หมวดหมู่: ประกัน

 

ซิกน่า ผนึกกำลังภาครัฐและกลุ่มสตาร์ตอัพทั่วไทย

ชูนวัตกรรมเด่นทางเทคโนโลยี หนุนให้คนไทยร่วมฝ่าวิกฤต Covid-19 ไปด้วยกัน!

          • ซิกน่า ร่วมสนับสนุนโครงการ “เป็ดไทยสู้ภัย” ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรม ทำหน้าที่เป็นเป็ดส่งสาร ร่วมเป็นสื่อกลางในการกระจายข้อมูลที่เป็นประโยชน์ให้แก่ประชาชนเพื่อต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19

 

6016 Cigna


คุณชนัญญา จัยสิน รักษาการรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มอบเงินบริจาคจำนวน 1,000,000 บาท ให้กับโครงการ “เป็ดไทยสู้ภัย” เพื่อช่วยเหลือคนไทยร่วมผ่านวิกฤตโควิด-19 โดยมี ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม นายกสมาคมไทยเทคสตาร์ทอัพ (TTSA) เป็นผู้รับมอบ พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน

 

ในภาพ : จากซ้าย
(1) ดร.วาริน รัชนานุสรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้น
(2) ดร.สุรอรรถ ศุภจัตุรัส ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)


(3) คุณ ชนัญญา จัยสิน รักษาการรองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน)
(4) ดร.พณชิต กิตติปัญญางาม นายกสมาคมไทยเทคสตาร์ทอัพ (TTSA) 


(5) ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ผู้รักษาการแทนรองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
(6) รศ.ดร.ณัฐ​ชา​ ทวีแสงสกุลไทย ผู้​รักษา​การแทนรองอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
(7) ผศ.ภญ.ดร.สุธีรา เตชคุณวุฒิ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

          ซิกน่า (ประเทศไทย) ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโครงการ “เป็ดไทยสู้ภัย” ที่กลุ่มสตาร์ทอัพไทยในนามสมาคมไทยเทคสตาร์ทอัพ (TTSA) จับมือร่วมกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่าย เพื่อเป็นศูนย์กลางในการกระจายข่าวสาร และเป็นด่านแรกในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้แก้ไขปัญหาอย่างชาญฉลาด ทั้งในด้านการส่งมอบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้แก่ประชาชน ไปจนถึงการจัดตั้งแบบฟอร์มคัดกรองผู้ป่วยออนไลน์ เพื่อช่วยลดภาระการทำงานของบุคคลากรทางการแพทย์ รวมไปถึงภารกิจการเฝ้าระวังและติดตามผล

          คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ที่ผ่านมาซิกน่าได้ติดตามข่าวสาร และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ทั้งนี้ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นอีกส่วนหนึ่งในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ต้นทาง ซิกน่าจึงได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการเป็ดกู้ภัย ซึ่งเป็นโครงการที่กลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพในประเทศไทย ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรอื่นๆ ช่วยกันผลักดันให้สังคมไทยสามารถฝ่าวิกฤตนี้ไปได้อย่างมั่นคง ซิกน่าจะเป็นสื่อกลางในการช่วยกระจายข่าวสารที่เป็นประโยชน์ สร้างสรรค์สื่อที่ส่งเสริมการป้องกันโรค รวมถึงบริจาคเงินสนับสนุนการทำงานต่อต่านโรคให้กับโครงการเป็ดกู้ภัย การสนับสนุนในครั้งนี้ ถือได้ว่าสอดคล้องกับพันธกิจของเราในการมุ่งมั่นส่งเสริมให้คนไทยทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น”

          ภารกิจของเป็ดไทยสู้ภัยนั้น มีตั้งแต่การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม มาใช้ตรวจสอบข่าวเท็จ เพื่อเผยแพร่ข่าวสารที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ตามมาด้วยระบบคัดกรองผู้ป่วยผ่านแบบฟอร์มออนไลน์เพื่อประเมินความเสี่ยงในการติดเชื้อระดับเบื้องต้น โดยจะมีทีมแพทย์อาสาจากสตาร์ทอัพด้าน HealthTech เข้าร่วมในจุดคัดกรองนี้เพื่อให้คำปรึกษา และเพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการเดินทางออกนอกสถานที่ไปยังโรงพยาบาล ในเชิงรุกทีมเป็ดไทยสู้ภัยยังมี PedKeeper ที่ตรวจสอบความเสี่ยงการติดเชื้อจากการเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ อีกด้วย

          นอกจากนี้ ยังมีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการขนส่ง และการบริการทางด้าน Healthcare มาร่วมแก้ไขปัญหานี้อีกด้วย ทั้งในส่วนของการจัดส่งยารักษาโรคให้ผู้ป่วยถึงบ้าน รวมไปถึงการส่งอาหาร หรือของใช้จำเป็นระหว่างการกักตัว และการจัดเตรียมสถานที่ให้แก่ผู้ที่เข้าข่ายต้องเฝ้าระวังและสังเกตอาการต่อไป

          สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร การทำงานสนับสนุนสู้ภัยโควิดได้ที่เฟสบุ๊คแฟนเพจของซิกน่า https://www.facebook.com/CignaThailand, Line @CignaThailand หรือ เฟสบุ๊คแฟนเพจ ‘เป็ดไทยสู้ภัย’ และ Twitter @Pedthaisuphai


AO6016

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!