หมวดหมู่: พาณิชย์

01 C.Biสมเด็จ


DITP ปลื้ม! โครงการสมัครกิจกรรมการค้า-ช่วย SMEs ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล

    กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปลื้ม ระบบสมัครกิจกรรมส่งเสริมการค้า และ SMEs Pro-active ผ่านการประเมินมาตรฐานด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ ตามมาตรฐาน ISO 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยด้านเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสากล เผยผู้เข้ามาใช้บริการงานด้านอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จะมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลธุรกิจ จะมีความปลอดภัย ไม่ถูกคุกคามจากไซเบอร์

      นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ระบบรับสมัครกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP DRIVE) และระบบส่งเสริมและเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs Pro-active) ซึ่งเป็นระบบสารสนเทศสำคัญของกรมฯ ที่ให้บริการข้อมูลและอำนวยความสะดวกในการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแก่ผู้ประกอบการไทย ได้ผ่านการตรวจประเมินด้านการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ ตามมาตรฐาน ISO 27001 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากลสำหรับระบบการจัดการความปลอดภัยของข้อมูล (Information Security Management Systems : ISMS) และเป็นมาตรฐานที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ทำให้ผู้เข้ามาใช้บริการงานต่างๆ ของกรมฯ จะมั่นใจได้ว่ามีระบบการบริหารจัดการความปลอดภัยของข้อมูล

      “การได้รับมาตรฐาน ISO 27001 ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจแก่ผู้ใช้บริการผ่านระบบสารสนเทศของกรมฯ ว่าข้อมูลสารสนเทศของผู้ใช้บริการจะได้รับการปกป้องและมีความมั่นคงปลอดภัยในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันการเข้าถึงระบบการบริหารจัดการความต่อเนื่องในการบริการระบบสารสนเทศ และการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลไม่ให้ผู้ที่มีเจตนาที่ไม่ดีนำไปใช้หาประโยชน์ ผู้ใช้บริการจึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลส่วนบุคคลหรือข้อมูลทางธุรกิจที่ได้ดำเนินการผ่านระบบเทคโนโลยีของกรมฯ จะมีความปลอดภัย และไม่ถูกคุกคามจากโลกไซเบอร์” นายสมเด็จกล่าว

       ทั้งนี้ นอกเหนือจากการพัฒนางานให้บริการทางดิจิทัล และการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยของข้อมูลสารสนเทศ กรมฯ ยังได้กำหนดมาตรการเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันไว้ด้วย เช่น หากเกิดกรณีเหตุการณ์ที่ทำให้ระบบขัดข้อง ก็สามารถรับมือและกู้คืนระบบได้อย่างทันท่วงที จึงมั่นใจได้ว่าระบบข้อมูลจะยังคงอยู่ และไม่เสียหายอย่างแน่นอน

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!