หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม


'วัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม'ครม.อนุมัติแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมการค้าภายในคนใหม่

      ครม.อนุมัติการแต่งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์ ‘วัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม’ ขึ้นเป็นอธิบดีกรมการค้าภายใน เผยเป็นการแต่งตั้งข้าราชการจากรองอธิบดีขึ้นเป็นอธิบดีอีกครั้งในรอบ 3 ปี 

      ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า วันที่ 29 ก.ย.2563 คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พิจารณาอนุมัติการแต่งตั้งข้าราชการประเภทบริหารระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน ขึ้นเป็นอธิบดีกรมการค้าภายใน แทนนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในคนปัจจุบันที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2563 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งเป็นต้นไป

      สำหรับ การการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ เป็นตามความคาดหมาย เพราะนายวัฒนศักดิ์ ถือเป็นผู้ที่เหมาะสม มีความเชี่ยวชาญ และรู้งานของกรมการค้าภายในเป็นอย่างดี เนื่องจากเติบโตมาจากกรมนี้ ที่สำคัญ การขับเคลื่อนงานภายในประเทศ ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล และนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ต้องการความต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโครงการประกันรายได้ การดูแลราคาสินค้าเกษตร ค่าครองชีพ และการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก จึงต้องการผู้ที่มาทำงานต่อได้ทันที ไม่ต้องเรียนรู้งานใหม่

      อย่างไรก็ตาม การแต่งตั้งในครั้งนี้ ถือเป็นการแต่งตั้งข้าราชการระดับรองอธิบดีขึ้นเป็นอธิบดีอีกครั้งในรอบเกือบ 3 ปี หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์เคยเสนอแต่งตั้งมาก่อนหน้านี้ คือ ม.ค.2561 ที่แต่งตั้งรองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เป็นอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ (นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม ปัจจุบันยังดำรงตำแหน่งอยู่) และรองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เป็นอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ (นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว)

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!