หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

ICHIตน ภาสกรนท


ICHI โชว์งบ Q3/60 กวาดรายได้ 1,455.9 ลบ. กำไรพุ่ง 117%

     ICHI ประกาศงบ Q3/60 มีรายได้ 1,455.9 ล้านบาท กำไรสุทธิ 69.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ปรับแผนสู้เพิ่มส่งออก “ตัน อิชิตัน” แม่ทัพใหญ่ เผยเตรียมอวดทัพสินค้าใหม่กลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเสริมทัพปีหน้า

        นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI เปิดเผยผลการดำเนินงานงวดประจำไตรมาส 3/2560 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560) บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 1,455.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.1% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 1,110.3 ล้านบาท เนื่องจากมีการส่งออกมากขึ้น  มีกำไรสุทธิ 69.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 117% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 31.9 ล้านบาท ในขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนปี 2560 มีรายได้จากการขาย 4,382.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.9% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 4,299.5 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิ 222.0 ล้านบาท ลดลง 47.6% จากงวดเดียวกันของปีก่อน   

      การปรับกลยุทธ์ให้ความสำคัญกับการส่งออกประเทศกลุ่ม CLMV คือปัจจัยหลักในการสนับสนุนให้รายได้ช่วง Q3/60 เติบโตขึ้นกว่า 31%  ขณะที่ อิชิตัน อินโดนีเซีย ได้เร่งกิจกรรมการตลาดและออกสินค้าใหม่ มีแนวโน้มเติบโตขึ้น  ล่าสุดคว้า 2 รางวัล  MARKETING AWARD 2017 แคมเปญการตลาดที่ดีที่สุด และการตลาดที่เป็นเลิศแห่งปี ประเภทธุรกิจอาหารเครื่องดื่ม ประเทศอินโดนิเซีย

       สำหรับ Q4/60 อิชิตันยังคงเดินตามแผนรุกการขายและการตลาดทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง และเพื่อ ตอบรับเทรนด์การบริโภคเพื่อสุขภาพ บริษัทฯ ดันสินค้ากลุ่ม “ไม่มีน้ำตาล” ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ส่วนสินค้าสูตรมีน้ำตาลจะมีการปรับลดน้ำตาลทุกรสชาติ กำหนดวางจำหน่ายต้นปีหน้า ขณะที่ อิชิตัน ชิวชิว ชารสผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว  ยังมีการเติบโตสูง  แบรนด์เย็นเย็น ยังคงเป็นหัวหอกในการเจาะกลุ่มสินค้าเครื่องดื่มสมุนไพร นอกจากนี้ T247 เครื่องดื่มชูกำลังได้รับการตอบรับที่ดี ทำให้อิชิตันมีพอร์ทสินค้าหลากหลายขึ้น อีกทั้งกำลังพัฒนาสินค้าเครื่องดื่มสำหรับกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาเสริมทัพในปีหน้า 

        สำหรับด้านการผลิต อิชิตัน กรุ๊ปได้รับ 2 รางวัลคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ 4 และรางวัลเกียรติยศองค์กรลดก๊าซเรือนกระจก พร้อมเดินหน้าพัฒนา อิชิตัน กรีน แฟคทอรี เป็นโรงงานต้นแบบด้านสิ่งแวดล้อม สนองนโยบายอุตสาหกรรมสีเขียว ติดตั้งระบบพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ (Solar Roof) สร้างพลังงานสะอาดทดแทน ให้การผลิตของโรงงาน อิชิตัน กรีน แฟคทอรี่ ตามแนวคิด ลด ทดแทน บำบัด และนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่ พร้อมกันนี้ ICHI ได้รับผลประเมินอยู่ในระดับ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) จากโครงการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2560 ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ICHI ได้รับผลประเมินอยู่ในระดับ “ดีเลิศ” (Excellent CG Scoring) ด้วยความร่วมมือของกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานในการมุ่งมั่นพัฒนาการกำกับดูแลกิจการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจเพื่อให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืน

        และสำหรับผลสำรวจคะแนน CGR ประจำปี 2560 จากบริษัทจดทะเบียนไทยจำนวนทั้งสิ้น 620 บริษัท พบว่ามีคะแนนเฉลี่ย 80% เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน โดยมี อิชิตัน ติดอันดับ 1 ใน 40 บริษัท Top Quartile ของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ทางการตลาดมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท และเป็นเพียง 1 ใน 65 บริษัทที่ได้ผลคะแนนระดับดีเลิศ หรือมากกว่า 90 คะแนนขึ้นไป

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!