หมวดหมู่: กลต.

SEC


ก.ล.ต. เตรียมปรับเกณฑ์การกำกับดูแลธุรกิจจัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการประกอบธุรกิจ

      ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคล เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นในการประกอบธุรกิจ โดยยังคงมาตรฐานและคุณภาพที่คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญ

        ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคล เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจมีพัฒนาการการให้บริการที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น ก.ล.ต. จึงมีแนวคิดปรับปรุงเกณฑ์ให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น และไม่ทำให้เกิดต้นทุนในการประกอบธุรกิจที่สูงจนเกินความจำเป็น รวมทั้งรองรับกับรูปแบบการประกอบธุรกิจที่มีพัฒนาการมากขึ้น โดยปรับปรุงให้เป็นหลักเกณฑ์ที่มุ่งเน้นหลักการ (principle-based) แทนการออกเป็นกฎเกณฑ์ที่ลงรายละเอียดและตายตัว ครอบคลุมหลายเรื่อง อาทิ ความพร้อมของบุคลากร การจัดการลงทุน การรับและส่งมอบทรัพย์สินของกองทุน และการบริหารความเสี่ยง

        ทั้งนี้ ก.ล.ต. ได้ศึกษาแนวทางการกำกับดูแลการประกอบธุรกิจในต่างประเทศ และได้สอบถามความเห็นเบื้องต้นจากภาคธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าเกณฑ์ที่จะปรับปรุงครั้งนี้มีความเหมาะสมกับการประกอบธุรกิจประเภทการจัดการกองทุนส่วนบุคคลในตลาดทุนไทย

     ก.ล.ต. จึงประสงค์จะรับฟังความเห็นในวงกว้างเพื่อให้แน่ใจว่าแนวทางการปรับปรุงแก้ไขจะมีความเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. https://capital.sec.or.th/webapp/phs/upload/phs1533096728hearing_31_2561.pdf ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2033-9660 หรือทาง e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หรือ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561  

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!