หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 8-7-2020ZCOM
 Morning Ztrategy
Market Round Up
          SET Index ปิดที่ระดับ 1373.22 จุด +0.95 จุด (+0.07%) มีมูลค่าการซื้อขาย 8.2 หมื่นล้านบาท ตลาดหุ้นไทยปิดทรงตัวจากวันก่อนหน้าด้วยปริมาณการซื้อขายหนาแน่น ดัชนีปรับตัวขึ้นกว่า 1% ในช่วงเปิดตลาดเช้ารับข่าวตัวเลขเศรษฐกิจในต่างประเทศเริ่มฟื้นตัว ก่อนจะเผชิญแรงขายทำกำไรจากความกังวลต่อการระบาดของ COVID-19 ระลอก 2 และอาจต้องทำการ Lock Down อีกครั้ง ส่งผลให้ดัชนีลดช่วงบวกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอดวัน สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนี ได้แก่ PTT EA MAKRO CBG และ IRPC
          นักลงทุนต่างชาติขยับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิหลักแทนนักลงทุนสถาบัน โดยนักลงทุนรายย่อยยังคงเป็นผู้ขายสุทธิหลักเช่นเดิม
          ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยประมาณ 3 - 4 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,052 ล้านบาท
          ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่ามาปิดที่ 31.22 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ปิด 31.10 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ
Market Outlook
          คาด SET Index จะแกว่งตัวกรอบแคบ เรามองว่าปัจจัยใหม่ๆ ยังจำกัด อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของตลาดแรงงานในสหรัฐและราคาน้ำมันที่ทรงตัวเหนือ 40$/bbl. จะยังช่วยประคองตลาดหุ้นทั่วโลก ด้านค่าเงินบาทที่อ่อนตัวลงจะช่วยหนุนการเก็งกำไรสั้นในหุ้นกลุ่มส่งออก เช่น กลุ่มเกษตร และอิเล็กทรอนิกส์  ด้านตัวเลขผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ของสหรัฐลดลงมาที่ 46,329 ราย/วัน เรามองยังคงเป็นความเสี่ยงหลักต่อเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ดี เรามีมุมมองบวกเล็กน้อยจากที่ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ไม่รายงานเป็นจุดสูงสุดใหม่ (ยอดสูงสุดอยู่ที่ 57,718 รายต่อวัน)  แนะนำทยอยสะสมกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและกลุ่มพาณิชย์ที่ผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวใน 2H แนะนำหลีกเลี่ยง กลุ่มที่เรามองว่ามีความเสี่ยงสูงคือกลุ่มธนาคารพาณชย์และลีสซิ่ง มอง SET Index แนวรับ 1351 -  1357 จุด และแนวต้านที่ 1381 - 1419 จุด
          กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่มีปัจจัยเฉพาะตัวเด่น
          ประเด็นที่น่าจับตา : การระบาดของ COVID-19 ในสหรัฐ, ความสัมพันธ์ระหว่างจีน-สหรัฐ, การระบาดของไวรัสโควิด-19 , แนวโน้มราคาน้ำมันดิบ, แนวโน้มค่าเงินบาท
Strategy Daily Pick
          GLD      เก็งกำไรราคาทองคำที่ปรับตัวเพิ่มขี้น
          DELTA    3Q20 ได้ออเดอร์สหรัฐ ยุโรป จีน หนุน
          NWR      รอลงนามสัญญาโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอดถนน
Fundamental Report
          -
Ztock Daily
          GUNKUL:   Support 2.76 - 2.78     Resistance 2.84 - 3.00
          SMT:      Support 1.21 - 1.24     Resistance 1.33 - 1.38
Corporate Watch
          (+) TNR เดินหน้าดันยอดขายถุงยางอนามัยแบรนด์ "PLAYBOY" ตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มในทวีปยุโรปและเอเชีย เปิดร้านค้าในเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซชื่อดัง amazon.com เพื่อขยายช่องทางออนไลน์ในสหรัฐ และรุกขายสินค้าในเว็บไซต์ jd.com เพื่อขยายฐานลูกค้าในจีน #ทันหุ้น 
          (+) PSH ปลื้มยอดขายทาวน์เฮาส์ 2 เดือน มียอดขายที่ 1,730 ล้านบาท มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 1,500 ล้านบาท จากการออกแคมเปญ "พฤกษาทาวน์เฮาส์ให้มากกว่า" กระตุ้นการขายในเดือนพฤษภาคม เผยครึ่งปีหลังมีแผนเปิดโครงการทาวน์เฮาส์ใหม่เพิ่มกว่า 3 โครงการ มูลค่ารวม 3,700 ล้านบาท #ทันหุ้น 
          (+) EA ควง NEX เทรดสนั่น-ราคาหุ้นพุ่งแรง ลุ้นรับข่าวดีที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น NEX วันที่ 10 ก.ค.นี้ ไฟเขียวบริษัทย่อย EA เข้าซื้อหุ้น NEX กว่า 40% คิดเป็นเงิน 1,500 ล้านบาท #ข่าวหุ้น 
          (+) เอสพีซีจี เตรียมทุ่มงบ 1 หมื่นล้านบาท เร่งปิดดีลร่วมทุนในธุรกิจใหม่เน้นนวัตกรรม คาดอีก 2 เดือนสรุป! พร้อมเร่งลงทุนโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่นเพิ่มอีก 65 MW หนุนสิ้นปี 63 ทะลุ 500 MW หั่นเป้ารายได้ปีนี้เหลือโต 5.5 พันล้านบาท #ข่าวหุ้น 
          (+) กัลฟ์ฯ อัดงบเฉียด 2 หมื่นล้านบาท ซื้อหุ้น 50% วินด์ฟาร์ม BKR2 ขนาด 464.8 เมกะวัตต์ในเยอรมนี จ่อบุ๊กรายได้ 1,500 ล้านบาท/ปี พร้อมปูพรมลุยธุรกิจพลังงานทดแทนในยุโรปเพิ่ม-เร่งปิดดีล M&A อีก 2,000 เมกะวัตต์ #ข่าวหุ้น
Economy Watch
          (+) เปิดเงื่อนไข สินเชื่อ "พอเพียงเพื่อเลี้ยงชีพ" ของ ธ.ก.ส. ไม่คิดดอกเบี้ย 3 เดือนแรก วงเงินสูงสุด 5 หมื่นบาท หวังช่วยเพิ่มงานและรายได้ให้ผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนา#ประชาชาติ 
          (+/-) สถาบันอัญมณีฯ เตือนภัยระวัง "ทองคำยัดไส้" หลังพบระบาดหนัก มีร้านค้าออนไลน์ มิจฉาชีพฉวยจังหวะราคาพุ่งสูงสุดในรอบ 8 ปี #ประชาชาติ
          (+/-) ยอดขายนิคมฯ 9 เดือน ร่วง 3.86% ชี้ไตรมาส 3 ฟื้น จากโปรโมชั่นลดค่าเช่าช่วงโควิด #ประชาชาติ 
          (+/-) 'แบงก์พาณิชย์-นอนแบงก์' สนองนโยบาย ธปท. ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ 'เฟส 2' ทั้งการลดเพดานดอกเบี้ย-ขยายเวลาชำระ หวังช่วยลดภาระให้ลูกค้า โดย 'กรุงศรีคอนซูมเมอร์' ยืดหนี้ยาวสุดถึง 90 เดือน #กรุงเทพธุรกิจ
          (-) สภาผู้ส่งออกฯ ปรับคาดส่งออกไทยเหลือ ติดลบ 10% แนะรัฐเร่งเยียวยาผลกระทบ พร้อมสร้างเสถียรภาพค่าเงินบาท และยกระดับขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ #ประชาชาติ 
          (-) นายกฯ หยงค้าข้าว เผยสถานการณ์ส่งออกข้าวโคม่า ลามกระทบชิ่งธุรกิจเจ๊งระนาว  "ยี่ปั๊ว" ซื้อจนกว่าสินค้าจะหมดโกดัง ไม่สต็อก ชี้ "นายกโรงสี" ยังกลับลำปักหลักผลิตข้าวถุงขาย แบรนด์ "ตาต่อ" แทนส่งออกซบ #ฐานเศรษฐกิจ
Global Watch
          (+) สำนักงานสถิติของกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยผลสำรวจการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) พบว่า ตัวเลขการเปิดรับสมัครงาน ซึ่งเป็นมาตรวัดอุปสงค์ในตลาดแรงงาน เพิ่มขึ้น 401,000 ตำแหน่ง สู่ระดับ 5.4 ล้านตำแหน่งในเดือนพ.ค.  #InfoQuest
          (+/-) นายแพทย์ไมค์ ไรอัน ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายโครงการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า เขาจะไม่ประหลาดใจ หากจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกจากโรคโควิด-19 พุ่งขึ้นมาอีกครั้ง ขณะที่การแพร่ระบาดส่งสัญญาณรุนแรงขึ้นทั่วโลก #InfoQuest
          (-) ประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนารู ผู้นำบราซิล ประกาศว่า ผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของเขาปรากฎผลออกมาเป็นบวก # InfoQuest
          (-) สำนักข่าว IRNA ของทางการอิหร่าน รายงานว่า องค์การพลังงานปรมาณูแห่งอิหร่าน (AEOI) ได้ปฏิเสธรายงานต่างชาติที่ว่า เกิดเหตุระเบิดที่โรงงานนิวเคลียร์แห่งหนึ่งในตอนกลางของอิหร่าน #InfoQuest
          Research Group
         Chavin Saengsirinavin
          Fundamental Analyst
          Sec No. 048514
          (+66) 2 088 8156
          Chavin.s@Z comsec.com
          Sutthivit Tesanaboon
          Fundamental Analyst
          Sec No. 028533
          (+66) 2 088 8158
          Sutthivit.t@Z comsec.com

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!