หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร


ปลัดพาณิชย์ แจงใช้ลิงเก็บมะพร้าว ไม่ได้ทารุณสัตว์ แต่เป็นวิถีชีวิต เตรียมเชิญทูตมาดู

      ปลัดพาณิชย์ ชี้แจงไทยไม่ได้ทารุณสัตว์ กรณีใช้ลิงเก็บมะพร้าว หลังอังกฤษแบนกะทิไทย ยันเป็นวิถีชีวิต เตรียมเชิญเอกอัครราชทูตต่างประเทศมาดู พร้อมสั่งทูตพาณิชย์ชี้แจง

       นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่องค์กรประชาชนเพื่อการปฏิบัติต่อสัตว์อย่างมีจริยธรรม (พีตา) นำผลการวิจัยและออกมาเรียกร้องต่อต้านผลิตภัณฑ์กะทิสำเร็จรูปและมะพร้าวจากประเทศไทย เนื่องจากนำลิงมาเก็บมะพร้าวและทารุณกรรมสัตว์ ว่า กระทรวงพาณิชย์ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่อยากให้หน่วยงานดังกล่าวดูข้อเท็จจริง การที่เกษตรกรหรือผู้เลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะลิงเก็บมะพร้าว ไม่ได้หมายความว่าทารุณกรรมสัตว์ เพราะสัตว์ที่ชาวบ้านนำมาเก็บมะพร้าวถือว่าอยู่ในวิถีชีวิต และมีการเลี้ยงแบบฝึกเก็บมะพร้าวโดยเฉพาะ ไม่ใช่การทรมานหรือทารุณสัตว์

      “กระทรวงพาณิชย์จะเชิญเอกอัครราชทูตต่างประเทศให้เข้ามาดูวิธีการเก็บมะพร้าว เพื่อให้รู้วิถีชีวิตของคนไทย และสัตว์เลี้ยง ลิงถือว่าได้รับการฝึกฝน ไม่ใช่เป็นการทรมาน และเชื่อว่าจะทำให้หลายประเทศเข้าใจว่าไม่ใช่การทรมานสัตว์ และยังได้มอบหมายให้ทูตพาณิชย์ในต่างประเทศทำความเข้าใจห้างสรรพสินค้าในต่างประเทศด้วย เพื่อให้เข้าใจถึงวิถีชีวิตของคนไทยและข้อเท็จจริง"นายบุณยฤทธิ์กล่าว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พีตาระบุว่าลิงในประเทศไทยได้รับการปฏิบัติเหมือนเครื่องเก็บมะพร้าว และเรียกร้องให้คนดีไม่สนับสนุนการใช้แรงงานลิงด้วยการไม่ซื้อผลิตภัณฑ์มะพร้าวจากไทย ทำให้ซุปเปอร์มาร์เก็ตของสหราชอาณาจักร ได้นำผลิตภัณฑ์น้ำมะพร้าวและน้ำมันมะพร้าวออกจากชั้นวาง หลังพบว่าแหล่งที่มาของลูกมะพร้าวมาจากการใช้แรงงานลิงที่ถูกจับมาจากป่าและนำมาฝึกฝนเพื่อเก็บมะพร้าวถึงวันละ 1,000 ลูก 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!