หมวดหมู่: ตลาดหลักทรัพย์

SETกฤษฎา เสกตระกล


มอบรางวัล เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา

          มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบรางวัล เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา แก่ นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช นายพรชัย มั่งประสิทธิ์ และนายสุนทร นาเมืองรักษ์ ผู้มีจิตอาสา และโค้ชฟุตบอล อุทิศเวลาและทุนทรัพย์ส่วนตัว นำกีฬาฟุตบอลสร้างโอกาสแก่เยาวชนที่ขาดแคลน ก้าวสู่นักฟุตบอลทีมชาตินับร้อยคน เป็นต้นแบบการทำดีและสร้างประโยชน์ให้สังคมไทย
         นายกฤษฎา เสกตระกูล กรรมการและเหรัญญิก มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา มูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มอบรางวัล เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม ประจำปี 2562 สาขาการส่งเสริมกีฬา ณ ห้องสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ให้แก่ 3 ผู้มีจิตอาสา และโค้ชฟุตบอล ได้แก่ นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช หรือ พ่อพระแห่งท่าเรือ อดีตผู้ร่วมบุกเบิกฟุตบอลสโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ผู้อุทิศตนสนับสนุนการฝึกสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนจากต่างจังหวัดและเขตคลองเตย กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่อง และสร้างนักฟุตบอลเยาวชนเข้าสู่ทำเนียบทีมชาติไทยไม่น้อยกว่า 100 คน นายพรชัย มั่งประสิทธิ์ หรือ นักปั้นภูธร ครูสอนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 วัดพระงาม (สามัคคีพิทยา) จ.นครปฐม อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ผู้เสียสละเวลานอกราชการ ส่งเสริมการเล่นกีฬาฟุตบอลของเยาวชนด้อยโอกาสในจังหวัดนครปฐมและใกล้เคียง และหลายคนประสบความสำเร็จก้าวสู่ทีมชาติไทยมากกว่า 50 คน และนายสุนทร นาเมืองรักษ์ หรือ โค้ชคลองเจ้า เจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่ จ.ปทุมธานี ได้อุทิศตัวเป็นจิตอาสาใช้เงินส่วนตัวก่อตั้งการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนลีกกาฬสินธุ์ สอนฟุตบอลให้กับเยาวชนที่มีปัญหาครอบครัว รวมทั้งจัดอบรมโค้ชฟุตบอลโดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย

2275 ทรง

นายแพทย์ทรง วงษ์วานิช

2275 พรชัย

นายพรชัย มั่งประสิทธิ์

2275 สุนทร

นายสุนทร นาเมืองรักษ์

 

          นายวิชิต แย้มบุญเรือง นายกสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 เพื่อให้สมาคมฯ ได้พัฒนาวงการกีฬา โดยนำอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชนทั่วประเทศสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ตลอดจนการส่งเสริมคนในแวดวงกีฬาที่มีจิตใจดีแม้ไม่มีกำลังทรัพย์ แต่ใช้แรงกายและแรงใจมุ่งทำดี จึงได้มอบรางวัล “พลตรีสำเริง ไชยยงค์” ให้แก่ 3 ผู้มีจิตอาสา และโค้ช ซึ่งเป็นผู้ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ใช้เวลาว่างสร้างโอกาสด้านกีฬาฟุตบอลให้แก่เยาวชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์เติบโตเป็นพลเมืองดีของสังคม สร้างความเข้มแข็งให้แก่สังคมและประเทศชาติได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้ สมาคมฯ จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อสังคมและการกีฬาฟุตบอลของไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

          โครงการ เชิดชูผู้ทำความดีเพื่อสังคม โดยมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ มีเป้าหมายส่งเสริมองค์กรและผู้ทำความดีที่อุทิศตนเพื่อสังคมใน 7 สาขา ได้แก่ สาขาการส่งเสริมดนตรี สาขาการส่งเสริมกีฬา สาขาการพัฒนาสังคมเมือง สาขาการพัฒนาสังคมชนบท สาขาการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนและสังคม สาขาการพัฒนาห้องสมุด และสาขาการพัฒนาการศึกษา

 


AO2275

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!