หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.ฟิลลิป : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 1-6-2020Philip
Trading Range 
          เสี่ยงทางลง 1330 -1350 
          
กลยุทธ์อยากบอก
          หุ้นรับประโยชน์ผ่อนคลายLockdown เฟสที่ 3: AAV, AOT, BEM, BTS, BTSGIF, CENTEL, CPALL, CPN, CRC, DOHOME, ERW, GLOBAL, GOLD, HMPRO, ILM, LH, MAJOR, SF, SPA, TACC
          หุ้นพื้นฐานดีราคาถูก: BCH, CRC, KTC, LH, PRM, RATCH, RS
          
ตลาดหุ้นวันนี้
          
ผันผวนท่ามกลางความเสี่ยงทางลง: 
          เช้านี้คาด SETI มีแนวโน้มผันผวนในกรอบระหว่าง 1330-1350 จุดแต่มีความเสี่ยงต่อการพักฐานมากขึ้น แม้จะได้แรงหนุนจากการผ่อนคลาย Lockdown ในหลายประเทศ โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่สะท้อนภาพการฟื้นตัว แต่คาดตลาดหุ้นจะเปราะบางมากขึ้น หลังหลายปัจจัยเชิงลบเริ่มถาโถมเข้ามา อาทิ 1) ปธน.ทรัมป์ ประกาศจะคว่ำบาตรจีนและยกเลิกสิทธิพิเศษทางการค้าแก่ฮ่องกง หากจีนดำเนินการใช้กฎหมายความมั่นคงใหม่ในฮ่องกง ขณะที่อังกฤษอาจให้สิทธิพลเมืองแก่ชาวฮ่องกงจำนวน 3 ล้านราย สามารถอาศัยในอังกฤษ และ2) เหตุการณ์ประท้วงในสหรัฐที่รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ
          
เหตุการณ์การจลาจลในสหรัฐ: 
          เหตุเกิดจากการเสียชีวิตของชาวอเมริกันผิวสี เนื่องจากการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำไปสู่การประท้วงเป็นวงกว้าง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ยุติการเหยียดผิวและการใช้ความรุนแรง โดยล่าสุดยังไม่มีวี่แววว่าเหตุการณ์จะยุติลงในเร็ววันนี้ ซึ่งทางฝ่ายมองเหตุการณ์นี้อาจเป็นชนวนที่ทำให้การแพร่ระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐทวีความรุนแรงมากขึ้น และการแพร่ระบาดระลอก 2 อาจมาเร็วกว่าที่คิดไว้ อีกทั้งจะทำให้สหรัฐต้องใช้มาตรการ Lockdown ซึ่งปัจจุบันเมืองหลักๆ เริ่มประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว และสหรัฐเริ่มส่งกองกำลังพิทักษ์ชาติเข้าไปใน 12 รัฐ เป็นอย่างน้อย เพื่อหวังควบคุมเหตุจลาจล
          
OPEC+ กำลังพิจารณาเลื่อนประชุมเร็วขึ้น: 
          จากกำหนดการเดิมวันที่ 9 -10 มิ.ย. อาจเลื่อนขึ้นมาเป็นวันที่ 4 มิ.ย. โดยรายละเอียดการประชุมจะพิจารณาเกี่ยวกับการขยายระยะเวลาลดกำลังการผลิตน้ำมัน 
          
ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญวันนี้: 
          จับตา Caixin/MarkitPMI ของจีน หลังประกาศตัวเลข PMI เดือนพ.ค. เมื่อสุดสัปดาห์ที่ 50.6 แม้ต่ำกว่าคาดที่ 51 แต่ยังอยู่เหนือ 50 สะท้อนภาพการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจหลังเปิดเมือง
          
Portfolio Model 
          ปรับพอร์ตวันนี้
          ถือ BTS (เป้าระยะสั้น 13.00 บ.) บนธีมการผ่อนคลาย Lockdown กลับมาทำงานมากขึ้น
          ถือ PLANB (เป้าระยะสั้น 6.25 บ.) และตัดขาดทุนหากราคาปิดภาคเช้าต่ำกว่า 5.50 บ. 
          *สำหรับการลงทุนระยะเวลา 2 สัปดาห์ -1 เดือน 
          
          ทีมกลยุทธ์ 02 635 1700  ต่อ 487

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!