หมวดหมู่: บลจ.

5416 KPB ดร ตรีพล


KBank Private Banking จับมือ EQT บริษัทกองทุนหุ้นนอกตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก เปิดประตูสู่โอกาสใหม่ไปกับกองทุนหุ้นนอกตลาดกึ่งสภาพคล่อง

          KBank Private Banking (เคแบงก์ ไพรเวทแบงก์กิ้ง) ร่วมกับพันธมิตร EQT Partners นำเสนอกองทุนหุ้นนอกตลาดกองใหม่ที่ลดข้อจำกัดด้านสภาพคล่อง เพราะเป็นกองทุนหุ้นนอกตลาดแบบกึ่งสภาพคล่องที่ผู้ลงทุนสามารถลงทุนได้ทุกเดือนและขายคืนได้ทุกไตรมาส โดยจะล็อคเงินลงทุนไว้เป็นเวลาเพียง 18 เดือนหลังจากเริ่มลงทุน กองทุนดังกล่าวจะเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 13 - 17 พฤษภาคม 2567 แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง โดยนักลงทุนจะได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์การลงทุนที่ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับที่ลูกค้ากลุ่มสถาบันของ EQT เคยได้รับตลอดระยะกว่า 30 ปีที่ผ่านมา

          ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ Senior Managing Director, Private Banking Business Head, Private Banking Group ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า “KBank Private Banking มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย เพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงของธนาคาร เพื่อสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีระยะยาวให้กับพอร์ตการลงทุน โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ท่ามกลางสถานการณ์ที่ราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์มีความผันผวนสูง และมีโอกาสในการทำกำไรที่น้อยลง KBank Private Banking ได้นำเสนอการลงทุนทางเลือก (Alternative Investment) เพื่อกระจายความเสี่ยงให้แก่พอร์ตการลงทุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินทรัพย์นอกตลาด (Private Asset) รวมทั้งสิ้น 10 กองทุน ไม่ว่าจะเป็น กองทุนหุ้นนอกตลาด (Private Equity Fund) ทั่วโลก จีน และไทย กองทุนอสังหาริมทรัพย์นอกตลาด (Private Real Estate Fund) ทั่วโลก และไทย และกองทุนหนี้นอกตลาด (Private Credit Fund) ซึ่งกองทุนที่นำเสนอไปสามารถช่วยลดความผันผวนของพอร์ต และสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้ จากสถิติ ย้อนหลัง 10 ปี 5 ปี และ 3 ปี พบว่าการลงทุนในหุ้นนอกตลาดสามารถให้ผลตอบแทนมากกว่าหุ้นในตลาดได้ถึง +5% +7% และ +9% ตามลำดับ”

 

5416 EQT ปีเตอร์ เบสเกอ นีลสัน2

 

          ล่าสุด KBank Private Banking ร่วมกับ EQT นำเสนอกองทุนหุ้นนอกตลาดกึ่งสภาพคล่องที่มีชื่อว่า K Global Private Equity หรือ K-GPEQ-UI กองทุนเปิดซึ่งเสนอขายให้แก่ลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงเท่านั้น โดยผู้ลงทุนสามารถเข้าถึงกลยุทธ์การลงทุนที่หลากหลายของ EQT ซึ่งเน้นการลงทุนในหุ้นนอกตลาดที่สร้างผลตอบแทนสูงและโครงสร้างพื้นฐานที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มได้ รวมทั้งการลงทุนในสาขาที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงในระยะยาว เช่น การดูแลสุขภาพ เทคโนโลยีและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เป็นต้น ซึ่งนักลงทุนสามารถลงทุนเพิ่มได้ทุกเดือน และการขายคืนหน่วยลงทุนจะสามารถทำได้เป็นรายไตรมาส และระยะเวลาการล็อคเงินลงทุนเพียง 18 เดือน สำหรับการลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกกำหนดไว้ที่ 500,000 บาท 

          EQT ซึ่งเป็นผู้จัดการกองทุนหลักของกองทุนนี้ เป็นผู้จัดการกองทุนหุ้นนอกตลาดระดับโลกที่ ก่อตั้งขึ้นในสวีเดนมาเป็นเวลากว่า 30 ปี มีผลงานที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาบริษัททั่วทุกมุมโลก ครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรม ปัจจุบัน EQT บริหารจัดการสินทรัพย์รวมกว่า 250,000 ล้านดอลลาร์และลงทุนอยู่ในธุรกิจทั่วโลก ด้วยพันธกิจในการสร้างความมั่นคงแข็งแกร่งในอนาคตให้แก่บริษัทต่างๆ พร้อมสร้างผลตอบแทนที่น่าสนใจ และสร้างผลกระทบเชิงบวกกับทุกการดำเนินงาน

 

5416 EQT ปีเตอร์ เบสเกอ นีลสัน

 

          นายปีเตอร์ เบสเกอ นีลสัน Partner and Global Head of Private Wealth ของ EQT กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา EQT ได้เติบโตเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำและใหญ่ที่สุดระดับโลกด้านการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด โดยมีลูกค้าสถาบันกว่า 1,000 แห่ง ที่มอบความไว้วางใจให้ EQT ดูแลบริหารจัดการเงินทุน ปัจจุบัน นักลงทุนทั่วโลกต่างหันมาสนใจและให้ความสำคัญกับการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด เนื่องจากต้องการกระจายพอร์ตการลงทุนและเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น สินทรัพย์จากการลงทุนในหุ้นนอกตลาดของลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูง ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า ภายในปี 2583 EQT จึงยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ KBank Private Banking เพื่อสนับสนุนให้นักลงทุนไทยได้รับประโยชน์จากเทรนด์การลงทุนระดับโลกในครั้งนี้”

          ดร.ตรีพล กล่าวปิดท้ายว่า ในภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอน KBank Private Banking ในฐานะที่ปรึกษาและผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำแนะนำการลงทุน ยังหาโอกาสและสร้างทางเลือกการลงทุนให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์นอกตลาด และการได้พาร์ทเนอร์กับผู้จัดการกองทุนระดับโลก อย่าง EQT เป็นอีกพัฒนาการสำคัญที่เราได้นำเสนอให้กับลูกค้าส่วนบุคคลที่เป็นลูกค้าบุคคลสินทรัพย์สูงมีโอกาสในการลงทุนได้ และผลิตภัณฑ์อย่างกองทุนหุ้นนอกตลาดกึ่งสภาพคล่องก็ถือเป็นวิวัฒนาการสำคัญของกองทุนหุ้นนอกตลาดที่ช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เสียโอกาสในการลงทุน เพราะสามารถเข้าลงทุนได้ทันที เพิ่มการลงทุนได้ทุกเดือน ขายทำกำไรได้ทุกไตรมาส และล็อคเงินลงทุนเพียง 18 เดือน KBank Private Banking เชื่อว่าการลงทุนในกองทุน K-GPEQ-UI จะช่วยกระจายความเสี่ยงพอร์ตการลงทุนจากกองทุนหุ้นนอกตลาดแบบดั้งเดิม และเพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนระยะยาวให้กับนักลงทุนได้ 

 

 

5416

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!