หมวดหมู่: CSR

1AAAIS2เชดชผทำความด


SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ส่งเสริมต้นแบบความดี ปีที่ 11 สร้างประโยชน์ให้คนไทยกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ

      ตลาดหลักทรัพย์ฯ มอบรางวัล SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม’ ประจำปี 2560 แก่ 9 ผู้ทำความดีที่มุ่งมั่นทำงานเพื่อสร้างประโยชน์ให้สังคม พร้อมสนับสนุน 7 องค์กรเพื่อสังคม เผยตลอด 11 ปี สร้างต้นแบบผู้ทำความดีแล้ว 87 ราย ขยายผลความดี 45 โครงการ ครอบคลุม 34 จังหวัด สร้างประโยชน์ให้คนไทยและผู้ด้อยโอกาสทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ โดยพิธีมอบรางวัล ‘SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม’ ประจำปี 2560 จัดขึ้นในวันที่ 20 มีนาคมนี้ ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ

       นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่ยึดมั่นประโยชน์ของทุกภาคส่วน ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และประเทศชาติ ภายใต้วิสัยทัศน์ “To Make The Capital Market ‘Work’ for Everyone’ โดยโครงการSET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม’เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมที่มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2550 เป็นต้นมา ด้วยปณิธานที่จะสร้างสรรค์สังคมแห่งความดีด้วยการยกย่องเชิดชูผู้ทำความดี พร้อมทั้งเผยแพร่คุณความดีของบุคคลเหล่านั้นสู่สังคม เพื่อให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้มีผู้ทำความดีเพิ่มมากขึ้นในสังคมไทย โดยทำงานร่วมกับ 7 องค์กรเพื่อสังคม ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกับการทำงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ

      “ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอแสดงความยินดีแก่คนดีที่ได้รับรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ทุกท่าน รวมทั้งองค์กรเพื่อสังคมทั้ง 7 องค์กร ที่มุ่งมั่นทำงานส่งเสริมและสนับสนุนการทำความดีทำให้เกิดโครงการต่าง ๆ มากมาย และเป็นต้นแบบความดีของสังคมที่สร้างประโยชน์ให้แก่คนในชุมชนและสังคมในวงกว้าง โดยในปีนี้ มีผู้ทำความดีเข้ารับรางวัล รวม 9 ราย ซึ่งมาจากการคัดเลือกโดยองค์กรเพื่อสังคม 6 แห่ง ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 11 ปี ของการจัดโครงการ “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ได้มอบรางวัลแก่บุคคลและองค์กรผู้ทำความดีแล้ว 87 ราย จาก 7 สาขาความดี ซึ่งทั้ง 7 องค์กรและผู้ทำความดี ได้ดำเนินโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ กว่า 45 โครงการจาก 34 จังหวัด เพื่อสร้างประโยชน์ให้คนไทยและผู้ด้อยโอกาสทั้งทางตรงและทางอ้อมมากกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศ” นางเกศรากล่าว

        โครงการ SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม นับเป็นบทพิสูจน์ของการมีส่วนร่วมขององค์กรพันธมิตรเพื่อสังคมที่ทำหน้าที่ขยายต่อความดีที่คำนึงถึงผลลัพธ์แก่สังคมในวงกว้างอย่างเป็นรูปธรรม โดยโครงการเชิดชูผู้ทำความดีดำเนินการผ่านองค์กรเพื่อสังคม 7 องค์กร ใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการพัฒนาห้องสมุด โดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ สาขาการพัฒนาการศึกษา โดยมูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย สาขาการพัฒนาสังคมชนบท โดยสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน สาขาการพัฒนาสังคมเมือง โดยมูลนิธิวิมุตตยาลัย สาขาการส่งเสริมดนตรี โดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข สาขาการส่งเสริมกีฬา โดยสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม โดยมูลนิธิดวงประทีป มอบทุนสนับสนุนองค์กรเพื่อดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่ชุมชนและสังคมอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งคัดเลือกผู้ทำความดีเพื่อขยายประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้างอย่างยั่งยืน

 

ผู้ได้รับรางวัล “SET เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม” ประจำปี 2560 ใน 6 สาขา รวม 9 ราย ดังนี้

·       สาขาการพัฒนาห้องสมุด คัดเลือกโดยสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยฯ ได้แก่ 1) ชมรมข้าราชการและครูอาวุโสของกระทรวงศึกษาธิการ ที่รวมตัวหลังจากเกษียณอายุราชการ จัดตั้งชมรมพัฒนาแหล่งเรียนรู้ในชุมชนที่ห่างไกลให้มีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้ผ่านห้องสมุดโรงเรียนหรือชุมชน 2) นางกัญญา มุสิกา ครูบรรณารักษ์ โรงเรียนคลองขวาง อ. เมือง จ. ตราด ผู้อุทิศตนทำงานพัฒนาห้องสมุดให้เป็นแหล่งเรียนรู้สู่ชุมชน โดยยึดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 3) นางคนึงนิตย์ เขียวสมบัติ ครูโรงเรียนบ้านนาวงศ์ อ. ปัว จ. น่าน ริเริ่มโครงการรักการอ่าน บ่มเพาะการเรียนรู้จากการอ่านนิทาน ขยายเครือข่ายสร้างนิสัยรักการอ่านจากโรงเรียนสู่บ้าน จากลูกหลานสู่ชุมชน

·       สาขาการพัฒนาการศึกษา คัดเลือกโดยมูลนิธิศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ได้แก่ นายบุญรุ้ง สีดำ ครูวิทยาศาสตร์ ที่อุทิศตน ด้วยหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่โรงเรียนสัมมาสิกขาศีรษะอโศก

อ. กันทรลักษณ์ และชุมชนต่าง ๆ จ. ศรีสะเกษ

·       สาขาการพัฒนาสังคมชนบท คัดเลือกโดยสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน ได้แก่ ชุมชนบ้านท่ามะพร้าว ต. คลองพน อ. คลองท่อม จ. กระบี่ เป็นชุมชนที่รวมตัวกันดำเนินกิจกรรมเพื่อฟื้นฟูป่าชายเลน ทำให้ชาวประมงและบริเวณใกล้เคียงมีรายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น

·       สาขาการพัฒนาสังคมเมือง คัดเลือกโดยมูลนิธิวิมุตตยาลัย ได้แก่ นายอาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน บอดี้สแลม) ศิลปินผู้อุทิศตนเพื่อโครงการ "ก้าวคนละก้าว" วิ่งระดมเงินทุนจากใต้สุดไปยังเหนือสุดของประเทศไทย เพื่อนำเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาล 11 แห่งในประเทศไทย

·      สาขาการส่งเสริมดนตรี คัดเลือกโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข ได้แก่ คณะนักร้องประสานเสียงมิตรสัมพันธ์กรุงเทพฯ กลุ่มผู้สูงอายุที่รวมตัวกันใช้เสียงเพลงจัดคอนเสิร์ต ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสังคม สามารถให้ความสุขกับคนอื่นๆ ได้แม้ไม่มีเงินบริจาค

·       สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม คัดเลือกโดยมูลนิธิดวงประทีป ได้แก่ 1) นายวรินทร์ อาจวิไล “ครูกล้วย” นักศึกษาจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ผู้ก่อตั้ง “วงดนตรีอิมมานูเอ็ล” และเปิดโรงเรียนสอนดนตรีคลาสสิกให้แก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ในชุมชนคลองเตย เพื่อจรรโลงจิตใจให้ห่างไกลจากปัญหายาเสพติดหรือการมั่วสุมอบายมุขต่าง ๆ 2) นายสวาสดิ์ ธรรมสุจริต ผู้อุทิศตนซ้อมฟุตบอลให้เด็กและเยาวชน ที่ศูนย์พัฒนาและบริการคลองเตยช่วยลดปัญหาการติดยาเสพติด การติดเกมคอมพิวเตอร์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ก แก่เด็กและเยาวชนในชุมชนคลองเตย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!