หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

4119 PBA


พีบีเอ โรบอทิคส์ ผู้นำนวัตกรรมหุ่นยนต์อัจฉริยะ เปิดตัวหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี

• พีบีเอ โรบอทิคส์ นำนวัตกรรมหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส
• การนำหุ่นยนต์ที่ปฎิบัติการด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicle – AGV) ที่มีประสิทธิภาพและความแม่นยำสูง จะช่วยลดความเสี่ยงและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลหรือตามสถานที่สุ่มเสี่ยง

 

          บริษัท พีบีเอ โรบอทิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (“PBA”) ผู้นำการให้บริการโซลูชั่นด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติครบวงจร ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “FPT” และ พีบีเอ กรุ๊ป ประเทศสิงคโปร์ เปิดตัวหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยรังสียูวี-ซี เพื่อใช้ยังยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โดยรังสียูวี-ซี (UV-C) มีประสิทธิภาพสูงในการฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 รวมถึงไวรัส เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา และเชื้อโรคอื่นๆ ทำให้เหมาะสำหรับใช้ในสถานที่ที่ต้องการสร้างสภาวะปลอดเชื้อเพื่อสุขอนามัยเป็นสำคัญ
          คุณสมบัติโดดเด่นของหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้ คือ ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicle – AGV) ที่มีประสิทธิภาพสูงและมีความแม่นยำมาก เมื่อเปรียบเทียบการพ่นฆ่าเชื้อไวรัสด้วยน้ำยา กับการใช้หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่า หุ่นยนต์สามารถฆ่าเชื้อไวรัสได้อย่างทั่วถึงและครอบคลุมพื้นที่ตามที่กำหนด โดยไม่ก่อให้เกิดสารตกค้าง อีกทั้งยังใช้ระยะเวลาในการฆ่าเชื้อน้อยกว่าการพ่นด้วยน้ำยา ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมานี้ หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อจึงเหมาะกับการปฏิบัติงานในสถานที่ที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่อง เช่น โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร สถานที่ราชการ โรงเรียน สำนักงาน คอนโดมิเนียม ฟิตเนส รถไฟฟ้า โรงงาน และ คลังสินค้า เป็นต้น

4119 PBA2

          หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อมีความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานด้วยโซลูชั่นระบบอัตโนมัติที่มีความแม่นยำและประสิทธิภาพสูง ทำให้เครื่องเคลื่อนที่เพื่อฉายรังสียูวี-ซีได้ด้วยตัวเอง เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจึงปลอดภัยจากรังสียูวี-ซี ซึ่งมีผลต่อผิวหนังและเยื่อบุตา และยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลหรือตามสถานที่สุ่มเสี่ยง
          นอกจากการพัฒนาหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว บริษัทฯ ยังมีหุ่นยนต์ขนส่ง (Porter & Deliver) ซึ่งสามารถทำหน้าที่ส่งของภายในโรงพยาบาล อาทิ การส่งอาหาร ยา และเครื่องนุ่งห่ม ตลอดจนการเก็บขยะ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง อีกทั้งยังเป็นแรงงานทดแทนในช่วงขาดแคลนบุคลากร บริษัท PBA พร้อมให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจและมีความต้องการใช้หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และหุ่นยนต์ขนส่ง รวมถึงหุ่นยนต์ประเภทอื่น ด้วยบริการที่หลากหลาย ทั้งแบบจำหน่ายและให้เช่า เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          นายศุภรัฒศ์ ศิวะเพ็ชรานาถ สิงหรา ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีบีเอ โรบอทิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “บริษัทฯ คำนึงถึงสุขอนามัยที่ดีของคนไทย และความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ จึงนำความเชี่ยวชาญของ พีบีเอ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการโซลูชั่นด้านหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติครบวงจรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาใช้ในการพัฒนาหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในเวลานี้ โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการนำหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อไวรัสประสิทธิภาพสูงนี้ไปใช้ และยังมีลูกค้าอีกเป็นจำนวนมากให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง”

 


AO4119

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!