หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

1aaag1GSB8


รัฐบาล จัดให้ประชาชน รับเงินเยียวยา 5,000 บาท วันแรก

       ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวจากธนาคารออมสินว่า ในวันนี้ (8 เม.ย.) มีผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้รับการอนุมัติผ่านตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงการคลัง ซึ่งรัฐบาลได้จัดสรรเงินช่วยเหลือจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน รวม 6 เดือน โดยวันที่ 8 เมษายน 2563 ได้ทยอยเงินเข้าบัญชีเป็นวันแรก ซึ่งผู้ได้รับโอนเงินได้ทยอยมาเบิกเงิน ถอนเงิน ที่ธนาคารออมสินสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ บรรยากาศไม่แออัด มีทั้งถอนเงินจากตู้ ATM และ หน้าเคาน์เตอร์ ทั้งนี้ ธนาคารออมสินได้จัดพื้นที่สาขาโดยยึดหลักเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

       ทั้งนี้ ขอแนะนำว่าการเบิกถอนเงินสดนั้น ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ได้รับโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว สามารถถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็มได้ทุกธนาคาร ส่วนลูกค้าของธนาคารออมสินสามารถใช้บริการผ่าน Mobile Banking on MyMo ของธนาคารออมสิน และช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และออนไลน์ของธนาคารฯ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

       อย่างไรก็ตาม สำหรับการลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือชดเชยรายได้ของผู้ที่ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 5,000 บาท นั้น ธนาคารฯ ขอย้ำถึงหลักความปลอดภัย 3 ไม่’ คือ 1.ไม่ต้องมาธนาคาร โดยสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่บ้านผ่านเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน เท่านั้น ซึ่งเปิดรับลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องและยังไม่มีกำหนดปิดรับ 2.ไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่ โดยใช้บัญชีธนาคารเดิมที่มีอยู่แล้วบัญชีใดก็ได้ และ 3.ไม่ต้องไปรับเงินที่ธนาคาร เพราะผู้ได้รับสิทธิ์จะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์หรือบัญชีที่ได้แจ้งในการลงทะเบียนไว้

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!