หมวดหมู่: สิ่งแวดล้อม

1aaa2BPTT GC


ไทยยูเนี่ยน จับมือกับ GC เดินหน้าสร้างความตระหนักเรื่องการคัดแยกขยะติดเชื้อในจังหวัดสมุทรสาคร

     บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จับมือกับบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ในโครงการฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ เพื่อสร้างความตระหนักรู้เรื่องถึงความเสี่ยงของขยะปนเปื้อนที่ต้องการคัดแยกและการทิ้งอย่างถูกวิธี เพื่อช่วยให้เกิดความปลอดภัยในชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร

    ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ ทำให้เกิดขยะมูลฝอยติดเชื้อ จากการใช้ป้องกันไวรัส COVID-19 จำนวนมาก”

    “GC เป็นผู้ริเริ่มในการประสานกับภาครัฐและพันธมิตร จัด โครงการฮาวทูแยก..แยกอย่างไรไม่ให้ติดเชื้อ เพื่อการบริหารจัดการขยะติดเชื้อ ตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทางแบบครบวงจร พร้อมทั้งให้ความรู้เรื่องการคัดแยกและจัดการขยะมูลฝอยติดเชื้ออย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ โดยมีอุปกรณ์สำคัญได้แก่ ถังขยะสีแดงแบบลดการสัมผัส ด้วยการใช้เท้าเหยียบในการเปิดตัวถัง ความจุ 120 ลิตร สำหรับคัดแยกขยะมูลฝอยติดเชื้อ และถุงขยะสีแดงสำหรับใส่ขยะมูลฝอยติดเชื้อ ซึ่งผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูง InnoPlus มีความทนทาน แข็งแรง เหนียว ป้องกันความชื้น ลดการแพร่กระจายเชื้อ ปลอดภัยต่อการจัดเก็บขยะ และได้รับการรับรอง Carbon Footprint”

      นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว “สุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานไทยยูเนี่ยนทุกคน ตลอดจนชุมชนในพื้นที่ที่เรามีการดำเนินธุรกิจอยู่ยังคงเป็นเรื่องสำคัญสูงสุดของเรา เราตระหนักดีว่า ขยะติดเชื้อต้องมีการคัดแยกอย่างระมัดระวังก่อนรวบรวมเพื่อบำบัดหรือกำจัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน”

    ไทยยูเนี่ยน ยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับทั้งภาครัฐและเอกชนเพื่อช่วยให้เกิดความปลอดภัย ความมั่นคง และสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น “เราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ และขอขอบคุณ GC ในฐานะพันธมิตรด้านความยั่งยืน เราจะใช้โอกาสนี้ในการส่งเสริมให้พนักงานของเราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแยกขยะและวิธีการจัดการขยะติดเชื้ออย่างเหมาะสม ไม่เพียงแต่ในสถานที่ปฏิบัติงานเท่านั้นแต่ยังรวมถึงในชีวิตประจำวันของพวกเขาอีกด้วย” นายธีรพงศ์กล่าวสรุป

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!