หมวดหมู่: คอลัมนิสต์

สังคมป่าลั่น (๑๒) โดย 'นกป่า'24-9-17

 

       รู้ลึก-รู้จริงข่าวสารป่าไม้”นกป่า”หามารายงานเป็นประจำที่นี่ทุกวันจันทร์....๐น่าเห็นใจพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม โดนขบวนการผู้สูญเสียอำนาจสาดโคลนเข้าให้แต่ด้วยนิสัยชายชาติทหารจึงไม่ให้ความสนใจกับบรรดาคนอกหักคงตั้งหน้าบริหารงานตามที่พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมอบหมายมา.....

    ๐เบื้องหน้าเบื้องหลังเป็นอย่างไรข่าวว่าท่านรัฐมนตรี”มีคนมารายงานให้รับรู้โดยตลอดเห็นว่าเร็วๆนี้จะมีรายการฟ้าผ่ากลางแดดออกมาให้เห็นส่วนจะเป็นระดับบิ๊กแค่ไหนโปรดอย่ากระพริบตา....

     ๐นโยบายเข้าท่า”ในป่ามีคนในชุมชนมีป่าไม้”ที่พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรฯมอบหมายให้กรมป่าไม้และกรมอุทยานแห่งชาติฯนำไปปฎิบัติซึ่งทั้งนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯและนายชลธิศ สุรัสวดีอธิบดีกรมป่าไม้ รับนโยบายและเร่งดำเนินการโดยทันที....๐


        ๐ฟังมาว่าในยุค”ลูกป๋าเชียรขาสั้น”เป็นใหญ่เป็นโตในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯมีการทุจริตกับเรื่องจัดสัมนามากที่สุดโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่นเป็นการอบรมชาวบ้านให้รู้เรื่องไฟป่ามีการโกงกินกันอย่างมโหฬารเพียงเดือนเดียวถลุงงบกันเป็น๑๐๐ล้านบาทก็ไปหาข่าวกันเอาเองยุคนั้นใครเป็นผู้อำนวยการไฟป่า?....

 

๐มีทั้งจัดรถขนคนไปร่วมฟังจัดเลี้ยงผู้เข้ามาร่วมอบรมแจกเบี้ยเลี้ยงแต่ข้อเท็จจริงแท้ๆก็คือไปช่วยหาเสียงให้ขาใหญ่ขอนแก่นที่มีบารมีในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯจบงานนี้มีคนได้รับบำเหน็จโดยการได้เป็นทสจ.เรื่องเอาเงินหลวงไปผลาญอย่างนี้ได้มีการร้องเรียนไปยังสตง.และมีแพะกำลังจะตายที่เตรียมออกมาโวยแล้วจ้า....

 

๐เป็นเรื่องของปลาหมอตายเพราะปากโดยแท้จบชีวิตราชการออกไปแล้วแทนที่จะไปเสวยสุขกับเงินที่ฉ้อราษฏร์บังหลวงแต่ด้วยความซ่าและยังโลภกับลาภผลจึงออกมาท้ารบกับเพื่อนพ้องน้องพี่ที่จบในสถาบันเดียวกัน งานเข้าครั้งนี้เห็นว่าบ้านจะต้องโดนทุบทิ้งและจะต้องติดคุกอีกต่างหาก....

 

๐แถมใส้กี่ขดคตกี่ข้อที่ผ่านๆมาต้องถูกออกมาแฉงานเข้าครั้งนี้คงจะดับซ่าไม่ได้ผุดได้เกิด อ้าว?”ป่าไม้ทูล”ไม่ต้องแอบหัวร่อ??.....

 

๐มีคนอยากรู้กันนักว่า”ป่าไม้คนดี”ไปเก็บส่วยทางทะเลแทบทุกเสาร์-อาทิตย์นั้น สปอร์นเซ่อใหญ่เป็นใครจึงกล้าลงทุนเลี้ยงดูปูเสื่อขนาดนั้นเมื่ออยากรู้”นกป่า”ก็บอกให้เป็นนายหัวใหญ่ที่ภูเก็ตอักษรย่อ”ต”และที่”นกป่า”ต้องออกมาประจานก็เพราะอุทยานฯมันมีอยู่ทั่วประเทศไม่ไปดูแลแต่นี่ไปเล่นเอาทางทะเลอย่างเดียวชะเอ๋ย?...

 

๐มีพรายกระซิบไปถึงนายสุระชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค ว่าทำงานไม่ค่อยเข้าตานายวันนี้มีข่าวออกมาว่าลุยจับแหลกทั้งที่บุกรุกถางป่าและลักลอบล่าสัตว์ในพื้นที่อุทยานฯ”นกป่า”ปรบมือให้....

       ๐ก็ต้องฝาก”บิ๊กดี้”นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ถึงเรื่องหาดตา-ยาย บนเกาะล้าน พัทยา ที่นายทุนต่างชาติบุกรุกพื้นที่เอามาขายกันอย่างสนุกสนานไม่เกรงกลัวกฎหมาย และที่กม.๙ ถนนธนะรัชต์ ปากช่อง นครราชสีมา จนวันนี้นายทุนไปเอาสปก.มาครอบเป็นยันต์กันผีเป็นที่เรียบร้อย....

          ๐อีกแห่งที่หน้าเขื่อนศรีนครินทร์อำเภอศรีสวัสดิ์ กาญจนบุรี บรรดาแพสำราญบุกขึ้นฝั่งกันแล้วจะหวังพึ่งป่าไม้ในพื้นที่คงไม่ได้ในเมื่อเจ้าของแพล้วนเส้นใหญ่กันทั้งนั้น....๐เรื่องเจ็บใข้ได้ป่วยเป็นธรรมดาของมนุษย์ข่าวว่าวันนี้ป่าไม้พฤกษ์ โสโน (ปมพ.๒๘)ทสจ.อยุธยา นอนให้หมอดูแลอยู่ที่รพ.รามาฯเวลานี้อาการปลอดภัยแล้วครับ...

        'นกป่า'

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!