หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

1aaa1M กรมที่ดิน


กรมที่ดิน ติดสปีดเตรียมความพร้อมจดทะเบียนออนไลน์ต่างสำนักงานนำร่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปี 2564

     นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการจดทะเบียนและนิติกรรมออนไลน์ต่างสำนักงานในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์นพลัสแวนด้าแกรนด์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ผ่านมาว่า ปัจจุบันกรมที่ดินได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาการทำงานในหลายด้านเพื่ออำนวยความสะดวก ลดขั้นตอน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน สอดคล้องตามยุทธศาสตร์ชาติและนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล อาทิ ระบบค้นหารูปแปลงที่ดินผ่านแอปพลเคชัน LandsMaps ระบบค้นหาที่ตั้งสำนักงานที่ดินทั่วประเทศพร้อมเชื่อมโยงการนำทางด้วยระบบ Google Maps  ระบบเผยแพร่ประกาศสำนักงานที่ดินทั่วประเทศเพื่อรักษาสิทธิในที่ดินของประชาชนผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ e-LandsAnnoucement เป็นต้น

      และล่าสุดกรมที่ดินได้เปิดตัวแอปพลิเคชัน โดยใช้ชื่อว่า ‘SMARTLANDS’ เป็นเสมือนจุดบริการแบบเบ็ดเสร็จบนมือถือ (ONE STOP SERVICES ON MOBILE) โดยรวมบริการต่าง ๆ เบื้องต้นของกรมที่ดินกว่า 15 รายการ ไว้ในแอปพลิเคชัน  ในวันนี้กรมที่ดินได้พัฒนาไปอีกขั้น โดยได้พัฒนาระบบจองคิวนัดหมายจดทะเบียนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชั่น e-QLands ประชาชนสามารถทำการจองคิวยื่นคำขอจดทะเบียนทำนิติกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับที่ดิน และการรังวัดที่ดินผ่านระบบอินเตอร์เน็ตล่วงหน้ากับสำนักงานที่ดิน ทั้ง 461 แห่งทั่วประเทศ โดยกำหนดเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งระบบดังกล่าวจะรองรับการให้บริการจดทะเบียนออนไลน์ต่างสำนักงานที่จะพัฒนาขึ้นในอนาคตอันใกล้ ดังนั้น การขับเคลื่อนระบบดังกล่าวต้องอาศัยพลังความคิดและพลังความร่วมมือของบุคลากร กรมที่ดินจึงได้จัดสัมมนาเพื่อซักซ้อมสร้างความเข้าใจใน นโยบาย แนวทางและวิธีการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการบริการด้านการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมออนไลน์ต่างสำนักงานได้อย่างถูกต้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย ผู้บริหารกรมที่ดิน เจ้าพนักงานที่ดินกรุงเทพมหานครและสาขา หัวหน้าฝ่ายรังวัด หัวหน้าฝ่ายทะเบียน และข้าราชการที่ปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายทะเบียน สำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานครและสาขา รวม 322 คน

      นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวทิ้งท้ายว่าในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 กรมที่ดินจะนำระบบการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมแบบออนไลน์มาเริ่มทดลองใช้ในสำนักงานที่ดินที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 17 สำนักงาน เพื่อทดสอบระบบและให้บริการประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะขยายไปยังส่วนภูมิภาคให้ครบทั้ง 461 แห่งทั่วประเทศในอนาคต

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!