หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

7524 Makariusณีรนุช


มาคาเลียส ชูแผน ไฮบริด มาร์เก็ตติ้ง
ลุยตลาดฝ่าวิกฤติท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้าย

          มาคาเลียส ออนไลน์ทราเวลแพลตฟอร์ม (Online Travel Platform) แหล่งรวมและจำหน่ายวอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย ปรับแผนการตลาดโค้งสุดท้ายแห่งปี ชูกลยุทธ์ “ไฮบริด มาร์เก็ตติ้ง” (Hybrid Marketing) ผสานแฟลตฟอร์มออนไลน์และออนกราวด์ หวังช่วยกระตุ้นธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ประเดิมอีเว้นท์แรกในงาน ทราเวลเลอร์ส เอ็กซ์โปร์ 2020 (Traveler Expo 2020) จัดแพคเกจสุดคุ้มพร้อมเสิร์ฟนักท่องเที่ยว ตั้งเป้าปิดดีลสิ้นปียอดรวมกว่า 150,000 ดีล หรือกว่า 200 ล้านบาท

          นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในสถานการณ์ปัจจุบันภาพรวมด้านธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวในประเทศไทยถือว่าซบเซาอย่างหนัก เนื่องจากขณะนี้การจะเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยังไม่สามารถดำเนินการได้อย่างคล่องตัว เพราะหลายประเทศทั่วโลกยังมีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่อีก รวมถึงข่าวลือในประเทศไทย ส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยที่เหมือนจะฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ที่ผ่าน กลับมาเงียบเหงาอีกครั้ง ถึงแม้ภาครัฐบาลจะพยายามกระตุ้นการท่องเที่ยวอย่างหนัก โดยมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมจัดกิจกรรมโปรโมทและกระตุ้นให้คนไทยออกมาท่องเที่ยวผ่านโครงการต่างๆ แต่ทั้งนี้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่ายังมีนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการออกมาท่องเที่ยว เนื่องจากยังมียอดสั่งจองวอร์เชอร์ที่พักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีความกังวลในด้านมาตรการด้านความปลอดภัยของโรงแรม และยังขาดความมั่นใจในมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบ 2 จากภาครัฐ

          ดังนั้นแผนการตลาดของบริษัทฯ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2020 บริษัทฯ จึงมุ่งเร่งสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยของการใช้บริการ พร้อมทั้งได้ใช้กลยุทธ์ “ไฮบริด มาร์เก็ตติ้ง” (Hybrid Marketing) ซึ่งเป็นการเชื่อมแฟลตฟอร์มออนไลน์และออนกราวด์เข้าด้วยกัน พร้อมทั้งเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรในธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าตลาดท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยแบ่งออกเป็น “ที่พักและสถานที่ท่องเที่ยว” (Accommodation & Tourist Spot) ปัจจุบันบริษัทฯ มีดีลกับที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญกว่า 500 แห่ง ตั้งแต่ระดับโฮมสเตย์ไปจนถึงลักซ์ชัวรี่โฮเทล แต่ยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ ซึ่งแผนต่อจากนี้ไปจะดำเนินการหาพันธมิตรเพิ่มเติมให้ครบทั่วภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยว ตั้งเป้าจะมีดีลให้บริการภายในสิ้นปีนี้เพิ่มขึ้นอีกกว่า 100% หรือกว่า 1,000 แห่ง อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้ขอความร่วมมือกับที่พักต่างๆ ให้เข้มงวดด้านการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อสุขอนามัยของผู้มาใช้บริการ พร้อมทั้งได้ช่วยประชาสัมพันธ์ถึงมาตรการดังกล่าวผ่านทางช่องทางต่างๆ ของบริษัทฯ เพิ่มด้วย

          ต่อด้วย “กิจกรรมออนไลน์” (Online Activity) การเชิญกลุ่มบล็อกเกอร์ด้านท่องเที่ยวที่มีความรู้ด้านการท่องเที่ยวและเป็นพันธมิตรของบริษัทฯ มาร่วมสร้างคอนเทนต์ภายใต้แคมเปญ Makalius X Influencers เสมือนเป็นการทดลองเที่ยวก่อนลูกค้าเพื่อช่วยพิสูจน์ว่าที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนั้นเป็นตามที่โฆษณา และได้มาตรฐานการดูแลด้านความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าอีกทางหนึ่งถึงการซื้อบริการของสถานที่นั้นไปใช้ โดยในขณะนี้บริษัทฯ ได้มีกลุ่มบล็อกเกอร์เข้าร่วมโครงการเพื่อช่วยกันโปรโมทแล้วกว่า 20 ท่าน และมียอดผู้ติดตาม (Follower) รวมกว่า 20 ล้านคน

          ปิดท้ายด้วย “กิจกรรมออนกราวด์” (On-Ground Activity) ถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคบางส่วนยังให้ความสำคัญกับสิ่งของหรือบริการที่จับต้องได้ โดยในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่บริษัทฯ หันมาลงกิจกรรมออนกราวด์เต็มรูปแบบ ประเดิมงานแรก “ทราเวลเลอร์ส เอ็กซ์โป 2020” (Traveler Expo 2020) วันที่ 1-4 ตุลาคม 2563 บูธเลขที่ T22-T27 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ที่โชว์จุดเด่นด้วยการขนวอเชอร์ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร กว่า 50 ดีล จาก 13 โรงแรมดัง จัดโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุดกว่า 89% ราคาเริ่มต้นดีลละ 420 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกที่พักพร้อมวอเชอร์เงินสดวันละ 10 รางวัลตลอดการจัดงาน

          ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะจัดกิจกรรมในรูปแบบออนกราวด์ประมาณ 3-4 ครั้งต่อปี พร้อมทั้งจัดกิจกรรมใหญ่ในรูปแบบ “มาคาเลียสแฟร์” (Makalius) มหกรรมการท่องเที่ยวที่ร่วมกับพันธมิตรที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารทั่วประเทศไทย

          นางสาวณีรนุช กล่าวต่อว่า “จากการปรับกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่นี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นภาพรวมธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง พร้อมทั้งตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ บริษัทฯ จะสามารถปิดดีลที่พัก สถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหาร ได้รวมกว่า 150,000 ดีล หรือมีมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท”


A9561

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!