หมวดหมู่: อาชีวะ

1aaaACHIWA10


อาชีวะ มอบภาพวาดโชว์ของดีเมืองนคร ’พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม’

        นายประสิทธิ์ สุวรรณา ผู้อำนวยการวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช มอบภาพ’พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม’ ให้แก่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปใช้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์สนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดนครศรีธรรมราช ณ ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช 

     นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช มีความพร้อมที่จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยในแต่ละปีได้ให้การต้อนรับ ผู้บริหาร คณะผู้บริหาร และบุคคลสำคัญทั้งในและต่างประเทศ การนำความสวยงาม อัตลักษณ์และจุดเด่นของจังหวัดนครศรีธรรมราช นำเสนอเพื่อเป็นการแสดงให้เห็นถึงของดีที่มีอยู่ในจังหวัด ถือเป็นโอกาสที่ดี ประกอบกับในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเอง มีสถาบันการศึกษาและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ และมีความสามารถในด้านต่างๆ เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นความลงตัวที่จะส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านการประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยวของจังหวัด ได้อย่างดี

     ขณะที่นายประสิทธิ์ สุวรรณา ผู้อำนวยการวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางวิทยาลัยฯ ยินดีที่ได้รับเกียรติและความไว้วางใจจากผู้ว่าราชการจังหวัด และประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการนำผลงานออกมาเผยแพร่  ซึ่งจากนี้จะนำผลงานของนักศึกษา และบุคลากร ออกประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาจังหวัด สำหรับภาพ ‘พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม’ เป็นภาพวาดที่ใช้เทคนิคสีอะครีลิก บนผ้าใบ ขนาด 125x266 เซนติเมตร ดำเนินการสร้างสรรค์ผลงานโดย นายชัยยันต์ จงประเสริฐ ครูแผนกวิชาวิจิตรศิลป์

        และนายทวิพจน์ บุญเหลือ ครูแผนกวิชาศิลปหัตถกรรม สังกัดวิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช ซึ่งภาพวาดดังกล่าวสร้างขึ้นภายใต้กรอบแนวคิด นครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม เพื่อแสดงออกถึงความเจริญรุ่งเรืองของศาสนาพุทธ อันมีพระบรมธาตุเจดีย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครศรีธรรมราช ตกทอดเป็นมรดกทางวัฒนธรรม และแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของบ้านเมือง โดยภาพวาดดังกล่าวเป็นการสร้างสรรค์ผลงานจิตรกรรม จากภาพถ่ายต้นแบบ Bird ‘s eye view หรือมุมนกมอง ซึ่งเป็นทัศนียภาพมุมสูง ใช้วิธีการถ่ายภาพด้วยอากาศยานไร้คนขับ โดยนายศราวุธ รามณี ครูแผนกวิชาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและวีดิทัศน์ วิทยาลัยศิลปหัตถกรรมนครศรีธรรมราช

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!