ผลิต EV 30% ของทั้งระบบ

คิดเป็น 1.4 ล้านคัน ตั้งเป้าสถานะประจุไฟฟ้า 12,000 หมื่นหัวจ่าย และสถานีเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 1,450 แห่ง และมีมาตรการส่งเสริมทางการเงินและภาษี เรามองว่า EA น่าจะได้ประโยชน์สูงสุด คาด 2Q64 เริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจรถยนต์ EV การส่งมอบ e-Bus และโรงงานผลิตแบตเตอรี่ EV หนุนผลประกอบการ 2Q64 โต QoQ

# SET ยังผันผวน ระยะสั้นเก็งกำไรจบในวัน

ดัชนีที่ปรับลงแรงและดีดฟื้นตัวเร็ววานนี้ สะท้อนให้เห็นถึงภาวะผันผวนจากปัจจัยแวดล้อมที่เข้ามากดดัน โดยในวันนี้แม้ดัชนีมีโอกาสรีบาวด์ฟื้นตัว แต่เรายังแนะนำเพียงเก็งกำไรเล่นสั้นจบในวัน และทยอยกระชับพอร์ต

 Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+ และ บมจ.ปตท.(PTTC) อายุคงเหลือ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AAA

 บทวิเคราะห์วันนี้

AOT – 2QFY64: ขาดทุนตามคาด

BAM – 1Q64: กำไรสุทธิต่ำกว่าคาด เพราะกำไรจาก NPL ต่ำ

BEM – 1Q64: ผลประกอบการดีกว่าตลาดคาด

CENTEL – 1Q64: เป็นไปตาม SCBS คาด แต่ดีกว่าตลาดคาด

ERW – 1Q64: ขาดทุนตามคาด

ESSO – 1Q64: กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นมากเพราะมีกำไรสต๊อก

GFPT – 1Q64: กำไรต่ำกว่าคาด เพราะมาร์จิ้นและส่วนแบ่งกำไรต่ำ

KEX – 1Q64: กำไรต่ำกว่าคาด เพราะ SG&A สูงกว่าคาด

MINT – 1Q64: ขาดทุนปกติตามคาด

PTT – 1Q64: กำไรสูงกว่าคาดอย่างมาก

QH – 1Q64: กำไรต่ำกว่าคาด เพราะรายได้และมาร์จิ้นต่ำ

SAT – 1Q64: กำไรดีเกินคาด

SCCC – 1Q64: กำไรเป็นไปตามที่ตลาดคาด

TCAP – 1Q64: กำไรดีเกินคาด เพราะรายได้จากธุรกิจประกัน

THANI – 1Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

TQM – 1Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!