หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TKSสมคด เวคนวฒนเศรษฐ


TKS ส่งซิกโค้งสุดท้ายยังไปต่อ หนุนรายได้ทั้งปีโตร้อยละ 14 ตามแผน
ประกาศผลงาน 9 เดือน โกยรายได้ 1,870.7 ลบ. กำไรสุทธิ 374.4 ลบ.

          TKS ประเมินแนวโน้มผลงานโค้งสุดท้ายของปี 2562 เติบโตต่อเนื่อง สนับสนุนรายได้ทั้งปีโตตามเป้าหมายร้อยละ 14 พร้อมทั้งปรับกลยุทธ์รุกตลาด E-Service เน้นบริหารต้นทุนดันมาร์จิ้นเพิ่ม ประกาศผลงาน 9 เดือน กวาดรายได้ 1,870.7 ลบ. เพิ่มขึ้นร้อยละ 24.8 กำไรสุทธิ 347.4 ลบ. ขณะที่งบไตรมาส 3/62 มีรายได้ 624.4 ลบ. กำไรสุทธิ 51.8 ลบ.

          นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบการธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจสิ่งพิมพ์ของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี 2562 ประเมินว่าจะมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อนหน้า แม้ว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้งานพิมพ์จากทางภาครัฐหลายโครงการถูกเลื่อนกำหนดไปเป็นปี 2563 แทน แต่เชื่อว่าจากการขยายตลาดใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯยังมีออเดอร์จากลูกค้าทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับผลประกอบการงวด 9 เดือนแรกของปีนี้ (1 ม.ค.-30 ก.ย.2562) บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,870.7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 24.8 จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,499 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 347.4 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 24.2 เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 458 ล้านบาท สาเหตุหลักมาจากงวดเดียวกันของปีก่อนบริษัทฯ มีกำไรของรายการที่เกิดครั้งเดียว ซึ่งหากไม่รวมกำไรพิเศษและกำไรสุทธิของ TBSP บริษัทมีกำไรสุทธิรวมจำนวน 231.5 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนในอัตราร้อยละ 12.9 เป็นผลมาจากรายได้ส่วนแบ่งกำไรในบริษัทร่วมลดลง ในขณะที่กำไรเฉพาะส่วน TKS เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 21.4 เป็นผลจากรายได้และกำไรขั้นต้นในส่วนของแบบพิมพ์ธุรกิจพิเศษ (High-Valued Document) เพิ่มสูงขึ้น

          ขณะที่ผลประกอบการประจำงวดไตรมาสที่ 3/2562 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562) บริษัทฯ มีรายได้รวม 624.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.6 เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 603 ล้านบาท มีกำไรสุทธิรวม 51.8 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 27.7 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

          นายสมคิด กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจของ TKS มีบริษัทลูกที่ถือหุ้น 100% คือ บริษัท สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด นอกจากนี้ TKS ยังถือหุ้นในบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX 38.5% และ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) หรือ TBSP ที่ปัจจุบันถือหุ้นอยู่ราว 97% ซึ่งใน TBSP ยังมีบริษัทลูกอีกหนึ่งบริษัทที่ไปลงทุนในเมียนมา และ มีบริษัท โกไฟว์ ที่ตั้งขึ้นในปีที่ผ่านมา เพื่อดูแลบริการด้านอี-โซลูชั่น ปัจจุบันมุ่งเน้นรองรับการทำ อี-อินวอยย์และอีโซลูชั่นเซอร์วิส โดยเฉพาะ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายภาครัฐที่จะก้าวไปสู่ยุคดิจิตอล

          “การที่มี TBSP เข้ามาทำให้สามารถรับงานผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงได้ อย่างเช่น งานพิมพ์สมาร์ทลาเบลที่ทำให้กับลูกค้าต่างประเทศที่บวกเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าไปด้วย เป็นต้น อย่างไรก็ตาม บริษัทยังรับงานพิมพ์แสตมป์ต่างๆ อย่างเช่น แสตมป์ของการไปรษณีย์ หรือไฮเปอร์มาร์ท ปัจจุบันลูกค้าไฮเปอร์มาร์ทชั้นนำที่มีการพิมพ์แสตมป์นั้น เป็นลูกค้าของ TKS ถึง 3 รายด้วยกัน และขณะนี้ TKS ถือเป็นรายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งงานแสตมป์ภาคเอกชนสูงสุด ส่วน TBSP เป็นรายใหญ่ที่ครองส่วนแบ่งงานแสตมป์ภาครัฐที่สูงที่สุดเช่นกัน” 
นายสมคิด กล่าว

          นอกจากธุรกิจสิ่งพิมพ์ต่างๆ TKS ยังมีงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ และธุรกิจแวร์เฮ้าส์ แมเนจเมนท์ ที่ให้บริการครบวงจรแก่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ ที่มีงานสิ่งพิมพ์จำนวนมากที่ต้องจัดส่งให้กับลูกค้าอีกทอดหนึ่ง โดยจะดูแลตั้งแต่การจัดพิมพ์ การจัดเก็บ การแพ็คส่งลูกค้า เป็นต้น ซึ่งตอนนี้มีลูกค้ารายใหญ่อยู่ทั้งในธุรกิจธนาคาร ประกันภัย และรีเทล สโตร์ โดยธุรกิจแวร์เฮ้าส์ แมเนจเมนท์ บริษัทมองว่าจะสามารถเข้าไปให้บริการแก่ลูกค้าที่กลุ่มบริษัทในเครือให้บริการอยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าของ TKS TBSP หรือ SYNEX ที่มีสินค้าในมืออยู่กว่า 60 แบรนด์ ที่ต้องใช้แวร์เฮ้าส์อยู่แล้ว ดังนั้นบริษัทฯ จึงมองแผนในการขยายธุรกิจนี้เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่

          นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาการให้บริการงานพิมพ์ข้อสอบแบบครบวงจรเช่นกัน ซึ่งในแต่ละปีงานดังกล่าวมีมูลค่าสูงหลักพันล้านบาท บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนงานพิมพ์ข้อสอบให้อยู่ที่ระดับไม่น้อยกว่า 10% และต้องมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย TKS มีความพร้อมสูงและมีศักยภาพเหนือคู่แข่ง และมีการให้บริการครบวงจร ดูแลตั้งแต่การรับสมัครสอบ การทำเว็บไซต์รองรับ การชำระเงิน การจัดเก็บข้อมูล ประมวลผลสอบ แจ้งผลสอบ จนจบครบทุกขั้นตอน

 


AO11350

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!