หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 6-8-2020May


กลยุทธ์การลงทุนรายวัน

วานนี้ SET แกว่งขึ้น แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบโลกที่ขยับขึ้น เพิ่มแรงเก็งกำไรต่อกลุ่มพลังงานนำตลาด โดย ณ. สิ้นวัน SET ปิดที่ 1,337.35 (+6.54 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 6.0 หมื่นล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 5.5 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติ ขายหุ้นไทย 673 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 1,053 ลบ.) ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Short Futures ที่ 8,339 สัญญา)

PTTGC (ราคาเป้าหมาย 57 บาท) รับอานิสงส์เชิงบวกจากดัชนีชี้นำทางเศรษฐกิจโลก เช่น PMI ภาคการผลิตและบริการทั่วโลก ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพิ่มแรงบวกต่อการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบโลก ผสาน ภาวะ Underown ในกลุ่มพลังงานของนักลงทุนสถาบัน เพิ่มความน่าสนใจในการลงทุน

เศรษฐกิจสหรัฐฯภาคบริการฟื้นตัวต่อเนื่อง : วานนี้สหรัฐฯรายงานตัวเลข PMI ภาคบริการ เดือนกรกฎาคม ที่ 50 จุด ดีกว่าคาดที่ 49.6 จุด และถือเป็นการกลับมาสู่ระดับ 50 จุดเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือน เช่นเดียวกับดัชนี ISM ภาคบริการ ที่ปรับขึ้นต่อเนื่องสู่ระดับ 58.1 จุด ดีกว่าคาดที่ 55 จุด สูงสุดในรอบ 17 เดือน บ่งชี้ถึงกิจกรรมทางเศรษฐกิจสหรัฐฯกำลังฟื้นตัวต่อเนื่องทั้งภาคบริการ และภาคการผลิตที่ได้รายงานออกมาในช่วงก่อนหน้า ประเด็นดังกล่าวส่งผลบวกต่อการเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการรายงานตัวเลขสต๊อกน้ำมันดิบของสหรัฐฯในสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ปรับตัวลดลงมากถึง -7.3 ล้านบาร์เรล ลดลงมากกว่าคาดที่ -2.3 ล้านบาร์เรล ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบโลกปรับตัวขึ้นเด่น (WTI +1.2%, Brent +1.7%) ผสานกับความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นรอบใหม่ของสหรัฐฯที่น่าจะออกมาในเร็วๆนี้ ช่วยเพิ่ม sentiment เชิงบวกต่อการเก็งกำไรในตลาดสินทรัพย์เสี่ยงมากยิ่งขึ้น ส่วนปัจจัยในประเทศ วานนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเอกฉันท์ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 0.50% ต่อปี โดยประเมินเศรษฐกิจไทย มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามการผ่อนคลายมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาด COVID-19 ขณะที่เศรษฐกิจโลกก็ทยอยฟื้นตัวเช่นกัน แต่ยังต้องระวังความเสี่ยงจากการระบาด COVID-19 ระลอก 2 ซึ่งหากรุนแรงอาจกลับมาเป็นปัจจัยกดดันต่อภาพรวมเศรษฐกิจได้

Investment Strategy : วันนี้คาด SET แกว่งขึ้น ในกรอบแนวรับ 1,325 ต้าน 1,350 จุดเน้นกลุ่มที่คาดแนวโน้มกำไรฟื้นตัว โดย ATO Picks วันนี้แนะนำ “PTTGC, HMPRO, WHA”

กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น : เริ่มกลับมาสะสมหุ้นอีกครั้ง โดยสามารถเล่นได้จนกว่าดัชนีจะลงมาต่ำกว่าระดับ 1320 จุด

ไม่มีหุ้น : สามารถเข้าเก็งกำไร รอขายทำกำไรที่บริเวณแนวต้าน 1340/1350 จุด

LPN บ้านหรูครึ่งปีแรก กวาดยอดขายทะลุเป้า (ทันหุ้น)

ความเห็น : ในช่วงหกเดือนแรกยอดขายบ้านของ LPN มีมูลค่า 1.9 พันล้าน (70% YoY) ถือเป็น 34% ของยอดขายรวมที่5.8พันล้าน แม้ยอดขายจะปรับตัวดีขึ้นเทียบกับฐานต่ำเมื่อปีก่อนแต่รายได้และกำไรยังไม่มา วันนี้จับตาการประกาศงบไตรมาส 2 ของ LPN โดยเราคาดว่ากำไรไตรมาส 2 น่าจะลด 40-50% YoY คำแนะนำปัจจุบันคือขาย

10 ปีรถใหม่ไม่ถึงล้านคัน (เดลินิวส์)

ความเห็น : ส.อ.ท. ได้เสนอกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดให้ประชาชนนำรถเก่า อายุอาจมากกว่า 20 ปี มาแลกซื้อรถใหม่ พร้อมรับส่วนลด 1 แสนบาท กำหนดเงื่อนไขรถที่แลกต้องรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น รถไฮบริด, ปลั๊ก-อินไฮบริด, อีวี ถ้าเงื่อนไขต้องซื้อรถประเภท ไฮบริด, ปลั๊ก-อินไฮบริด, อีวี จะมีราคาที่สูงมากกว่าล้านบาท เทียบกับส่วนลดเพียง 1 แสนบาท คาดจะไม่จูงใจ เราคงให้น้ำหนักกลุ่มยานยนต์น้อยกว่าตลาด

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!