หมวดหมู่: กลต.

SEC copy


ก.ล.ต. ขอให้บริษัทจดทะเบียนให้ความสำคัญกับระบบรักษาความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์

    ก.ล.ต. ออกหนังสือเวียนถึงบริษัทจดทะเบียนขอความร่วมมือให้ความสำคัญกับการรักษาความมั่นคงและปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กร พร้อมจัดสัมมนาให้ความรู้แก่บริษัทจดทะเบียนในการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันภัยคุกคามในเรื่องดังกล่าว

      สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เล็งเห็นถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์กับบริษัทจดทะเบียน จึงได้มีหนังสือเวียนถึงบริษัทจดทะเบียนทุกแห่งโดยขอความร่วมมือให้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ  แผนการตอบสนองต่อภัยคุกคามไซเบอร์ และการสร้างความตระหนักรู้ด้านภัยคุกคามทางไซเบอร์ให้กับพนักงานภายในองค์กร ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงและผลกระทบต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท

     ทั้งนี้ บริษัทจดทะเบียนทุกแห่งควรจัดให้มีนโยบาย มาตรการ และระบบงานเกี่ยวกับการกำกับดูแลและบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศระดับองค์กรที่ดี และระบบงานในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศ รวมทั้งควบคุม ดูแล ติดตาม และตรวจสอบการปฏิบัติตามนโยบาย มาตรการ และระบบงานดังกล่าว นอกจากนี้ ก.ล.ต. มีแผนที่จะจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์และการเตรียมความพร้อมเพื่อป้องกันภัยคุกคามดังกล่าวให้แก่บริษัทจดทะเบียนต่อไป 

 

ก.ล.ต. แนะนำผู้ลงทุนติดตามสถานการณ์และพิจารณารอบด้าน

       นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า การปรับตัวลดลงของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ในวันนี้ (26 ก.พ. 2563) เป็นผลจากความวิตกกังวลต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งน่าจะมีผลต่อบางอุตสาหกรรม และเป็นการปรับตัวไปในทิศทางเดียวกันกับตลาดหุ้นทั่วโลก ก.ล.ต. ได้ประสานงานกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพบว่าระบบการซื้อขายและชำระราคาของธุรกิจหลักทรัพย์สามารถดำเนินการได้ตามปกติ ทั้งนี้ พระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ที่ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันนี้ (26 ก.พ. 2563) จะช่วยให้เกิดการลงทุนและส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ จึงขอแนะนำให้ผู้ลงทุนติดตามและศึกษาข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนอย่างรอบคอบ

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!