หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

TUธีรพงศ์2


TU ไทยยูเนี่ยน ประกาศกำไรขั้นต้นปี 62 ทะลุ 2 หมื่นล้าน - กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมและค่าจัดจำหน่าย ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 9.2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2561

- กำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติอยู่ที่ 5,218 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.5 เปอร์เซ็นต์ และมีการจัดหาเงินสดได้มากกว่า 7 พันล้านบาท

- ประสบความสำเร็จในการลดอัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุน  อยู่ที่ระดับ 1.07 เท่า จากการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ที่มีลักษณะคล้ายทุนและความสามารถในการจัดหาเงินสดของบริษัท

- ยอดขายได้รับผลกระทบจากสกุลเงินบาทที่แข็งค่า

- ปี 62 ปันผลหุ้นละ 47 สตางค์ เพิ่มขึ้น 17.2 เปอร์เซ็นต์

      บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) TU ประกาศผลประกอบการประจำปี 2562 มีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานปกติ 5,218 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า  โดยรายงานกำไรสุทธิภายหลังจากหักรายพิเศษอยู่ที่ 3,816 ล้านบาท พร้อมเผยความสามารถในการทำกำไรเข้มแข็งขึ้น ส่งผลให้กำไรขั้นต้นเติบโต 6.4 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นเงินมากกว่า 2 หมื่นล้านบาท

     กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษีเงินได้ ค่าเสื่อมและค่าจัดจำหน่าย ทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 1.2 หมื่นล้านบาท  เพิ่มขึ้นถึง 9.2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2561 สะท้อนถึงการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยด้านความสามารถในการทำกำไร อีกทั้งการลงทุนและบริษัทในเครือมีผลงานดีขึ้นสม่ำเสมอ ยอดขายลดลง 5.3 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ระดับ 126,270 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น

      ในปี 2562 ปริมาณการขายเติบโต 1.9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2561 เป็นผลจากธุรกิจอาหารทะเลแช่เย็นและแช่แข็งและธุรกิจที่เกี่ยวข้องที่มีปริมาณการขายเติบโตขึ้น 12.8 เปอร์เซ็นต์ และธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงและผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่ามีปริมาณการขายเติบโตขึ้น 3.2 เปอร์เซ็นต์กำไรจากการดำเนินงานในปี 2562 เติบโตขึ้นถึง 20.8 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่ 5,642 ล้านบาท  สำหรับสัดส่วนของยอดขายตามภูมิภาค ยอดขายจากทวีปอเมริกาเหนือมีสัดส่วนถึง 41 เปอร์เซ็นต์ ยอดขายจากทวีปยุโรป 28 เปอร์เซ็นต์ ยอดขายจากประเทศไทย 12 เปอร์เซ็นต์ และตลาดอื่นๆ ได้แก่ เอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และอเมริกาใต้ 18 เปอร์เซ็นต์

     นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) TU กล่าวว่า

     “ไทยยูเนี่ยนยังคงมุ่งมั่นในการทำกำไรจากทั้งการดำเนินงานของธุรกิจหลัก ธุรกิจเพิ่มมูลค่าใหม่ๆ และการลงทุนเชิงกลยุทธ์ที่มีอยู่ เราภูมิใจกับผลงานและความเติบโตของบริษัทในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา  ผมมั่นใจว่าไทยยูเนี่ยนจะก้าวต่อไปในทศวรรษใหม่นี้ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารทะเล อีกทั้งยังลงทุนต่อเนื่องในด้านนวัตกรรม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคทั่วโลก และสานต่อพันธกิจในการสร้าง “สุขภาพที่ดี และท้องทะเลที่สมบูรณ์” ต่อไป”

      ในปี 2562  อัตราส่วนหนี้สินสุทธิต่อทุนลดลงอยู่ที่ระดับ 1.07 เท่า ลดลงจาก 1.40 เท่าในปี 2561 อันเป็นผลจากการออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิ์ที่มีลักษณะคล้ายทุนมูลค่า 6 พันล้านบาทในไตรมาสสุดท้ายของปี ประกอบกับการลดหนี้สินจากกระแสเงินสดอิสระจำนวน 3 พันล้านบาท

     สำหรับ ปี 2562 ไทยยูเนี่ยนจะปันผล 47 สตางค์ต่อหุ้น กำไรต่อหุ้นเพิ่มขึ้น 17.2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2561  โดยในปี 2562 ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 25 สตางค์ต่อหุ้น

     นวัตกรรมยังคงเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตของไทยยูเนี่ยนในอนาคต บริษัทจึงมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีล่าสุดมาพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค ในปีที่ผ่านมา ไทยยูเนี่ยนได้เปิดศูนย์นวัตกรรมไทยยูเนี่ยนขึ้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีนักวิจัยกว่า 120 ชีวิต และในจำนวนนี้มีนักวิจัยระดับปริญญาเอกจากทั่วโลกมากกว่า 40 ท่าน ซึ่งเชี่ยวชาญในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพทางทะเล วิศวกรรม ยา อาหาร และสารอาหาร 

      ในปี 2562 ไทยยูเนี่ยนยังได้ร่วมกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติและคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อตั้งโครงการสเปซ-เอฟ โครงการบ่มเพาะและเร่งการเติบโตของสตาร์ทอัพนวัตกรรมอาหาร เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมใหักับอุตสาหกรรม โดยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ได้จัดงานพบปะนักลงทุนให้กับ 23 สตาร์ทอัพจาก 6 ประเทศได้แก่ เยอรมัน อินเดีย นอร์เวย์ สิงคโปร์ สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย   และในไตรมาสแรกของปี 2563 จะมีการจัดแสดงผลงานหรือ Demo Day ในวันที 5 มีนาคม นี้อีกด้วย

       ไทยยูเนี่ยนดำเนินงานอย่างต่อเนื่องตามกลยุทธ์ด้านความยั่งยืน SeaChange® เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในอุตสาหกรรมอาหารทะเล และในปีที่ผ่านมา ไทยยูเนี่ยนได้รับเลือกเป็นบริษัทอันดับ 1 ของกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในดัชนี SEAFOOD STEWARDSHIP INDEX ปีแรก ตอบโจทย์การทำงานตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนโดยองค์การสหประชาชาติ

       นอกจากนี้ บริษัทยังได้จับมือกับกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF เผยแพร่รายงานความโปร่งใสในการจัดหาวัตถุดิบ เรื่องการจับปลาและสัตว์น้ำประเภทมีเปลือกแบบธรรมชาติ  นอกจากนี้มีความร่วมมือกับบริษัทคาลิสตา ผู้ผลิตอาหารสัตว์โปรตีนทางเลือก เปิดตัวกุ้งที่เลี้ยงด้วยโปรตีนที่สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้และตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนในอุตสาหกรรมอาหารเลี้ยงกุ้ง ไทยยูเนี่ยนยังได้ร่วมเป็นเจ้าภาพการประชุม SeaBOS (Seafood Business for Ocean Stewardship) ประจำปี 2562 โดยมีนักวิทยาศาสตร์และ 10 บริษัทอาหารทะเลชั้นนำของโลกมาร่วมกันเพื่อเพิ่มการผลิตอาหารทะเลที่ยั่งยืนและปกป้องมหาสมุทร

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!