หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

BLS


บล.บัวหลวง : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน
 
 
ภาพตลาดและแนวโน้ม
เขยิบเข้าไปอีกนิดชิดๆเข้าไปอีกหน่อย...เลือกตั้ง 
          เมื่อวาน ร่าง พรป.ที่มา สว.ผ่านไปได้ เหลือ พรป.เลือกตั้ง สส.ที่จะวินิจฉัย 30 พค.นี้อีกครั้ง เมื่อผ่านครบก็จะเข้าสู่ช่วงการประกาศวันเลือกตั้งได้ คาดประกาศประมาณ มิย. หนุนความเชื่อมั่นบริโภคในประเทศ ส่วนประธาน เฟด เมื่อวานไม่ทำให้ตลาดผิดหวัง ด้วยแถลงการณ์เชิงบวก ระบุ ดอกเบี้ยไม่จำเป็นต้องเร่งขึ้นตามเงินเฟอ...    
          ระยะสัปดาห์ ตลาดเริ่มฟนขึ้นมาได้บ้าง หลังจากเมื่อวานนี้ มีคำวินิจฉัย พรป. ที่มา สว. จากศาล รธน.ว่าไม่ขัด รธน. และ ศาลฯ นัดฟังคำวินิจฉัย พรป.เลือกตั้ง สส.อีกครั้ง 30 พค. นี้ ซึ่งถ้าไม่ขัดอีก คาดว่าจะประกาศวันเลือกตั้งได้ภายในเดือน มิย. อย่างช้า กค. และ เราเชื่อว่าจะหนุนความเชื่อมั่นของตลาดกลับคืนมาตลอดเดือน มิย. หนุนให้ตลาดหุ้นกลับขึ้นไปทดสอบแถว 1,800 จุด อีกครั้ง ส่วน Downside ตลาดรอบนี้ยังเชื่อว่าไม่หลุด 1,740+/- ซึ่งเกิดไปแล้วเมื่อ 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา
          กลยุทธ์แนะ สะสมหุ้นเชื่อมโยงการบริโภค ลงทุนในประเทศ และเล่นหุ้นที่ลงมาแรงรอบนี้ดัก แรงซื้อหุ้นคืน (Cover short) ระยะสั้น   
What to watch
          (+) ผลคำวินิจฉัย ศาลรัฐธรรมนูญ พรป.ที่มา สว.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ส่วน พรป. เลือกตั้ง สส. นัดอีกครั้ง 30 พค.
          - หุ้นที่เชื่อมโยงกับการบริโภค และ การลงทุน แนะนำ Outdoor media (PLANB VGI) นิคม (WHA AMATA) รับเหมา (STEC CK SEAFCO) ค้าปลีก (ROBINS BJC) อสังหา (SPALI GOLD) ยานยนต์ (SAT AH) สินเชื่อ (SCB KBANK BBL MTC ECL)   
          - ส่วนหุ้นบูลชิพใหญ่ และหุ้นที่ลงแรงตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา คาดมีแรงซื้อคืนช่วงสั้น Cover short
          (+/-) สัปดาห์หน้า MSCI Re balances คาดแรงขายปรับน้ำหนักตลาดหุ้นไทย ของ นักลงทุนต่างชาติ น่าจะเริ่มน้อยลง (โดยเฉพาะเมื่อวานผ่านพ้นสัปดาห์หน้าไป) หลังเฟสแรกของการ เพิ่มหุ้น จีน ตลาด A Share จบ (ส่วนเฟส 2 มีอีกรอบเดือน สค.) / แรงขายต่างชาติ ไม่ได้มีผลต่อหุ้นไทยมากนักตลอดปี ที่ผ่านมา ดังนั้นถ้าแรงขายปรับพอร์ตของต่างชาติรอบแรก จบลงในเดือนนี้ คาดหุ้นไทยเดือน มิย. จะกลับมาขึ้นต่อได้ดีกว่าที่ตลาดคาด   
หุ้นแนะนำวันนี้
PLANB เล่นประเด็น สื่อโฆษณานอกบ้านรับอานิสงส์เลือกตั้งหนุนภาคการบริโภค บวกกับข่าวซื้อกิจการ BNK48 วันนี้มีประชุมนักวิเคราะห์เพื่อชี้แจง
รายงานวันนี้
Thai Market Strategy : One step closer to election play theme
          เมื่อวานนี้ผลคำวินิจฉัย ศาลรัฐธรรมนูญ พรป.ที่มา สว.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ ส่วน พรป. เลือกตั้ง สส. นัดอีกครั้ง 30 พค. หากไม่มีประเด็นต้องแก้ไข คาดนายกฯจะประกาศเลือกตั้งได้ในเดือนหน้า แต่หากมีประเด้นเล็กน้อยต้องแก้ไข คาดจะใช้เวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็สามารถแก้ไขได้ หลังจากที่ประเด็นต่างๆคลี่คลาย และการเลือกตั้งชัดเจน เราคาดจะเห็นตลาดทยานขึ้นสู่ระดับ 1800 จุด และอาจขึ้นถึงระดับ bull case ทีเราประเมินไว้ที่ 1880 จุด ภานใน 3Q18 นี้
          จากสถิติการเลือกตั้ง 10 ครั้งที่ผ่านมา SET ขึ้น 7 ครั้ง และขึ้นมากกว่า MSCI Far-east ex-Japan (MXFEJ) ถึง 6 ครั้ง  
          กลุ่มอุตสาหกรรมที่คาดจะได้ประโยชน์จากเม็ดเงินที่สะพัดในช่วงการเลือกตั้ง และมีปัจจัยหนุนเฉพาะกลุ่ม ได้แก่ ยานยนต์ (ยอดขายดีขึ้น มาร์จิ้นดีขึ้น) อสังหาฯ (กำไรและยอดจองซื้อ ดีขึ้นในครึ่งปีหลัง) นิคมฯ (EEC) ค้าปลีก (กำลังซื้อต่างจังหวัดฟนตัว และมาตรการกระตุ้นภาครัฐ) รับเหมาก่อสร้าง (การประมูลเพิ่มขึ้นอีก) ธนาคาร และ การเงิน (สินเชื่อขยายตัว+การเลื่อนการใช้ IFRS9)
Automotive : Car production up 12% YoY in April
          สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) รายงานตัวเลขผลิตรถยนต์ในเดือน เม.ย. 134,779 คัน เพิ่มขึ้น 12%YoY แต่ลดลง 31%MoM เพราะวันหยุดสงกรานต์ อุปสงค์ในประเทศยังคงแข็งแรง โดยยอดขายรถยนต์ในประเทศเพิ่มขึ้นถึง 25%YoY เป็น 79,206 คัน ขณะที่ยอดส่งออกเติบโต 5.3%YoY เป็น 72,571 คัน เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน เรามองว่าคาดการณ์ของ FTI ที่ยอดผลิต 2.0 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 0.5%YoY มีโอกาสปรับขึ้นได้ เพราะตัวเลข 4 เดือนแรก เติบโตไปแล้วถึง 11%YoY จากตัวเลขที่แข็งแกร่ง เราคาดผูผลิตชิ้นส่วน (AH, PCSGH, STANLY, and SAT) จะรายงานกำไร 2Q18 แข็งแกร่ง เราคง OVERWEIGHT กลุ่มฯ และเลือก AH เป็น top pick
STANLY : Full-beam!
          จากภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟนตัวขึ้น เรามีความมั่นใจในการเติบโตของบริษัท เราปรับกำไรปี 2019-20 ขึ้น 8% และ 6% ตามลำดับ เพราะคาดบริษัทจะมีทั้งยอดขายที่สูงขึ้น จากคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น และ มาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้นจากสินค้าที่ innovative เช่น LED lamps เป็นต้น จากการปรับกำไรขึ้น เราปรับราคาเปาหมายขึ้นเป็น 283 บาท คงแนะนำ ซื้อ
CHG : Seeing the payoff from investments
          เราเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากสินทรัพย์ที่บรัทลงทุนไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ที่เริ่มจะให้ผลตอยแทน เพราะผู้ปวยเงินสด หนุนให้รายได้และมาร์จิ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น ความกังวลเกี่ยวกับต้นทุนการเปิด CHG304 Inter ในช่วง 2H18 ของเราเริ่มคลี่คลายลง เพราะการเปิดโรงพยาบาลโดยแบ่งเป็นเฟส จะสอดคล้องกับจำนวนผู้ปวยที่ทยอยเพิ่มขึ้น เราแนะนำ ซื้อ ราคาเปาหมาย 2.60 บาท  
หุ้นมีข่าว/ประเด็น
  ตารางประชุม นักวิเคราะห์ /Opportunity day
          21 พ.ค. GPSC TVO STANLY HUMAN SAWAD (Analyst Meeting) / JWD SSP TASCO ASP MC NVD CENTEL (Opp day)
          22 พ.ค. RATCH THG CK TTA / TU ILINK FVC PTG BAFS TTA TOG
          23 พ.ค. BCPG VGI HANA DDD / ASIAN PTTEP PTTGC TOP GPSC GGC FSMART
          24 พ.ค. PLANB  / CHO JUBILE RICHY UV PCSGH THCOM APCO
          25 พ.ค. BGRIM THAI AOT TFG BJC CBG ASAP  BCPG     
          (+) หุ้นเชื่อมโยงการบริโภคในประเทศ: นายกรัฐมนตรี สั่งอัดฉีดเม็ดเงินโครงการไทยนิยมยั่งยืน 1 แสนล้านบาท ลงในพื้นที่ตั้งแต่ มิถุนายนนี้ (ที่มา Money channel)  
          (+) RS MONO BEC WORK คสช.ออกคำสั่ง ม.44 เป็นมาตรการบรรเทาผลกระทบต่อผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลแล้ว 
          ให้ทีวีดิจิทัล พักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตได้ โดยไม่ตัดสิทธิจากการเป็นผู้รับใบอนุญาต และให้ กสทช.สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเช่าใช้โครงข่ายโทรทัศน์ประเภทที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล (MUX) เป็นจำนวนเงิน 50 % ของค่าเช่าโครงข่ายเป็นเวลา 24 เดือน (ที่มา ASPEN)
          (+) PTT ปตท.เตรียมทำเทรดดิ้งก๊าซ LNG หลัง ก.พลังงานเมินซื้อก๊าซ LNG จากโมซัมบิกเข้าระบบ Pool Gas คาดมีความชัดเจนปีนี้ แย้มเตรียมรุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟา เบื้องตันเตรียมเป็นดีลเลอร์รถยนต์ไฟฟา (ที่มา ผู้จัดการ)
          (+) PLANB  PLANB will acquire 35% of total issued shares of BNK48 Office Co., Ltdตcomprising of: 1) 350,000 shares from existing shareholders, equivalent to 17.5% of total issued shares and 2) 538,500 newly issued shares, equivalent to another 17.5%. (set.or.th)
          We are positive on this move as it will not only contribute additional source of revenue, but also create synergies with PLANB's existing businesses. Investment in BNK48 seems to be a good fit with PLANB's strategy, as all of BNK48 businesses (sponsorship, campaign, event, and content) should well complement with PLANB's businesses.
          We preliminary estimate that this acquisition will generate earnings accretion by 1.5% for 2018 and by 3.4% for 2019 and increase our PEG-derived target price by Bt0.45 per share.
          Action: This acquisition came as a positive surprise and should generate positive sentiment towards the share price. Thereis scope for upside to the firm's long-term earnings from future synergies and further acquisitions. Our BUY rating stands (YE18 TP of 8.50).

 นักวิเคราะห์ : วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336
          นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค
          ธนัท พจน์เกษมสิน,นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์
          นภนต์ ใจแสน, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน
OO9232

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!