หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaปลากะพง


ขายเก่ง! จุรินทร์ เปิดขายปลากะพง หน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ช่วยชาวประมง 2 ตันแรกหมดเกลี้ยง ยังขายต่อ 9-12 ก.ค. ‘ชวนชิมสารพัดเมนูปลากะพง’

    นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะ เปิดงาน'พาณิชย์เทใจใส่กระชังปลากะพง 3 น้ำ @ สงขลา'ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายจุรินทร์เป็นประธาน โดยมีนายสุทธิภัค จิราธิวัฒน์ กรรมการที่ปรึกษา บริษัท เซ็นทรัลกรุ๊ป จำกัด กรรมการบริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) นางบุษบา จิราธิวัฒน์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด พร้อมน้องมาร์ค ภาวริสร์ พานิชประไพ Masterchef Junior Thailand เชฟจากัวร์ ธีรวีร์ ดิษยะไชยพงษ์ Top Chef Thailand วุ้นเส้น วิริฒิพา ภักดีประสงค์ โดยร่วมกันเข้าครัวทำเมนูปลากะพง เช่น สลัดผลไม้ปลากะพง Risotto ปลากะพง หวานซ่อนเปรี้ยวปลากะพง

      นายจุรินทร์ กล่าวว่า งานในวันนี้เกิดขึ้นเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวประมง โดยเฉพาะที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเลี้ยงปลากะพง 3 น้ำที่ถือว่าเป็นปลากะพงที่อร่อยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยที่ทะเลสาบสงขลา คุณบุษบาถามผมว่าทำไมเรียกว่าปลากะพง 3 น้ำ เพราะทะเลสาบสงขลาเป็นแหล่งรวมของ 3 น้ำ คือ น้ำเค็ม น้ำจืด และน้ำกร่อย ปลากะพงมีคุณค่าทางอาหารและมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ สามารถทำเมนูอาหารได้หลากหลาย

        "วันนี้ ผมได้มีโอกาสมาชิมจากฝีมือของเชฟผู้มีชื่อเสียงของประเทศ ปลากะพงที่เป็นปัญหาอยู่ขนาดนี้ เกิดจากสถานการณ์โควิดบวกกับเศรษฐกิจในช่วงระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้ปลากะพงผลิตผลที่ออกมาล้นตลาด เพราะเศรษฐกิจชะลอตัวนักท่องเที่ยวหายไป ผู้บริโภคในประเทศก็บริโภคเท่าที่จำเป็น สุดท้ายปลาก็ล้นตลาดอยู่ 650 ตันหรือ 650,000 กิโลกรัม กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ขอความร่วมมือภาคเอกชนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งจังหวัดสงขลา และภาคเอกชนประกอบด้วยหลายบริษัท หลายห้างมาช่วยกันรับซื้อปลากะพงรวมแล้วใกล้เคียงกับ 650 ตันเท่ากับจะช่วยให้ปลากะพงล็อตนี้ สามารถระบายออกสู่ตลาดได้ในช่วงระยะเวลาสามเดือน" นายจุรินทร์กล่าว

     นายจุรินทร์ ระบุว่า ห้างที่ร่วมมือประกอบด้วย บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร ท็อปส์ มาร์เก็ต สมาคมภัตตาคารไทย วิลล่ามาร์เก็ต ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป และจูพร มหาชัย ซีฟู้ด ที่ช่วยระบายปลากะพงในนามของกระทรวงพาณิชย์และในนามของเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากะพงจังหวัดสงขลาขอถือโอกาสขอบคุณ ณ โอกาสนี้ และมีห้างโมเดิร์นเทรดหลายห้างที่ช่วยจัดพื้นที่ระบายปลากะพง ทั้งท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต บิ๊กซี เทสโก้ โลตัส แม็คโคร และวิลล่ามาร์เก็ต สำหรับวันนี้เรามาจัดกันที่เซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัทในเครือเซ็นทรัลทั้งหมด ทันทีที่มาถึงมีข่าวดีคือปลากะพง 2 ตันที่เตรียมมาในวันนี้หมดแล้วตั้งแต่ยังไม่ทันเปิดงาน พรุ่งนี้เลยตั้งใจว่าจะนำมาซัก 200 ตัน หวังว่าพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศจะได้ช่วยการบริโภคปลากะพงอย่างน้อยได้ทานอาหารที่อร่อยก็เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรปลากะพง 3 น้ำ จากจังหวัดสงขลาด้วย ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วม

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!