หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 9-4-20AAHVO7B


ยังเป็นตลาดของการเก็งกำไรจบในวัน การซื้อเล่นรอบ ควรรอการอ่อนตัวของดัชนีก่อน มองเหนือ 1200 จุด เริ่มมี Upside จำกัด

กลยุทธ์การลงทุน:

SET คาดได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับขึ้นหลังมอง COVID-19 ผ่านจุดพีคไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตลาดขึ้นรับรู้ประเด็นนี้มาพอสมควรแล้ว และมองว่าดัชนีเหนือ 1200 จุด เริ่มมี Upside จำกัด โดยตลาดในช่วงนี้เป็นโอกาสสำหรับการหาผลตอบแทนระยะสั้นมากกว่า (เล่นสั้นจบในวัน) แต่หากต่ำกว่า 1160 จุด จะกลับมาเป็นสัญญาณลบ และการเก็งกำไรจะหาผลตอบแทนยากขึ้น ส่วนการเล่นรอบ (หวังผลตอบแทนที่มากกว่าการซื้อขายระยะสั้น) แนะนำรอการอ่อนตัวก่อน ด้านแนวโน้ม SET วันนี้ ช่วงเช้าหากรอบบน 1220-1230 จุด หลังจากนั้นคาดกลับมาอ่อนตัวหากรอบล่าง 1176-1187 จุด

ล็อคเป้าลงทุน:

ที่ระดับดัชนีเหนือ 1200 จุด แม้ตลาดยังมีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อตาม momentum เชิงบวก แต่ upside เริ่มเหลือน้อยหากเปรียบเทียบกับปัจจัยเสี่ยงที่ยังรออยู่ข้างหน้าทั้งการปรับลดประมาณการกำไรตลาด เศรษฐกิจที่เสี่ยงถดถอย และสถานการณ์ที่ยังไม่แน่นอน ดังนั้น นักลงทุนควรเข้าลงทุนแบบ Selective Buy ในลักษณะ DCA โดยเลือกลงทุนผสมผสานทั้งใน 5 หุ้นธุรกิจผู้นำที่กำไรมีเสถียรภาพ ฟื้นตัวจาก COVID-19 ได้เร็ว มีความสามารถในการแข่งขันสูง ราคาต่ำกว่ามูลค่าเหมาะสม คือ BDMS BEM BTS CPF MINT และใน 5 Value Stocks ที่ราคาถูกกว่ามูลค่าทรัพย์สินซึ่งที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับลงจน PBV ต่ำสุดในรอบหลายปี แต่ยังมีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ฟื้นตัวได้ในระยะถัดไป คือ AMATA, DIF, PTTGC, SCC, WHAUP

ส่วนหุ้นน้ำมัน-โรงกลั่น ใช้จังหวะการปรับขึ้นของราคาหุ้นทยอยทำกำไร เนื่องจากการประชุม OPEC+ วันนี้ยังมีความไม่แน่นอนสูง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐขึ้น COVID 19 คลี่คลาย หุ้นสุขภาพพุ่งปัจจัยหนุนมาจากผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นในอัตราลดลงต่อเนื่อง รวมทั้งทำเนียบขาวและวุฒิสภาเห็นชอบวงเงินเพิ่ม 2.51 แสนล้านเหรียญช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็ก ด้าน ส.ว. เบอร์นี แซนเดอร์ส ถอนตัวจากการแข่งเป็นตัวแทนพรรคเดโมแครต ทำให้หุ้นสุขภาพปรับขึ้น เอเชียเช้านี้ปรับขึ้น DJIA-F บวกเล็กน้อย

# ราคาน้ำมันขยับขึ้น คาดหวัง OPEC+ ลดกำลังการผลิต

โดยการประชุมผ่าน video conference วันนี้ตลาดคาดหวังรัสเซีย-ซาอุดิฯ จะตกลงลดกำลังการผลิตลง ซึ่งคาดว่าจะลดลง 10 - 15 ล้านบาร์เรล อย่างไรก็ตามทั้ง 2 ชาติยังต้องการให้สหรัฐฯ ร่วมลดการผลิตด้วยเช่นกัน หลังจากที่ผ่านมายังเดินหน้าผลิต shale oil ต่อเนื่อง ด้าน EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 15.2 ล้าน มากกว่าคาดที่ 9.67 ล้านบาร์เรล

Wealth Strategy

สะสมลงทุนระยะยาวใน "AMATA" P/BV ต่ำสุดในรอบ 12 ปี แต่มีที่ดินรอพัฒนามากกว่า 9 พันไร่

บทวิเคราะห์วันนี้

AEONTS – ปรับราคาเป้าหมายลดลงอีกครั้ง

AP – ยอดขายบ้านแนวราบแข็งแกร่ง

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!