หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

 

EXIM BANK สนับสนุนกลุ่มบริษัท MILL พัฒนาอุตสาหกรรมเหล็กในเมียนมาช่วงวิกฤตโควิด-19

          EXIM BANK สนับสนุนทางการเงินจำนวน 40 ล้านบาทให้แก่บริษัท มิลล์คอน ทิฮา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในเครือกลุ่มบริษัท MILL นำไปใช้ลงทุนในธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กในเขตเศรษฐกิจพิเศษติลาวา ย่างกุ้ง เมียนมา เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งกับลูกค้าในภูมิภาค 

 

5255 EXIM Rak


          ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า EXIM BANK ได้สนับสนุนทางการเงินจำนวน 40 ล้านบาท ให้บริษัทร่วมทุนของบริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) (MILL) คือ บริษัท มิลล์คอน ทิฮา จำกัด (MTL) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษติลาวา กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา นำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และขยาย Supply Chain เชื่อมโยงการส่งออกจากไทยไปเมียนมา เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยยังคงสามารถดำเนินธุรกิจการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศได้อย่างต่อเนื่องในภาวะวิกฤตโควิด-19 นำมาซึ่งการจ้างงานและคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนและผู้ประกอบการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำในกระบวนผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าป้อนภาคอุตสาหกรรม รวมทั้งส่งเสริมการส่งออกของไทยไปยังตลาดใหม่อย่าง CLMV (กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ซึ่งเป็นตลาดส่งออกสำคัญที่มีการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมเชื่อมโยงกับประเทศไทย เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทยกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนไปด้วยกัน โดยสอดคล้องกับนโยบายของ EXIM BANK ที่มุ่งสู่การเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนา

 

7705 MTL เอ ธิฮา

 

          ด้านนายเอ ธิฮา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MTL กล่าวว่า การได้รับการสนับสนุนเงินกู้ในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางด้านการเงินและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัทให้บรรลุเป้าหมาย โดยเฉพาะการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งกับลูกค้าในภูมิภาค รวมทั้งสามารถพัฒนาการจัดหาผลิตภัณฑ์และยกระดับการส่งมอบผลิตภัณฑ์ของ MTL ไปสู่ผู้บริโภคในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ EXIM BANK ให้การสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนให้กับ MTL ในครั้งนี้ ถือเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในต่างแดน ซึ่งจะส่งผลให้ MTL มีความพร้อมในการแข่งขัน มีเงินทุนหมุนเวียนที่เพียงพอ

          ทั้งนี้ MTL เป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กรายใหญ่ในเมียนมา โดยเฉพาะเหล็กข้ออ้อยและเหล็กท่อกัลวาไนซ์ โดยในปี 2563 ที่ผ่านมาบริษัทนำเข้าผลิตภัณฑ์เหล็กมากกว่า 60,000 เมตริกตัน

 

A7705

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!