หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TRINI
บล.ทรีนีตี้ : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน
 
 
Today Selections  >>  BBL, KTB, MINT       
 
Stock          S          R       Comment
BBL         206.00      217.00    แบงก์ใหญ่ กำไรกระฉูด
KTB          19.40       20.80    AQ ขายหลักประกัน คาดส่งผลบวกต่อ KTB
MINT         36.25       41.25    ชง ฟรีวีซ่า 21 ชาติฟื้นท่องเที่ยว
 
Hang in there
 
SET : ประเมิน SET Index มีโอกาสหลุดระดับแนวรับสำคัญของเราที่ 1680 จุดในวันนี้ ภายหลังนักลงทุนต่างชาติยังคงมีการปรับพอร์ตอย่างมีนัยสำคัญ จากการที่ Bond yield สหรัฐฯยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง จนทำให้สกุลเงินของประเทศเกิดใหม่ได้รับผลกระทบ นอกจากนั้น การแข็งค่าขึ้นมาของเงิน USD ถือเป็นปัจจัยกดดันทางอ้อมต่อราคาโภคภัณฑ์ซึ่งรวมถึงน้ำมันดิบ ถือเป็นปัจจัยกดดันกลุ่มพลังงานซึ่งเป็นกลุ่มที่มีน้ำหนักมากในดัชนีบ้านเรา
  Italy : หนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เงิน USD ปรับตัวแข็งค่าขึ้นในช่วง 1-2 วันนี้ได้แก่ปัจจัยที่เราย้ำเตือนมาตลอด นั่นก็คือความวุ่นวายเกี่ยวกับร่างกฎหมายงบประมาณฉบับใหม่ของอิตาลี ซึ่งล่าสุดผู้นำระดับสูงของหลายประเทศในยุโรป เริ่มแสดงความเห็นคัดค้านต่อร่างดังกล่าว ซึ่งทำให้มีโอกาสสูงมากที่ร่างนี้จะไม่ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการยุโรป และถูกตีกลับไปให้แก้ไขใหม่ ซึ่งจะกินระยะเวลายืดเยื้อออกไปอีก
  EUR : ประเด็นดังกล่าวส่งผลกดดันต่อค่าเงินยูโรอย่างชัดเจน และส่งผลบวกต่อค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯโดยอัตโนมัติ นอกจากนั้น ยังทำให้ Bond yield อายุ 10 ปีของอิตาลีเมื่อวานนี้ปรับตัวสูงขึ้นทำระดับ New high ของรอบนี้เป็นที่เรียบร้อย เนื่องจาก     นักลงทุนเริ่มกังวลว่า เหล่าบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถืออาจมีการปรับลดอันดับ/แนวโน้มเครดิตของอิตาลีในช่วงเวลาอันใกล้นี้
Downside? : จากการประเมินด้วยกรอบ Forward PE 14 เท่า (Magic number) อิงกับระดับประมาณการ EPS ของตลาดปีหน้าล่าสุดที่ 119 บาท จะได้ระดับดัชนีที่เหมาะสมที่ 1666 จุด ด้วยเหตุนี้ หากดัชนีมีการปรับตัวลงมาที่บริเวณกรอบ 1660-1670 จุด เราแนะนำให้นักลงทุนที่ยังคงมีการถือเงินสดในระดับมากกว่าปกติสามารถเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นได้ รวมถึงผู้ที่ต้องการเข้าซื้อกองทุนลดหย่อนภาษีต่างๆ (LTF/RMF) ด้วยเช่นกัน
กลยุทธ์การลงทุน : ประเมิน SET Index อยู่ในช่วงกำลังสร้างฐานในช่วงที่เหลือของเดือนตุลาคมนี้ที่กรอบดัชนี 1680 จุดบวกลบ เนื่องจากประเมินว่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯจะยังคงทรงตัวแข็งค่าจากประเด็นความวุ่นวายในยุโรปและ Bond yield สหรัฐฯที่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง ซึ่งอาจจะทำให้นักลงทุนต่างชาติยังคงมีการขายสุทธิหุ้นไทยต่อเนื่องในช่วงนี้ อย่างไรก็ดี ด้วยระดับ Forward PE ของตลาดที่เริ่มใกล้เคียงกับ Magic number ที่ 14 เท่าแล้ว เราจึงแนะนำให้นักลงทุนที่สะสมหุ้นไปที่บริเวณดัชนี 1700 จุดและ 1680 จุดก่อนหน้านี้สามารถถือหุ้นต่อไปได้ และหากดัชนีปรับตัวลงต่อไปที่บริเวณ 1660-1670 จุด มองเป็นโอกาสในการเพิ่มน้ำหนัก สำหรับผู้ที่ยังคงถือเงินสดในระดับมากกว่าปกติ
          แนวรับ  1,672 แนวต้าน 1,700
 
บทวิเคราะห์วันนี้ :
 
BBL (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 231 บาท) กำไร 3Q61 อ่อนตัวลงเล็กน้อย QoQ
SCB (ซื้อเมื่ออ่อนตัว ราคาเป้าหมาย 158 บาท) กำไร 3Q61 อ่อนตัวลง หลังค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่ม
Stock Comment: TMB (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 2.78 บาท) NPL ที่เพิ่มขึ้นไม่น่ากังวล มองเป็นผลดีระยะยาว
Today's Event :
 
SONIC เข้าซื้อขายเป็นวันแรก (550mn sh @ Bt1.95) ตลาด MAI
         
นักวิเคราะห์ :  ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)
          E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
OO15235

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!