หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 21-9-2020AAHVO7B


คาด SET ยังรีบาวด์ได้ต่อขึ้นหาบริเวณ 1300 จุด หากไม่ต่ำกว่า 1276 จุด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังอยู่ในทิศทางรีบาวด์ได้ต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปบริเวณ 1296 และ 1304 จุด ตามลำดับ ด้วยสัญญาณเทคนิคในระยะสั้นที่เป็นบวก อย่างไรก็ตาม ด้านภาพรวม SET ซึ่งยังอยู่ในทิศทางลง ดังนั้น การอ่อนตัวมีจุดติดตามบริเวณ 1276 จุด ซึ่งหากต่ำกว่า จะเป็นสัญญาณลบของการปรับลงต่อ และมีแนวรับถัดไปบริเวณจุดต่ำเดิมที่ 1270 จุด กลยุทธ์ ใช้โอกาสรีบาวด์ ขายหุ้นลดพอร์ตในสัดส่วน 50% สำหรับพอร์ตลงทุน ส่วนการเก็งกำไรเน้นเพียงระยะสั้น และใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากตลาดมีความผันผวน

ล็อคเป้าลงทุน:

-   หุ้น Market Cap ใหญ่ แนะนำหุ้น Defensive ที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยงปัจจัยภายในและภายนอกจำกัด คือ DIF BGRIM ADVANC BAM BCH

-   หุ้น mid&small cap แนะนำหุ้นที่มีโมเมนตัมกำไรดีใน 2H63 คือ WICE IIG NOBLE ZIGA XO ILINK PRIME

-   หุ้นเก็งกำไรต่อกรณีของวัคซีน แนะนำ AOT BDMS ERW

-   หุ้นที่ยังมีประเด็นหนุนจากนโยบายภาครัฐ คือ กลุ่มอสังหาฯ แนะนำ AP และหุ้นอาหาร-เครื่องดื่ม

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปร่วง กังวลความตึงเครียดสหรัฐ-จีน

โดยหุ้น Tech ยังคงกดดันตลาดสหรัฐ หลังก.พาณิชย์สหรัฐสั่งระงับการ download และทำธุรกรรมกับ WeChat ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดศาลแคลิฟอร์เนียได้ระงับคำสั่งดังกล่าวไปก่อน ส่วน TikTok เลื่อนให้ถึงวันที่ 27 ก.ย. เพื่อให้ Oracle และ Walmart เข้าซื้อหุ้นบางส่วน ส่วนตลาดหุ้นยุโรปถูกกกดดันจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังพุ่งสูงในหลายประเทศ และประเด็น no-deal Brexit

# ยอดขายรถยนต์ทั่วโลก-ไทย ก.ย. ปรับตัวลดลง

โดยในเดือน ก.ย. ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกลดลง 10%YoY ขณะที่ไทยลดลง 14% สะท้อนกำลังซื้อรถยนต์ใหม่มีจำกัด อาจต้องหลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มยานยนต์ในระยะสั้น เพราะเจอทั้ง demand และต้นทุนเหล็กที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่เช่าซื้อรถยนต์นั้นมีความเสี่ยง เลี่ยง TISCO KKP

# เลิกคุม short sales กลับมาใช้ ceiling-floor ที่ 30%

โดย ตลท.จะกลับมาใช้เกณฑ์ปกติทั้ง short sales ในราคา best bid และกลับมาใช้ราคา ceiling-floor 30% ในแต่ละวัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป เรามองประเด็นดังกล่าวจะทำให้ตลาดมีความผันผวนมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมามีมาตรการรองรับป้องกัน

Wealth Strategy

ลงทุนหุ้นต่างประเทศ "Pinduoduo" บริษัท e-commerce ของจีนที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง จากความโดดเด่นในเรื่องราคาสินค้าถูก และได้ร่วมกลุ่มกันซื้อ โดยหุ้น Pinduoduo มีค่า Beta เทียบกับ SET Index ที่ 0.68

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC – คาดฟื้นตัวอย่างช้าๆ ใน 3Q63

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!