หมวดหมู่: การศึกษา

01 C.Big The Belt


เพิ่มสุข หัวหน้าผู้ตรวจราชการ อว. เปิดงานประชุม ‘THE BELT AND ROAD’ CHINA-THAILAND UNIVERSITIES INTERNET & EDUCATION SUMMIT                                    

     นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (หน.ผตร.อว.) เป็นประธานเปิดงานประชุม ‘The Belt and Road’ China-Thailand Universities Internet & Education Summit Forum เพื่อให้เกิดความร่วมมือด้านการเรียนการสอนภาษาจีนออนไลน์ ทำความรู้จักกับระบบการเรียนออนไลน์ของจีน ส่งเสริมการขับเคลื่อนพัฒนานวัตกรรมในมหาวิทยาลัยจีน-ไทย และองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา พัฒนาความร่วมมือ แลกเปลี่ยนระหว่างประเทศอย่างรอบด้าน พร้อมส่งเสริมพัฒนาการศึกษาโดยสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ตลอดชีวิตในระดับนานาชาติ ณ ห้อง Menam Grand ชั้น 2 โรงแรมรามาดา พลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์

     นายเพิ่มสุข หัวหน้าผู้ตรวจราชการ อว. กล่าวว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นหน่วยงานของรัฐที่จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริม สนับสนุน และกำกับการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ การวิจัยและการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อให้การพัฒนาประเทศเท่าทันการเปลี่ยนแปลงโลก จากนโยบาย ‘ไทยแลนด์ 4.0’ และ ‘โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)’แผนยุทธศาสตร์ภายใต้ ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลไทย ซึ่งเป็นนโยบายที่มีความสอดคล้องกับนโยบาย “1 แถบ 1 เส้นทาง” ของรัฐบาลจีนนั้น ทั้งสองประเทศได้มีความร่วมมือในหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยี วัฒนธรรม รวมถึงด้านการศึกษา ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนา เพราะการศึกษาในรูปแบบเดิมอาจจะไม่เพียงพอต่อยุคสมัยนี้ ทำให้การศึกษาในรูปแบบออนไลน์ จึงมีความจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

    การประชุมในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดความร่วมมือด้านการเรียนการสอนภาษาจีนออนไลน์ เพื่อเป็นการส่งเสริมและขับเคลื่อนพัฒนานวัตกรรมมหาวิทยาลัยจีน-ไทยและองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ยินดีที่จะสนับสนุนให้เกิดความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยไทย-จีน รวมถึงการพัฒนาความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศอย่างรอบด้านต่อไป

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!