หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDเรือธงฟ้า


พาณิชย์ ส่ง 'เรือธงฟ้า' นำข้าวสาร ไข่ มาม่า ปลากระป๋อง น้ำมันปาล์ม วิ่งขายคนบ้านริมน้ำ

       พาณิชย์ ส่ง 'เรือธงฟ้า' นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ออกวิ่งจำหน่ายให้กับประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมน้ำ และอยู่ระหว่างการกักตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ส่งรถธงฟ้าวิ่งขายตามหมู่บ้าน และแหล่งชุมชนจนได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม เตรียมส่งเพิ่มเป็น 250 คัน และเร่งเพิ่มช่องทางสั่งซื้อสินค้าจากร้านโชวห่วยก่อนส่งตรงถึงบ้าน

       ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน ที่ต้องกักตัวเองอยู่บ้านตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุดได้มีการจัดส่งเรือธงฟ้าราคาประหยัด ฝ่าภัยโควิด-19 นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ออกวิ่งจำหน่ายให้กับประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว โดยมีเส้นทาง เช่น คลองบางกอกน้อย คลองชักพระ คลองบางกอกใหญ่ คลองมอญ เป็นต้น

    สำหรับ สินค้าที่นำไปจำหน่าย ได้แก่ ไข่ไก่เบอร์ 3 จำนวน 30 ฟอง ราคา 90 บาท ไข่เป็ดเบอร์ 1 จำนวน 30 ฟอง ราคา 100 บาท ปลากระป๋อง ราคา 11 บาท ข้าวสาร 2 กิโลกรัม (กก.) 55 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองละ 5 บาท น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร 40 บาท เป็นต้น

     ทั้งนี้ คาดว่าเรือธงฟ้าดังกล่าว จะเข้าถึงประชาชนได้เพิ่มขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการส่งรถธงฟ้า ออกไปให้บริการประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้าน และแหล่งชุมชนต่างๆ แล้ว จำนวน 200 คัน

       นายจุรินทร์กล่าวว่า ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการให้ 'รถธงฟ้าฝ่าภัยโควิด-19' ออกไปให้บริการพี่น้องประชาชนในกรุงเทพ และปริมณฑล จำนวน 200 คัน ซึ่งปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และได้ขอให้เพิ่มจำนวนรถที่ออกไปให้บริการเพิ่มเป็น 250 คัน เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่ต้องกักตัวเองอยู่บ้าน และให้สามารถหาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน

       นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มทางเลือกในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน โดยได้ทำการยกระดับร้านโชวห่วย ขึ้นเป็น 'สมาร์ท โชวห่วย' และเป็น 'โชวห่วย เดลิเวอรี่' เพื่อที่จะสามารถให้บริการประชาชนในหมู่บ้านหรือชุมชนที่สั่งซื้อสินค้าจากร้านโชวห่วยและมีบริการจัดส่งถึงบ้าน ซึ่งปัจจุบันสามารถค้นหาร้านโชวห่วยใกล้บ้านได้ที่เว็บไซต์ http://สมาร์ทโชวห่วยเดลิเวอรี่.moc.go.th และLineChatbot ของ DGA (@dgachatbot) สมาร์ทโชวห่วยเดลิเวอร์รี่ เพื่อตรวจสอบร้านค้าใกล้บ้าน และสั่งซื้อสินค้า โดยได้เปิดให้บริการไปแล้วเมื่อวันที่ 30 มี.ค.2563 ที่ผ่านมา และมีจำนวนเบื้องต้น 136 ร้านที่พร้อมให้บริการจากที่มีร้านค้าอยู่ในแพลตฟอร์ม 2,655 ร้านค้า ซึ่งจะขยายเพิ่มขึ้นต่อไป

      ขณะเดียวกัน ได้ประสานงานกับแพลตฟอร์มที่ให้บริการส่งอาหารถึงบ้าน (เดลิเวอรี่) เช่น ไลน์แมน แกร็บฟู้ด ลาลามูฟ และเก็ท เป็นต้น ให้เข้ามาช่วยบริการประชาชนในการจัดส่งอาหารถึงบ้าน และประสานห้างสรรพสินค้าค้า ห้างค้าส่งค้าปลีก ที่มีบริการสั่งซื้อออนไลน์และจัดส่งสินค้า ให้เพิ่มการให้บริการประชาชนด้วย

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!