หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaag1BANTUL


บัณฑูร ฝาก 4 คำเตือน อย่ามั่ว- อย่าไม่คำนวณ- อย่าชุ่ย- อย่าเหยียบตีนคนอื่น ต้องมั่นใจในระบบธนาคาร ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร ธนาคารก็ต้องอยู่ให้ได้  

      นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกิตติคุณ  (Chairman Emeritus) ธนาคารกสิกรไทย แถลงเปิดใจกับสื่อมวลชน ผ่าน Facebook Live ในวันนี้ (8 เม.ย.63) จำได้ว่า ได้เคยเข้าเฝ้ารัชกาลที่  9 ซึ่งท่านได้พระราชทานพระราชดำรัสเกี่ยวกับความพอเพียง โดยทรงบอกว่า ทำอะไรก็ได้ แต่อย่าให้ล่ม คืออย่าทำอะไรให้สุดโต่ง ต้องระมัดระวัง เตรียมรับมือให้พร้อม ซึ่งสิ่งที่พระราชทานไว้ ยังก้องอยู่ในความคิดของตนตลอด วิกฤตโควิด-19 เป็นพายุลูกใหม่ที่ทำให้เกิดความเสียหายทั่วโลก นอกจากนี้ ยังมีความเสียหายของทรัพยากร ความไม่สงบทางสังคม จึงต้องเตรียมรับมือให้พร้อมเสมอ

      สำหรับ ธนาคารถือได้ว่า ฟื้นความเสียหายจากในอดีต แต่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลง มีความเสี่ยงตลอดเวลา คนอยากได้เพียงกำไร แต่เนื่องจากระบบธนาคารมีโครงสร้างการเงินที่ดี แม้จะมีความถดถอยทางเศรษฐกิจ มีผลกำไรน้อย แต่เชื่อว่าระบบธนาคารยังอยู่ได้ด้วยการวางแผน และเงินทุนสำรองที่ดี

      สำหรับ ความสนใจของตนเอง คือ เรื่องการเกษตร และที่ผ่านมาได้ดึงธนาคารกสิกรไทย เข้ามามีส่วนร่วม โดยเฉพาะการรักษาป่าต้นน้ำในจังหวัดน่าน ซึ่งมีความสูญเสียมาก ดังนั้น ต้องแก้ปัญหาจากการให้คนมีที่ทำกินที่ถูกต้องตามกฏหมาย พร้อมไปกับการรักษาป่า ต้องมีความรู้ใหม่ เพื่อให้การทำมาหากินดีขึ้น นับเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของชีวิตหลังจากงานที่ธนาคารกสิกรไทย 

     จนถึงปัจจุบันทำงานธนาคารมา 40 ปี คิดว่า ถึงแก่เวลาแล้ว มีความมั่นใจในคณะกรรมการ ผู้บริหารทุกระดับ จึงได้ส่งมอบงานด้วยความสบายใจ ไม่มีความกังวล มีความสุข วันนี้ ถือว่าจบฉากเดิมของตนเองอย่างสบายใจ แต่ยังอยู่ที่ธนาคาร เนื่องจากยังต้องใช้ทรัพยากรต่าง ๆ ของธนาคารเพื่อช่วยงานอื่นต่อไป

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!